Haaland & sự sa sút sai thời điểm có thể khiến Man City mất tất

Thứ 5, 23/02/2023 | 10:54
0
Vào đúng thời điểm quan trọng của mùa giải, tiền đạo Erling Haaland lại đang có dấu hiệu sa sút khiến Man City có thể mất đi các danh hiệu.
Bóng đá Châu Âu - Haaland & sự sa sút sai thời điểm có thể khiến Man City mất tất

Manchester City một lần nữa phải hối hận vì sự thiếu tàn nhẫn khi họ bị RB Leipzig cầm hòa 1-1.

Đội bóng của Pep Guardiola đã bỏ lỡ lợi thế ở 1/3 cuối trận và Jason Cundy tin rằng phong độ như vậy sẽ khiến Arsenal phải liếm môi trong cuộc đua vô địch Premier League.

City đã dẫn trước Leipzig trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League nhờ công của Riyad Mahrez, nhưng Josko Gvardiol đã đánh đầu gỡ hòa ở phút 70.

Đội khách đá thiếu đi sự lạnh lùng để kết liễu trận đấu, và Cundy nghĩ rằng những cuộc đấu tranh như vậy có thể làm lãng phí cơ hội vô địch giải đấu của họ trước Pháo thủ.

Nói chuyện với talkSPORT trên The Sports Bar, anh nói: “Đáng lẽ City phải thắng trận đấu này, nhưng họ đã không làm được. Họ sẽ thất vọng và có thể phải hối hận vì điều đó".

“Trong suốt mùa giải này, Man City không còn là một đội bóng hoàn hảo, tàn nhẫn như những mùa giải trước, không có nghi ngờ gì về điều đó. Tất cả những gì bạn có thể làm là nhìn vào những gì họ có mùa trước và không có bây giờ".

“Họ đã tăng tốc độ với Raheem Sterling xâm nhập vào những khu vực đó, số 9 ảo Gabriel Jesus cũng đóng góp rất nhiều. Họ đã mất khả năng đó, chắc chắn là một chút tốc độ trên hàng công. Với [Erling] Haaland và [Jack] Grealish, họ là một đội hơi khác”.

Bóng đá Châu Âu - Haaland & sự sa sút sai thời điểm có thể khiến Man City mất tất (Hình 2).

Cundy nói thêm: “Họ thiếu một chút bản năng sát thủ và có vẻ ngu ngốc khi nói điều đó bởi vì họ đã có Haaland. Nhưng anh ấy chỉ ghi được một bàn trong sáu trận gần đây nhất, anh ấy không còn là chính mình".

“Có cảm giác nếu Haaland không ghi bàn thì Man City cũng mất đi sức mạnh. Bạn đã thấy họ hủy diệt các đội, khi Haaland vào phom, họ thực sự có thể lấy đi thế trận của bạn ngay lập tức".

“Nhưng vẫn còn thiếu một cái gì đó, chúng không hoàn toàn linh hoạt, chúng không giống Man City trước đây. Họ dường như vừa giảm nhịp độ một chút. Gần đây, họ không còn tàn nhẫn như những mùa giải trước".

“Đó là lý do Arsenal đứng đầu bảng. Tôi vẫn nghĩ rằng Arsenal chưa hoàn hảo nhưng họ có vẻ là một đội ổn định hơn. Man City vẫn phải đuổi theo họ với hai điểm kém hơn và thi đấu nhiều hơn một trận. Tôi nghĩ rằng danh hiệu sẽ thuộc về Arsenal vì tôi cảm thấy họ ổn định hơn”.

Ở trận đấu với Leipzig, Haaland nhận được rất ít sự phục vụ từ các đồng đội ở tuyến trên.

Bóng đá Châu Âu - Haaland & sự sa sút sai thời điểm có thể khiến Man City mất tất (Hình 3).

Màn trình diễn của anh được tóm tắt bằng việc anh chạm bóng lần đầu tiên trong vòng cấm đối phương ở phút 68 trước khi tung cú sút đi chệch cột dọc.

Cầu thủ người Na Uy không thể bổ sung vào tổng số 32 bàn thắng của anh trong mùa giải, và cựu cầu thủ của Arsenal nhưng Martin Keown vẫn có thiện cảm với anh.

Sau khi Ilkay Gundogan không thể phát hiện ra những pha chạy chỗ của Haaland, Keown nói với BT Sport: "Haaland sẽ hoàn toàn bối rối vì họ không muốn chơi bóng với anh ấy".

Sau đó, ông nói thêm: “Những gì Gundogan cần làm là bắt đầu cố gắng tìm Haaland khi không có Kevin De Bruyne trên sân và mối liên hệ mà họ có vẫn chưa rõ ràng".

"Đôi khi tôi cảm thấy tiếc cho Haaland, anh ấy di chuyển rất tốt và không ai thực sự nhìn thấy".

Man City sẽ đối đầu với Leipzig trên sân nhà trong trận lượt về vào ngày 14 tháng 3, với ba trận đấu ở Premier League và một trận đấu ở FA Cup trước Bristol City.

Đội bóng của Guardiola đang kém đội đầu bảng Arsenal hai điểm, nhưng khoảng cách đó có thể kéo dài nếu họ không thể tìm lại sự xuất sắc ở hàng tiền đạo.

Đăng Nguyên

Tag: Man City

Haaland bỏ lỡ 2 cơ hội khó tin trước Nottingham Forest

Chủ nhật, 19/02/2023 | 07:25
Ngay chính Erling Haaland cũng không tin nổi sau khi bỏ lỡ 2 cơ hội trong trận hòa 1-1 của Man City trước Nottingham Forest.
Cùng chuyên mục

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.