Haaland, Cancelo & người thắng, kẻ thua sau trận Man City vs Bayern

Thứ 4, 12/04/2023 | 10:05
0
Man City đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Bayern ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Dưới đây là người thắng, kẻ thua sau trận đấu này.
Bóng đá Châu Âu - Haaland, Cancelo & người thắng, kẻ thua sau trận Man City vs Bayern

Thắng: Ruben Dias và hàng thủ Man City
Trước trận đấu hôm thứ Ba, Dias đã nói về cách anh đối mặt với nỗi đau thua trận chung kết Champions League 2021.

"Một người đàn ông khôn ngoan đã nói với tôi rằng chúng tôi đã không thua trận chung kết, chúng tôi đã tiến một bước gần hơn đến chiến thắng", anh nói. Đó là một cái nhìn sâu sắc hấp dẫn về suy nghĩ của cầu thủ người Bồ Đào Nha và cách anh đối mặt với những thất bại.

Trong khi đó, khía cạnh rõ ràng hơn về kỹ năng lãnh đạo của anh đã được thể hiện đầy đủ trên sân ở đây. Dias là một gã khổng lồ ở phía sau, anh đã khống chế Serge Gnabry từ rất sớm và sau đó lao người cản đường cú sút đi chệch khung thành của Jamal Musiala, khiến Thomas Tuchel phải hét lên thất vọng ở đường biên.

Bóng đá Châu Âu - Haaland, Cancelo & người thắng, kẻ thua sau trận Man City vs Bayern (Hình 2).

Anh cũng hầu như không đặt sai một chân nào trong hiệp hai, và suýt ghi bàn, bị cản phá bởi những đầu ngón tay của Yann Sommer.

Nhưng đó không chỉ là Dias - tất cả các hậu vệ của Man City đều chơi tốt. Manuel Akanji ném mình vào những pha tắc bóng, Nathan Ake là bất khả chiến bại và John Stones là ngoại lệ.

City đã ghi nhiều bàn thắng trong các trận đấu gay cấn ở Champions League trong quá khứ nhưng hàng thủ của họ đã khiến họ thất vọng. Tuy nhiên, có rất ít nguy cơ điều đó xảy ra với Bayern.

Thua: Thomas Tuchel
Khoảng thời gian hai tháng điên rồ vào năm 2021 khi Tuchel thắng ba trận liên tiếp trước Man City trên cương vị huấn luyện viên Chelsea dường như là một thế giới xa vời. Guardiola đã hoàn toàn đánh bại được Tuchel ở trận đấu này.

Được mang về thay Julian Nagelsmann một phần do thành tích vô địch Champions League, HLV người Đức đã không xứng đáng với danh tiếng là một chiến lược gia bậc thầy cho những dịp trọng đại.

Bóng đá Châu Âu - Haaland, Cancelo & người thắng, kẻ thua sau trận Man City vs Bayern (Hình 3).

Đội bóng của ông hầu như không gây khó khăn cho Man City trong hiệp một, và mặc dù họ đã cải thiện trong hiệp hai nhưng đã không tận dụng được để ghi bàn.

Sự thay người của Tuchel đến quá muộn, và Bayern sụp đổ trước những đòn tấn công vũ bão của Man City ở những phút cuối hiệp 2.

Thắng: Erling Haaland
Đây là một màn trình diễn rất khác so với trận ra quân Champions League gần nhất của Haaland, trong đó anh ghi 5 bàn vào lưới RB Leipzig.

Đánh bại Bayern đòi hỏi lối chơi cầm bóng và chạy chỗ nhiều hơn, và Haaland đã làm chính xác điều đó, tạo ra một màn trình diễn kỷ luật trong hiệp một khi Man City tìm cách khiến đội khách suy sụp hơn là chọc thủng lưới họ.

Tất cả là để bùng nổ trong hiệp hai. Phút 70, Haaland kiến tạo cho Bernardo ghi bàn. Và chỉ 7 phút sau, anh tự điền tên mình trên bảng tỷ số với một pha đệm bóng cận thành đơn giản.

Bóng đá Châu Âu - Haaland, Cancelo & người thắng, kẻ thua sau trận Man City vs Bayern (Hình 4).

Đó là bàn thắng thứ 11 tại Champions League của Haaland cho Man City chỉ sau 7 lần ra sân, và điều đó có nghĩa là anh trở thành cầu thủ Premier League đầu tiên ghi 45 bàn thắng trên mọi đấu trường trong một mùa giải, soán ngôi Ruud van Nistelrooy và Mohamed Salah.

Nếu Haaland tiếp tục duy trì được thành tích thi đấu đáng nể ở những trận còn lại, chặng đường dài chờ đợi chức vô địch Champions League của Man City chắc chắn sẽ đi đến hồi kết.

Thua: Dayot Upamecano
Khi Man City đang gặp khó khăn và sự tự tin của Bayern đang dâng cao, hậu vệ người Pháp Upamecano mắc lỗi tai hại giúp đội chủ nhà nhân đôi cách biệt.

Anh đã không phát hiện ra mối nguy hiểm từ lối chơi pressing của Jack Grealish và để mất quyền kiểm soát bóng ở một khu vực quan trọng.

Bóng đá Châu Âu - Haaland, Cancelo & người thắng, kẻ thua sau trận Man City vs Bayern (Hình 5).

Thật không may cho anh, Man City đã tận dụng triệt để, Grealish đánh gót chuyền bóng cho Haaland trong nháy mắt và Bernardo đánh đầu tung lưới sau quả tạt của cầu thủ người Na Uy.

Trước một đối thủ như Man City trong một tình huống như thế này, sự mất tập trung như vậy là không thể tha thứ.

Thắng: Rodri
Trong một đội Man City tràn ngập những tài năng tấn công, Rodri thường là một người hùng thầm lặng.

Tuy nhiên, ở trận đấu này, anh đã chiếm vị trí trung tâm với một cú sút đầy cảm hứng từ cự ly xa để mở tỷ số.

Với cái chân trái không thuận và cách khung thành ít nhất 25 mét, cầu thủ người Tây Ban Nha đã chọn đúng vị trí của mình và dứt điểm vào góc xa khung thành.

Bóng đá Châu Âu - Haaland, Cancelo & người thắng, kẻ thua sau trận Man City vs Bayern (Hình 6).

Đó là một cú dứt điểm không thể cản phá mà Sommer, thường rất đáng tin cậy trong việc cản phá, không có câu trả lời.

Bàn thắng mở ra một trận đấu căng thẳng và chặt chẽ nhưng đó không phải là đóng góp duy nhất của Rodri. Anh bình tĩnh cầm bóng và sử dụng sức mạnh của mình để đảm bảo Man City thống trị khu trung tuyến trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Thua: Joao Cancelo
Bayern là lối thoát của Cancelo sau khi mất vị trí trong đội hình Man City, nhưng anh lại phải ngồi dự bị trong một trận đấu căng thẳng ở đây, giống như trận đấu với Paris Saint-Germain và Borussia Dortmund.

Và mặc dù đã khởi động ngay trước khi hiệp một kết thúc, anh đã không được vào sân cho đến phút thứ 81 và được chào đón bởi những tiếng la ó từ những người ủng hộ Man City, những người còn thần tượng anh ba tháng trước.

Bóng đá Châu Âu - Haaland, Cancelo & người thắng, kẻ thua sau trận Man City vs Bayern (Hình 7).

Đó hẳn là một đêm đau khổ đối với cầu thủ người Bồ Đào Nha. Anh đã rời một đội mà bây giờ trông giống như một trong những ứng cử viên vô địch Champions League và được cho là không phù hợp để đối đầu với họ.

Và tệ nhất là, từ ngoài sân, anh đã chứng kiến đội bóng cũ của mình thi đấu nhuần nhuyễn trong sơ đồ 3-2-4-1 hoàn toàn mới mà họ cảm thấy anh không đủ tốt để thi đấu.

Bayern không coi Cancelo là quan trọng hay xứng đáng để mua đứt, trong khi Man City đã chơi tốt mà không có anh. Một tình cảnh đầy cay đắng.

Đăng Nguyên

Tag: Man City

Haaland thiết lập cột mốc ghi bàn khó itn ở Champions League

Thứ 4, 12/04/2023 | 06:38
Chân sút Erling Haaland lại khiến người ta phải ngỡ ngàng khi lập nên cột mốc ghi bàn chưa từng có ở trận Man City đánh bại Bayern Munich.
Cùng chuyên mục

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.