Haaland, Upamecano & người thắng, kẻ thua sau trận Bayern vs Man City

Thứ 5, 20/04/2023 | 11:30
0
Man City đã có trận hòa 1-1 trên sân của Bayern để giành quyền vào bán kết. Dưới đây là người thắng, kẻ thua sau trận đấu này.
Bóng đá Châu Âu - Haaland, Upamecano & người thắng, kẻ thua sau trận Bayern vs Man City

Thua: Dayot Upamecano
Theo một cách nào đó, bạn phải ghi công cho Dayot Upamecano vì anh đã đạt được điều dường như không thể bằng cách biến một màn trình diễn thậm chí còn thảm hại hơn ở trận lượt về so với trận lượt đi. Hậu vệ người Pháp mắc sai lầm từ đầu đến cuối, may mắn thoát thẻ đỏ do lỗi việt vị sau khi vào bóng với Haaland ngay bên ngoài vòng cấm.

Bóng đá Châu Âu - Haaland, Upamecano & người thắng, kẻ thua sau trận Bayern vs Man City (Hình 2).

Thành thật mà nói, Bayern có lẽ sẽ chơi tốt hơn với 10 người khi Upamecano sau đó khiến đội nhà bị thổi một quả phạt đền. Anh đã duỗi thẳng một cánh tay một cách khó hiểu. Sau đó, trên hết, anh đã tặng cho Man City một bàn thắng khác trong trận đấu này.

Thắng: Erling Haaland
Quả phạt đền tệ hại của cầu thủ người Na Uy cho thấy anh ta là con người. Nhưng phản ứng của anh với điều đó cho thấy Haaland không thực sự giống như chúng ta, những người bình thường, xét về mọi mặt.

Đó là một cú đá khủng khiếp, hoàn toàn trượt mục tiêu. Nhưng đó là lần đầu tiên anh đá hỏng trong 8 lần thực hiện cho Man City và lần đầu tiên sau 16 trận ở cấp câu lạc bộ.

Bóng đá Châu Âu - Haaland, Upamecano & người thắng, kẻ thua sau trận Bayern vs Man City (Hình 3).

Có vẻ như chuỗi ghi bàn điên rồ của anh trong sáu trận gần nhất cho Man City có thể chấm dứt. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra. Anh đón đường chuyền của Kevin De Bruyne và dứt điểm qua Yann Sommer để ghi 15 bàn trong 7 trận gần nhất. Đó là trung bình hơn hai bàn thắng mỗi trận trong tháng trước hoặc lâu hơn.

Với Real Madrid tiếp theo, Man City sẽ cảm thấy rằng ở Haaland, họ có vũ khí mà họ đã thiếu trước đây trong các trận đấu lớn nhất.

Thua: Những quyết định chơi bóng bằng tay kỳ quặc
Man City được hưởng lợi từ một tình huống chơi bóng bằng tay cực kỳ thô bạo trong trận đấu với RB Leipzig ở vòng trước do VAR thực hiện và tại đây, họ lại là nạn nhân của một quả phạt đền khó hiểu khác.

May mắn thay, sự ràng buộc đã gần như kết thúc, và điều đó có nghĩa là quyết định sẽ không bị xem xét quá kỹ lưỡng. Nhưng nó nên như vậy, bởi vì tất cả những gì mà Manuel Akanji có tội ở đây.

Anh đã gây khó khăn cho Sadio Mane như bất kỳ hậu vệ nào sẽ làm bằng cách đặt cánh tay của mình vào cơ thể của cầu thủ người Senegal. Cánh tay của Akanji ở ngay phía trên quả bóng, có nghĩa là nó sẽ không thể tránh khỏi một khi nó bay vào không trung khỏi chân Mane.

Bóng đá Châu Âu - Haaland, Upamecano & người thắng, kẻ thua sau trận Bayern vs Man City (Hình 4).

Mane có thể đã liều lĩnh kháng cáo quả phạt đền nhưng ngay cả Thomas Tuchel cũng không nghĩ rằng điều đó là hợp lý và lắc đầu khi quả phạt đền cuối cùng được trao.

Tại Premier League, các trọng tài đang thể hiện sự thông minh hơn với các pha bóng chạm tay, cho phép các lỗi vô tình và xem xét khoảng cách.

Nhưng UEFA đang tỏ ra không linh hoạt, các trọng tài cho bóng chạm tay bất cứ khi nào bóng chạm tay hoặc cánh tay mà không chú ý đến ý định. Và cảnh tượng còn tồi tệ hơn đối với nó.

Thua: Thomas Tuchel
Thật khó để không cảm thấy tiếc cho Thomas Tuchel. Đội bóng Bayern của ông đã tự đánh bại chính mình một cách hiệu quả trong suốt hai trận đấu này, mắc những lỗi phòng thủ đáng sợ và phung phí hết cơ hội này đến cơ hội khác. Tuy nhiên, thái độ của ông hầu như không giúp được gì.

Bóng đá Châu Âu - Haaland, Upamecano & người thắng, kẻ thua sau trận Bayern vs Man City (Hình 5).

Tuchel dường như quan tâm đến cách xử lý trận đấu của trọng tài hơn là việc đội bóng của ông thiếu sắc sảo. Ông đã mắng mỏ các trọng tài gần như ngay từ tiếng còi đầu tiên, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi thấy ông bị đuổi khỏi sân vì nhận thẻ vàng thứ hai vì bất đồng quan điểm trong giai đoạn kết thúc.

Sự thất vọng của Tuchel có thể hiểu được ở một mức độ nào đó nhưng sự tức giận của ông hoàn toàn không đúng chỗ. Đơn giản là không có lời bào chữa nào cho những cơn giận dữ đáng xấu hổ. Một số cầu thủ Bayern có thể đã thất vọng trong đêm đó, nhưng huấn luyện viên cũng vậy.

Thua: Nathan Ake
Hậu vệ người Hà Lan đã rất đau khi phải rời sân trong hiệp hai với lý do có vẻ là chấn thương gân khoeo. Dù phải ngồi ngoài vài tuần hay hơn 1 tháng, đó cũng sẽ là tổn thất lớn cho Man City.

Bóng đá Châu Âu - Haaland, Upamecano & người thắng, kẻ thua sau trận Bayern vs Man City (Hình 6).

Trong mùa giải thứ ba dưới thời Guardiola, Ake đã phát triển thành một hậu vệ đáng chú ý và sự kiên định cũng như độ tin cậy của anh đã giúp huấn luyện viên tự tin loại Joao Cancelo khỏi đội và gửi cho Bayern mượn mà không khiến cả đội gặp khó khăn gì.

Nhưng họ có thể gặp khó khăn khi không có Ake, vì Aymeric Laporte không cứng rắn hay thông minh trong lối chơi. Chấn thương mở ra cơ hội mới cho cầu thủ 18 tuổi Rico Lewis có thêm suất đá chính ở đội một, mặc dù Guardiola có thể muốn dựa vào Laporte kinh nghiệm hơn trong giai đoạn này của mùa giải.

Thua: Những người cũ của Man City
Nếu Leroy Sane và Joao Cancelo hy vọng chứng minh được điểm số trước Pep Guardiola vào đêm thứ Tư, thì họ đã thất bại thảm hại. Ở những thời điểm khác nhau trong sự nghiệp tương ứng của họ ở City, họ là những cầu thủ quan trọng dưới thời HLV người Catalan, nhưng những khiếm khuyết của họ đã được phơi bày tại Allianz Arena.

Sane có thể đã thổi luồng sinh khí mới vào trận đấu khi anh bị Jamal Musiala kiến tạo ở phút thứ 16, nhưng anh lại thực hiện cú sút quá tệ. Trong khi đó, Cancelo đã bị phạt thẻ vàng vì một pha phạm lỗi vụng về đặc trưng với Bernardo Silva.

Bóng đá Châu Âu - Haaland, Upamecano & người thắng, kẻ thua sau trận Bayern vs Man City (Hình 7).

Hơi phù hợp, cả hai cầu thủ đều bị rút lui chỉ sau một giờ, sau khi tỏ ra không thể tạo ấn tượng tích cực trong những phút có mặt trên sân.

Tất nhiên, Cancelo vẫn còn hợp đồng với Man City, nhưng dựa trên bằng chứng của trận đấu này và những gì chúng ta đã thấy từ cầu thủ người Bồ Đào Nha tại Bayern cho đến nay, có rất ít hy vọng về việc anh sẽ hồi sinh sự nghiệp ở Etihad.

Đăng Nguyên

Tag: Man City

Bán kết Champions League: Real vs Man City, Derby thành Milano

Thứ 5, 20/04/2023 | 06:58
ĐKVĐ Real Madrid sẽ chạm trán đối thủ cực kỳ khó chịu là Man City ở trận đấu sắp tới trong khi 2 CLB thành Milano là Inter và Milan sẽ phải loại nhau.
Cùng chuyên mục

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.
     
Nổi bật trong ngày

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.