Hai đội bóng của Việt Nam vào chung kết AFC Cup: Cơ hội chứng tỏ mình tại sân chơi khu vực

Hai đội bóng của Việt Nam vào chung kết AFC Cup: Cơ hội chứng tỏ mình tại sân chơi khu vực

Uông Đàm Linh
Thứ 6, 28/06/2019 | 07:00
1
Lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt nam có hai CLB cùng dắt tay nhau vào trận chung kết AFC Cup. Đây là niềm tự hào khi bóng đá nước nhà đã có những bước phát triển vượt bậc, và cũng là dịp để chúng ta khẳng định sức mạnh của mình trên đấu trường khu vực.

Có lẽ trong lịch sử bóng đá Việt Nam, chưa bao giờ chúng ta dám nghĩ đến việc sẽ có hai CLB đang thi đấu tại V.League chạm trán nhau trong trận chung kết AFC Cup. Bởi lẽ, kể từ xưa đến giờ, các đội bóng không mấy mặn mà đến đấu trường quốc tế bởi chi phí đi lại quá đắt đỏ mà hơn hết là họ muốn tập trung cao độ vào đấu trường V.League để đạt được kết quả cao nhất. 

Những SLNA, Hà Nội T&T( tiền thân của Hà Nội FC) hay CLB V.Ninh Bình từng có tâm lý né đấu trường quốc tế khi thường lấy đây là nơi rèn quân hoặc tung đội hình chính nhưng lại để thua một cách bạc nhược. Điều này đặt ra một dấu hỏi lớn về sự chuyên nghiệp của các đội bóng đã và đang thi đấu tại giải bóng đá chuyên nghiệp V.League.

Thể thao - Hai đội bóng của Việt Nam vào chung kết AFC Cup: Cơ hội chứng tỏ mình tại sân chơi khu vực

Với việc cả Hà Nội FC và B.Bình Dương dắt tay nhau vào chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á, Bóng đá Việt Nam đã tái khẳng định vị thế, đẳng cấp của nền bóng đá số đứng đầu khu vực.

Tuy nhiên, mọi chuyện giờ đã khác, kể từ những cú hích mà các cấp độ ĐTQG Việt Nam đem lại, các đội bóng tại V.League cũng mong muốn giành tặng những gì tốt nhất cho NHM cũng như họ hiểu rằng, AFC Cup chính là con đường ngắn nhất để quảng bá hình ảnh, thương hiệu, giới thiệu cầu thủ và tiếp cận với bóng đá châu lục.

Dễ dàng nhận thấy, sau những trận thua "có mùi" của cả Hà Nội FC và Becamex Bình Dương tại AFC Cup 2019, cả hai đội bóng đã nhanh chóng lấy lại được phong độ và dù gặp đôi chút khó khăn nhưng cuối cùng cũng vượt qua mọi đối thủ để gặp nhau tại trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á.

Nếu Hà Nội FC  vượt qua khó khăn về lực lượng khi 2 trụ cột Oseni, Đình Trọng bị chấn thương và đa số các ầu thủ phải chinh chiến ở quá nhiều mặt trận khiến thể lực suy giảm. Còn Bình Dương cũng biết cách vượt qua khó khăn và khẳng định bản thân khi thi đấu kiên cường trên sân PSM Makassar (Indonesia) để hiên ngang tiến vào chung kết. Dù gặp nhiều thách thức nhưng cả Hà Nội FC và Bình Dương đều biết cách giành lợi thế và bảo vệ xuất sắc chiến thắng chung cuộc.

Sau sự khẳng định tuyệt đối mà các cấp độ ĐTQG Việt Nam với các đối thủ trong khu vực thì màn trình diễn ấn tượng của Bình Dương và Hà Nội FC tại AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á đã tái khẳng định vị thế, đẳng cấp của nền bóng đá số đứng đầu khu vực.

Hy vọng rằng, với những thành công đã đạt được, những nhà làm bóng đá cũng như các đội bóng không lấy đó để tự mãn mà hãy xem nó là động lực để chúng ta cố gắng để gặt hái thêm được nhiều thành công trong tương lai.

Phó chủ tịch VFF: "Kế hoạch thương thảo hợp đồng mới với HLV Park Hang-seo đang diễn ra thuận lợi"

Thứ 5, 27/06/2019 | 19:17
Ông Cao Văn Chóng, Phó chủ tịch VFF khẳng định quá trình thương thảo bản hợp đồng mới với HLV Park Hang-seo đang diễn ra vô cùng suôn sẻ và thuận lợi.

ĐTQG Việt Nam tụt hạng trên BXH FIFA vì một đội bóng không mấy tên tuổi

Thứ 5, 27/06/2019 | 10:00
Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 6 mới được công bố, ĐTQG Việt Nam bất ngờ từ vị trí 96 xuống vị trí 97 vì một đội bóng không mấy tên tuổi tại Trung Mỹ.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV Kim Sang Sik nhận lương chưa bằng một nửa HLV Troussier

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:17
Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang Sik sẽ nhận mức lương 20.000 USD một tháng, thấp hơn một nửa so với HLV tiền nhiệm Troussier.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Tân HLV ĐT Việt Nam từng bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc vì... nhậu nhẹt

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:54
Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, HLV Kim Sang Sik từng dính vào bê bối nhậu nhẹt khiến ông bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc trong thời gian dài.

Mất vé dự Olympic Paris 2024, HLV Shin Tae Yong chỉ trích trọng tài

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:35
Nhà cầm quân người Hàn Quốc bất ngờ chỉ trích trọng tài sau thất bại của U23 Indonesia trước U23 Iraq tại trận tranh hạng Ba VCK U23 châu Á 2024.

HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV ĐT Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:54
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã công bố danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam thay thế cho HLV tiền nhiệm Philippe Troussier.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.