Hà Tĩnh: Hơn 57 trẻ không được tiêm phòng viêm gan B do hết vắc-xin

Hà Tĩnh: Hơn 57 trẻ không được tiêm phòng viêm gan B do hết vắc-xin

Thứ 5, 08/09/2016 | 10:10
0
Hơn 57 trẻ được sinh ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) từ ngày 24/8- 5/9, không được tiêm phòng viêm gan B do hết vắc-xin. Sự việc này khiến các sản phụ và người nhà hết sức lo lắng.

Trong những ngày gần đây, một số sản phụ sinh con tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) xôn xao bàn tán và lo lắng trước việc con mình sinh ra không được tiêm phòng viêm gan B theo đúng quy định, mà nguyên nhân là do sự cố hết vắc-xin.

Chị Nguyễn Thị M., một sản phụ sinh con tại khoa sản bệnh viện này cho biết: Tối 2/9, sau khi nhập viện được một ngày thì chị sinh được một bé gái. Nhưng đến trưa ngày 6/9, con gái chị mới được tiêm vắc-xin phòng viêm gan B.

Ngoài chị M., rất nhiều sản phụ sinh con tại bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê trong khoảng thời gian trên đều khẳng định, đến ngày 6/9, con mình mới được tiêm bổ sung vắc-xin viêm gan B, dù đã sinh trước đó nhiều ngày.

Pháp luật - Hà Tĩnh: Hơn 57 trẻ không được tiêm phòng viêm gan B do hết vắc-xin

Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê từ ngày 24/8 - 5/9, có 57 trẻ sơ sinh không được tiêm phòng viêm gan B đúng quy định, do sự cố hết vắc-xin.

Theo giải thích của các y, bác sĩ tại khoa sản bệnh viện, sở dĩ các trẻ sơ sinh không được tiêm phòng viêm gan B là do trong kho của bệnh viện hết vắc-xin.

Bác sĩ Lê Đăng Liên, Trưởng khoa Sản Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê cho biết: Từ ngày 24/8 đến 5/9/2016, tại bệnh viện này hết vắc-xin viêm gan B nên không thể tiêm phòng cho các cháu sơ sinh được sinh ra trong khoảng thời gian này. Sau khi được cấp vắc-xin (sáng 6/9 - PV), chúng tôi đã tổ chức tiêm bổ sung cho các cháu hiện đang nằm trong khoa.

Được biết, tiêm phòng viêm gan B là một loại vắc-xin nằm trong chương trình mục tiêu Quốc gia về tiêm chủng cho trẻ sơ sinh.

Ông Phan Trường Sang, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê xác nhận sự việc và cho biết thêm: "Cách đây khoảng 3 tháng, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hà Tĩnh có gửi thông báo cho bệnh viện về nguy cơ thiếu vắc-xin. Thời gian gần đây, do không được cấp bổ sung nên mới dẫn đến việc bệnh viện không có vắc-xin tiêm ch

Tag: Hà Tĩnh
Cùng chuyên mục

Cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Ngày 27/4, trên cổng thông tin điện tử Công an thành phố Hà Nội, cơ quan này đã có cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng.

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.