Hải Phòng: Nhà thầu đánh tráo vật liệu 'rởm', ăn bớt 30% công trình

Hải Phòng: Nhà thầu đánh tráo vật liệu 'rởm', ăn bớt 30% công trình

Chủ nhật, 30/04/2017 | 22:15
0
Thay vì dùng gạch nung, đơn vị thi công công trình Trung tâm thể thao xã Tân Viên, huyện An Lão, TP.Hải Phòng đã sử dụng gạch bê tông để xây dựng các hạng mục để ăn bớt giá trị công trình.

 

Xã hội - Hải Phòng: Nhà thầu đánh tráo vật liệu 'rởm', ăn bớt 30% công trình

 Công trình trung tâm Thể thao xã Tân Viên, huyện An Lão, TP. Hải Phòng

Công trình nâng cấp, cải tạo trung tâm Thể thao xã Tân Viên, huyện An Lão, TP. Hải Phòng được chủ đầu tư là UBND xã Tân Viên chỉ định cho công ty TNHH Tiến Đại (trụ sở tại thôn Câu Đông, xã Quang Trung, huyện An Lão, TP.Hải Phòng) thực hiện. Công trình được xây dựng trên diện tích hơn 1.000m2, với tổng mức đầu tư 800 triệu đồng, trong đó hạng mục tường bao, sân khấu chiếm hơn 700 triệu đồng, còn lại là phần san lấp cát trên nền sân cũ.

Đây là một trong số các công trình xây dựng được TP.Hải Phòng đầu tư cho xã Tân Viên để xã này “về đích” nông thôn mới trong năm 2016.

Theo thiết kế đã được các ngành chức năng huyện An Lão phê duyệt, gạch đỏ (gạch nung) là vật liệu để xây dựng các hạng mục.

Theo quan sát của phóng viên, công trình trung tâm Thể thao xã Tân Viên nằm ngay trước cổng UBND xã Tân Viên. Hiện đơn vị thi công đã xây dựng xong các hạng mục như: Tường bao xung quanh, sân khấu, đổ cát san mặt bằng sân vận động. Tuy nhiên, đơn vị thi công không làm theo thiết kế, sử dụng gạch bê tông có chất lượng, giá thành rẻ hơn để thay thế gạch đỏ (gạch nung), xây dựng phần lớn các hạng mục.

Theo ông K. (chủ thầu xây dựng trên địa bàn huyện An Lão), giá của gạch bê tông khá rẻ nên đơn vị thi công sử dụng gạch này sẽ tiết kiệm từ 20-30% chi phí. Tuy nhiên, tuổi thọ của công trình xây dựng bằng gạch bê tông này chỉ từ 5-7 năm.

Xã hội - Hải Phòng: Nhà thầu đánh tráo vật liệu 'rởm', ăn bớt 30% công trình (Hình 2).

Mặc dù đơn vị thi công dùng vữa trát kín song chân tường vẫn lộ rõ vết tích của gạch bê tông.

Trao đổi qua điện thoại với PV, lãnh đạo công ty TNHH Tiến Đại thừa nhận sự việc trên.

Ông Nguyễn Ngọc Bồi – Chủ tịch UBND xã Tân Viên cho biết: “Công trình trung tâm Thể thao xã đến nay đã giải ngân được mấy chục phần trăm. Đơn vị thi công cũng đã cơ bản hoàn thành các hạng mục theo thiết kế”.

Được biết, công trình trên vẫn chưa được các ngành chức năng huyện An Lão, TP. Hải Phòng nghiệm thu. Vậy, nếu theo thông tin ông Bồi cung cấp thì không hiểu vì lý do gì mà công trình này lại được giải ngân cho đơn vị thi công?

Trao đổi với Báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Thông – Chủ tịch UBND huyện An Lão, TP. Hải Phòng cho biết: “Huyện sẽ giao các ngành xuống kiểm tra ngay công trình, nếu nhà thầu làm sai thiết kế thì sẽ xử lý theo quy định”.

Lã Tiến