Haaland vs Nunez: 'Siêu pháo' nào xứng tầm bom tấn hơn?

Thứ 3, 14/06/2022 | 20:16
0
Erling Haaland đã chính thức được xác nhận là cầu thủ của Man City. Darwin Nunez cũng chuẩn bị ký hợp đồng với Liverpool. Vậy ai là người xuất sắc hơn?
Bóng đá Anh - Haaland vs Nunez: 'Siêu pháo' nào xứng tầm bom tấn hơn?

Hai trong số những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất châu Âu sẽ đối đầu trong mùa giải tới tại Premier League. Nhưng làm thế nào để so sánh các chỉ số trong sự nghiệp của họ?

Bản hợp đồng trị giá 51 triệu bảng Haaland có lợi thế về số bàn thắng ghi được. Trong 138 trận đấu trong sự nghiệp của mình ở các giải VĐQG, cầu thủ 21 tuổi này đã ghi được 93 bàn thắng.

Trong khi đó Nunez, 22 tuổi, người dự kiến ​​sẽ hoàn thành y tế cho Liverpool ngày hôm nay trước khi chuyển tới 85 triệu bảng, đã ghi 52 bàn trong 104 trận ra sân ở giải VĐQG.

Nhưng số liệu thống kê của Haaland ở châu Âu mới thực sự đáng sợ. Trong 25 trận ở Champions League và Europa League, Haaland đã ghi 27 bàn, trung bình mỗi trận là một bàn.

Bên phía đối diện, Nunez đã ghi 11 bàn sau 25 trận đấu tại các giải đấu châu lục khác nhau ở châu Âu và Nam Mỹ. Con số đó bao gồm hai trận đấu với Liverpool ở Champions League mùa trước.

Và trong khi đó là một con số đáng nể, thì thống kê của Haaland ở một đẳng cấp hoàn toàn khác.

Bóng đá Anh - Haaland vs Nunez: 'Siêu pháo' nào xứng tầm bom tấn hơn? (Hình 2).

Haaland cũng đã tiếp nối phong độ ấn tượng ở cấp câu lạc bộ lên cấp độ đội tuyển quốc gia tốt hơn so với Nunez.

Tiền đạo này đã ghi được 20 bàn thắng đáng kinh ngạc trong 21 lần khoác áo đội tuyển Na Uy - trong đó có hai bàn trong chiến thắng 3-2 trước Thụy Điển ngày hôm qua.

Nunez trong khi đó chỉ có hai bàn thắng trong 11 lần ra sân cho Uruguay.

Nhìn chung, tính hiệu suất ghi bàn ở cả cấp câu lạc bộ lẫn cấp đội tuyển quốc giá thì Nunez ghi trung bình 0,47 bàn mỗi trận.

Mặc đây đã là một thành tích vô cùng ấn tượng, nhưng nó vẫn còn kém kỷ lục của Haaland một chút. Tân binh của Man City đã ghi trung bình 0,77 bàn / trận trong sự nghiệp ngắn ngủi của mình cho đến nay.

Hai sự bổ sung mới nhất của Premier League sẽ hoạt động như thế nào ở giải đấu khắc nghiệt nhất châu Âu là một vấn đề khác.

Các số liệu thống kê cho thấy cả hai đều có khả năng vượt trội, nhưng chính Haaland mới là người nắm giữ lợi thế bước vào một mùa giải Premier League khác, nơi Man City và Liverpool dự kiến ​​sẽ tranh giành vị trí đầu bảng.

Đăng Nguyên

Haaland: Phẩm chất ưu việt từ trí lực và sự tương thích với Man City

Thứ 3, 14/06/2022 | 16:21
Erling Haaland dễ dàng gây ấn tượng về thể chất phi thường, nhưng kỳ thực, trí lực mới là điểm ưu việt của tiền đạo người Na Uy, và là phẩm chất Man City cần.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.