Hai hội chứng gây phiền nhiễu

Hai hội chứng gây phiền nhiễu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Co rút bộ phận sinh dục và quá bận rộn là hai hội chứng gây ra nhiều rắc rối và phiền nhiễu đến cuộc sống của những người mắc phải.

Hội chứng co rút bộ phận sinh dục được cho là xuất hiện nhiều ở châu Phi. Những người bị triệu chứng kỳ quặc này thường mất tinh thần vì sợ hãi, khi cơ quan sinh dục bên ngoài bị co hoặc rút lại vào trong cơ thể đến mức hoàn toàn bị biến mất (GRS).

GRS là một nỗi ám ảnh lớn trong nhiều nền văn hóa, và người bị bệnh thường không được chữa trị y tế đầy đủ. Ở một số khu vực kém văn minh, nguyên nhân của căn bệnh này thường được quy cho tà thuật, các phù thủy, pháp sư gây ra.

Xã hội - Hai hội chứng gây phiền nhiễu

Quá bận rộn khiến con người trở nên đãng trí, thiếu tập trung

Hội chứng quá bận rộn cũng phiền hà không kém. Cuộc sống bận rộn khiến con người trở nên đãng trí và thiếu sự tập trung. Theo các nhà khoa học, hay quên là triệu chứng thường xuất hiện khi con người trở nên già đi, nhưng hiện tại nó còn xuất hiện khi con người quá bận rộn với cuộc sống.

Nó được gọi là một dạng quá tải thông tin từ các phương tiện truyền thông khác nhau, mà chúng ta tiếp nhận hàng ngày. Để điều trị triệu chứng này, các nhà khoa học đề nghị dùng một loại thuốc gọi là memantine, chất cũng được điều trị cho chứng Alzheimer.

Vân Thanh (t/h)