Haaland, Vinicius và ĐH hay nhất châu Âu mùa 2022/23

Thứ 5, 22/06/2023 | 21:18
0
Đã có những màn trình diễn tuyệt vời từ khắp nơi trên lục địa già trong suốt chiến dịch, nhưng ai tạo nên đội hình xuất sắc nhất của GOAL?
Bóng đá Châu Âu - Haaland, Vinicius và ĐH hay nhất châu Âu mùa 2022/23

Thủ môn: Marc-Andre ter Stegen (Barcelona)
Ter Stegen đã tận hưởng cảm giác xa xỉ khi được chơi phía sau hàng phòng ngự tốt nhất châu Âu năm nay, nhưng điều đó không ảnh hưởng gì đến phong độ của anh. Tỷ lệ cứu thua của thủ môn người Đức là tốt nhất của anh trong 3 năm qua, và chưa thể lập kỷ lục mới về số lần giữ sạch lưới trong một mùa giải La Liga.

Cũng đã có một số màn trình diễn cá nhân nổi bật. Ter Stegen đã có những pha cứu thua quan trọng trong chiến thắng sít sao của Barca trước Atletico Madrid, trong khi 3 pha cản phá của anh trước Athletic Club cũng là chìa khóa trong cú hích mùa xuân giúp Blaugrana giành chức vô địch đầu tiên sau 4 năm.

Hậu vệ phải: Kieran Trippier (Newcastle)
Phải thừa nhận rằng hậu vệ phải là một vị trí không mấy nổi bật ở châu Âu năm nay, nhưng điều đó không làm Trippier mất sự công nhận. Hậu vệ cánh của Newcastle là một phần lý do tại sao đội bóng của Eddie Howe có thể tham dự Champions League vào năm sau.

Tuyển thủ Anh là một lực lượng sáng tạo trong cả mùa giải, ghi 7 bàn thắng đồng thời là mối nguy hiểm thường trực từ các tình huống cố định. Tác động phòng thủ của Trippier cũng được đánh giá cao, với việc hậu vệ phải sử dụng từng chút kinh nghiệm ở Atletico Madrid của mình để tăng thêm sự dẻo dai cần thiết cho tuyến sau của Newcastle.

Trung vệ: Ronald Araujo (Barcelona)
Araujo to hơn, nhanh hơn và mạnh mẽ hơn những người khác. Nhưng anh cũng là một hậu vệ cực kỳ thông minh, có khả năng kiểm soát không gian cũng như hoạt động như một người thu hồi bóng. Và năm nay, anh cuối cùng đã đạt được tiềm năng đẳng cấp thế giới luôn ở đó.

Bóng đá Châu Âu - Haaland, Vinicius và ĐH hay nhất châu Âu mùa 2022/23 (Hình 2).

Barcelona sẽ không thành công nếu không có anh. Và điều đáng sợ là, anh vẫn mới 24 tuổi và có thể dành nhiều năm nữa ở đỉnh cao.

Trung vệ: Kim Min-jae (Napoli)
Chắc chắn là một trong những bản hợp đồng hời ở châu Âu năm nay, Min-Jae đóng vai trò quan trọng trong chuyến hành quân của Napoli tới Scudetto đầu tiên của họ kể từ năm 1990. Anh không phải là một cái tên hoàn toàn xa lạ khi những người vô địch giải đấu cuối cùng đưa anh về từ Fenerbahce, nhưng ít người biết rằng 'Quái vật' sẽ có sức ảnh hưởng như thế này.

Đáng buồn thay, Napoli rất có thể bán anh vào mùa hè này, với Manchester United được liên kết với một khoản tiền lớn cho cầu thủ người Hàn Quốc. Dù có ra đi hay không, anh đã có 12 tháng tốt đẹp ở Ý.

Hậu vệ trái: Nathan Ake (Man City)
Ake có phải là người hưởng lợi từ hệ thống mới của Guardiola hay một trong những lý do khiến nó hoạt động tốt như vậy? Câu trả lời có lẽ là một chút của cả hai. Hệ thống kiểm soát bóng 3-2-5 đã được sửa đổi của City cho phép Ake tập trung vào thứ mà anh giỏi nhất: chuyền bóng lên phía trên.

Anh là một nhà phân phối xuất sắc theo đúng nghĩa của mình và rất thoải mái khi đưa ra các quyết định trong cuộc tấn công chớp nhoáng của Man City. Nhưng khi chiếm lĩnh bên cánh trái của nơi đã trở thành hàng thủ ba người, Ake thậm chí còn xuất sắc hơn. Anh phòng thủ cũng không tệ, khiến những cầu thủ như Bukayo Saka và Mohamed Salah im lặng trong một hoặc hai lần.

Tiền vệ: Rodri (Man City)
Không phải ngẫu nhiên mà tất cả những đội bóng thành công nhất của Guardiola đều sở hữu một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp thế giới, và Rodri là người mới nhất trong số đó. Và anh có thể là Sergio Busquets tại Man City của Pep.

Bóng đá Châu Âu - Haaland, Vinicius và ĐH hay nhất châu Âu mùa 2022/23 (Hình 3).

Tất cả các khả năng phòng ngự đều có ở đây: chỉ huy không gian, đọc trận đấu và phạm lỗi chiến thuật. Nhưng anh cũng là một sự hiện diện sáng tạo bị đánh giá thấp và có thể thực hiện những đường chuyền quyết định ở một phần ba cuối sân, nếu cần. Kevin De Bruyne và Erling Haaland có thể gây chú ý, nhưng Rodri đã đóng vai trò quan trọng đối với Man City theo cách riêng của anh.

Tiền vệ: Jude Bellingham (Borussia Dortmund)
Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga trước khi tròn 20 tuổi? Không tệ! Bellingham sẽ luôn thi đấu rất tốt, nhưng năm nay, anh đã rất xuất sắc.

Ngôi sao người Anh đã phát triển thành một tiền vệ box-to-box đẳng cấp thế giới, ghi bàn, kiến tạo và cũng thực hiện tốt vai trò phòng ngự của mình. Những so sánh của Steven Gerrard bắt đầu được nổ ra. Real Madrid đang có được một tài năng xuất chúng.

Tiền vệ: Kevin De Bruyne (Man City)
Có lẽ phẩm chất bị đánh giá thấp nhất về De Bruyne là khả năng phát triển của anh dưới thời Guardiola. Huấn luyện viên người Catalan không nhất thiết phải triển khai các cầu thủ ở các vị trí, thay vào đó dựa vào các khu vực và sự di chuyển. Nhưng trong những năm qua, De Bruyne đã được giao những vai trò hơi khác.

Anh đã chơi một cách lỏng lẻo ở vị trí số 8, số 10, tiền vệ cánh và gần đây nhất là một tiền đạo thứ hai hiệu quả. Và ở mọi vị trí, anh đều là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Tuy nhiên, năm nay có lẽ là phiên bản nguy hiểm nhất, do sự hiểu biết gần như hoàn hảo của anh với một tiền đạo đẳng cấp thế giới.

Tiền đạo cánh: Vinicius Jr (Real Madrid)
Vinicius không phải là một cầu thủ chạy cánh phải. Trên thực tế, anh được cho là cầu thủ chạy cánh trái hay nhất thế giới ngoài Kylian Mbappe. Nhưng để tranh luận và được công nhận, anh có thể chơi bên cánh phải nếu cần. Cầu thủ người Brazil đã lặng lẽ tiến bộ trong suốt ba năm đầu tiên ở Madrid, và cuối cùng trở thành ngôi sao vào mùa giải 2021-22.

Bóng đá Châu Âu - Haaland, Vinicius và ĐH hay nhất châu Âu mùa 2022/23 (Hình 4).

Tuy nhiên, mùa giải này thậm chí còn tốt hơn. Anh sẽ kết thúc năm với hơn 40 bàn thắng đóng góp trên mọi đấu trường cho câu lạc bộ và quốc gia, tất cả khi chơi bên cạnh tiền đạo Karim Benzema, người chỉ đơn giản đòi bóng trong vòng cấm. Tuy nhiên, quan trọng hơn, Vinicius là một cầu thủ kiến tạo và rê dắt bóng xuất sắc, một trong những người trình diễn thực sự của trận đấu, và nằm trong số những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nhờ điều đó.

Trung phong: Erling Haaland (Man City)
Haaland hiện là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải duy nhất trong lịch sử Premier League. Anh chỉ là cầu thủ thứ hai ghi được 5 bàn thắng trong một trận đấu loại trực tiếp Champions League. Anh là cầu thủ cán mốc 30 bàn nhanh nhất trong lịch sử Champions League. Và đó chỉ là những điểm nổi bật.

Điều đáng sợ là, có một số điểm không hoàn hảo. Haaland đã bỏ lỡ một vài bàn thắng mà lẽ ra anh phải ghi bàn, và im hơi lặng tiếng một cách đáng ngạc nhiên trước những đội bóng như Liverpool và Real Madrid. Rất có thể, anh sẽ vượt qua con số bình thường của chính mình trong mùa giải tới.

Tiền đạo cánh: Kylian Mbappe (PSG)
Thật khó hiểu khi Mbappe sẽ rời chiến dịch này chỉ với một danh hiệu Ligue 1. Phong độ của anh, cú hat-trick trong trận chung kết World Cup và tất cả, đảm bảo thành công nhiều hơn về mặt vật chất. Tuy nhiên, hiện tại, anh sẽ phải chuẩn bị cho một mùa giải ghi hơn 30 bàn thắng khác và chiếc băng đội trưởng của Paris Saint-Germain.

Một lời nhắc nhở thân thiện rằng anh vẫn chưa đạt đến đỉnh cao của mình và chưa bao giờ thực sự chơi trong một đội thực sự hoàn chỉnh. PSG có thể không tập hợp điều đó xung quanh anh, nhưng một câu lạc bộ Tây Ban Nha nào đó thì có thể.

Đăng Nguyên

Đội hình những ngôi sao có thể chơi ở Saudi Arabia mùa tới

Thứ 5, 08/06/2023 | 11:54
Saudi Pro League đang dần dần thu hút một số tên tuổi lớn nhất của bóng đá thế giới. Và The Sun đã chọn ra đội hình các ngôi sao có thể gia nhập giải đấu này.
Cùng chuyên mục

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?