Truy sát kinh hoàng chỉ vì... vũng nước mưa

Truy sát kinh hoàng chỉ vì... vũng nước mưa

Thứ 7, 15/06/2013 | 08:20
0
Bị bắn nước mưa bên đường, thay vì về nhà... giặt quần áo, hai nhóm thanh niên muốn chứng tỏ "anh hùng rơm", nên đã dùng hung khí truy sát nhau dẫn đến người chết thảm bên đường, người thì bị thương nặng, kẻ vào tù. Có thể nói đây là bài học đắt giá cho những người tham gia giao thông, nhất là thời điểm mùa mưa đang diễn ra tại TP.HCM.

Vũng nước tù tội

Đại diện cơ quan CSĐT công an quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết đang làm  thủ tục để chuyển các đối tượng Trần Huỳnh Long (SN 1984), Trần Minh Luân (SN 1986, cùng ngụ ở tỉnh An Giang, tạm trú phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM) cho cơ quan CSĐT công an TP.HCM để tiếp tục điều tra về hành vi "Giết người". Theo thông tin điều tra ban đầu, vào khoảng 0h ngày 4/6, Trần Huỳnh Long điều khiển xe Dream biển số 53V1-2747 đi một mình trên đường quốc lộ 13 (quận Thủ Đức) về nhà của cha ruột tại khu phố 4 (phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức). Khi qua khỏi cầu Ông Dầu (thuộc khu phố 6, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) thì bị Phạm Minh T. (SN 1975,  ngụ TP. Hà Nội) điều khiển xe máy hiệu Dream chở Trần Long G. (SN 1972, ngụ TP. Hà Nội) ngồi phía  sau chạy vượt qua làm văng  nước đọng trên đường vào người Long. Lúc này, do quá bực  tức, Long cất tiếng chửi thề.

Thay vì xin lỗi người khác, T. và G., chạy theo chửi lại Long và  thách thức Long dừng lại đánh nhau. Thấy vậy, Long tăng ga bỏ chạy, T. và G. đuổi theo vào tận hẻm nhà Long. Khi vừa chạy về nhà cha tại khu phố 4, Long thấy em ruột mình là Trần Minh Luân đang ngồi làm việc trước nhà. Tại đây, Long nói cho Luân nghe chuyện mình bị hai thanh niên đuổi theo để đánh. Đồng thời, Long chạy ra phía sau nhà lấy hai con dao (một con dao dài 20cm bản rộng 4cm; một con dao chặt thịt dài 20cm, rộng 10cm). Long giữ một và đưa cho Luân một con. Cả hai anh em chạy ra đầu hẻm để tính chuyện với T. và G., nhưng vừa ra tới thì T. và G. bỏ chạy thục mạng  vì thấy anh em Long, Luân cầm theo dao. Quyết không tha cho kẻ đã dám đuổi đánh anh mình, Luân nhặt thêm một khúc cây dài khoảng 1m ở hàng rào ven đường rồi tiếp tục truy đuổi T. và G..

Pháp luật - Truy sát kinh hoàng chỉ vì... vũng nước mưa

Hai tên Long, Luân tại cơ quan công an. (Ảnh Ái Minh).

Đến đoạn giáp với hẻm 606/4 đường quốc lộ 13, Luân đuổi kịp G. và dùng cây gỗ đánh trúng vào đầu làm bể nón bảo hiểm, con dao bị rơi xuống đường. Vừa lúc này, Long chạy đến tay trái túm cổ áo G., tay phải dùng dao nhọn đâm vào ngực G. hai nhát. Long nhặt con dao do Luân làm rơi, cả hai chạy đuổi đánh T.. Thay vì bỏ chạy, T. quay lại  đánh nhau với Long và bị Long dùng dao dài 30cm chém 2- 3 nhát vào trước ngực.

T. bỏ chạy đến trước số nhà 606/4 thì bị té ngã. Long tiếp tục dùng dao đâm thêm một nhát nữa trúng lưng. Thấy T. nằm im bất động trên đường, hai anh em Long và Luân đi bộ về nhà vứt dao bên đường rồi cùng nhau bỏ trốn khỏi hiện trường. Trên đường bỏ trốn, Long đã vứt con dao dài 30cm tại đường Phan Văn Trị thuộc khu vực quận Gò Vấp. Long và Luân nghĩ rằng chúng sẽ chạy trốn đến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và không ai phát hiện được vì  chúng gây án lúc nửa đêm.

Nhận được tin báo về vụ việc, cơ quan CSĐT công an quận Thủ Đức vào cuộc điều tra, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân. Kết quả cho thấy, nạn nhân là Phạm Minh T. chết  do bị nhiều vết đâm rất dã man.

Riêng nạn nhân Trần Long G. bị đâm một nhát trước ngực phải và một nhát bên hông phải hiện đang điều trị tại bệnh viện quận Thủ Đức. Cơ quan CSĐT thu giữ tang vật gây án gồm hai nón bảo hiểm, trong đó một nón bị bể, một cây gỗ bị gãy làm ba đoạn dài khoảng 1m, số này được thu giữ tại hiện trường. Một con dao dài 20cm cán nhựa màu đen, một bộ quần áo  có vết máu được cho là của Long mặc trước khi gây án, một xe Dream biển số 53V1 - 2747. Số vật  chứng này được thu giữ tại nhà của Long.

Hối hận muộn màng

Sinh ra và lớn lên ở An Giang, do nhà nghèo,  hai anh em Long, Luân mới chỉ học hết lớp 3 rồi theo cha lên TP.HCM làm thuê kiếm sống. Vốn có sức khỏe nhưng Long không có nghề nghiệp ổn định. Lúc 17 tuổi, hắn từng tham gia trộm cắp tài sản của người dân trên địa bàn TP.HCM. Cuộc sống của đối tượng Long chỉ dựa vào nghề chạy xe ôm. Mấy năm trước, hắn từng cưới vợ và có một đứa con nhỏ, nhưng thu nhập không đủ trang trải cuộc sống gia đình, hắn và vợ đã chia tay, hiện Long sống một mình.

Còn em trai hắn sống cùng người cha. Hai cha con làm nghề thợ bạc tại nhà để kiếm sống. Hắn cho rằng  trước khi gây án, nhóm thanh niên là T. và G., là người có hành động thô lỗ, dám ngang nhiên làm té nước bẩn vào người đi đường. Mặt khác, sau khi kiếm chuyện xong, nhóm thanh niên đó lại không xin lỗi mà còn thách thức đuổi đánh. Tức giận trước hành động thách thức của nhóm thanh niên, Long điên cuồng đuổi theo truy sát, gây ra cái chết cho nạn nhân.

Ngồi trong trại tạm giam, nhưng miệng Long lúc nào cũng lẩm bẩm cho rằng mình bị oan. Hắn nói: "Tôi không muốn vi phạm pháp luật, nhưng anh em tôi bị người ta dồn đến đường cùng, chạy đuổi theo vào tận nhà, nên chúng tôi muốn dạy cho chúng bài học.  Chạy xe ôm mấy năm nay, tôi chưa từng thấy người nào đi đường lại tỏ thái độ hống  hách như vậy. Chúng tôi nghĩ hành động tự vệ bản thân đã đi  quá giới hạn nên mới xảy ra ngồi tù như ngày hôm nay. Thực sự trước việc bị truy sát tới nhà, lúc đó tôi như người điên cuồng, chỉ muốn ra tay dằn mặt cho chúng một bài học. Giá như lúc đó bình tĩnh và suy nghĩ thấu đáo hơn hoặc gọi điện cho công an thì có lẽ không có chuyện đau lòng thế này. Giờ hai anh em phải mang tội giết người, chúng tôi hối hận lắm. Đặc biệt, chỉ vì chuyện  của mình mà tôi lại kéo em trai mình vào tù chung số phận để cha già ở nhà mai kia sống chết không biết sẽ ra sao”.

Còn tên Luân vốn chăm chỉ làm ăn, chưa từng dính đến tù tội nay chỉ vì chuyện trả thù cho anh đã phải vướng vòng lao lý khi tuổi xuân còn tràn đầy sức sống. Tuy cuộc sống khó khăn, nhưng hắn vẫn tin tưởng rằng sẽ có tương lai tốt đẹp. Hắn mong muốn sẽ kiếm nhiều tiền và xây dựng một gia đình hạnh phúc. Giờ đây khi đối diện bốn bức tường giam, hy vọng của hắn bỗng dưng phụt tắt và càng thêm đau khổ khi nghĩ về người cha.

Luân cho biết: "Mặc  dù anh Long rủ em bỏ trốn, nhưng sau khi đánh người ta chết bên đường, em vẫn ám ảnh về tội lỗi của mình. Do đó em đã bàn với Long mau ra công an đầu thú để được giảm nhẹ tội và nhận sự khoan hồng của pháp luật còn hơn phải sống chui lủi. Hành động nông nổi của em đã làm ảnh hưởng đến gia đình, người thân bạn bè. Hàng ngày em ở nhà làm nghề thợ bạc cùng cha kiếm sống. Không biết mai này ra tù cha có còn nữa không. Nghĩ tới cảnh đó em thấy buồn quá".                        

Hung thủ đếncơ quan CSĐT đầu thú

Chiều 10/6, cơ quan CSĐT công an quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết: "Sau khi nhận được  tin báo có án mạng xảy ra,  nhận định đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, lãnh đạo cơ quan CSĐT đã chỉ đạo gấp rút điều tra làm sáng tỏ vụ việc để tránh gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Xác định được hung thủ vụ án, cơ quan CSĐT một mặt kêu gọi gia đình động viên con em mình ra đầu thú, mặt khác cử trinh sát hình sự bám theo đối tượng. Biết không thể trốn thoát, vào lúc 13h ngày 8/6, hung thủ sau đó đã đến cơ quan CSĐT để đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi vụ việc mà chúng đã làm. Lời khai của chúng hoàn toàn phù hợp với hiện trường vụ án".

Ái MINH

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Truy sát bạn trong đêm chỉ vì mâu thuẫn trên bàn nhậu

Thứ 3, 04/06/2013 | 15:54
Lâu lâu mới cùng bạn bè nhậu một trận đã đời nên quá nửa đêm, bữa tiệc của nhóm anh Tr. vẫn chưa tàn.

Vì mâu thuẫn nhỏ,cháu truy sát chú ruột đến chết

Thứ 5, 30/05/2013 | 10:16
Trong hơi men chuếnh choáng, chút mâu thuẫn nhỏ chôn kín từ 20 năm trước bỗng chốc bùng cháy biến y thành quỷ dữ.
Cùng chuyên mục

Điều tra vụ Phó Chánh án huyện bị đâm trọng thương tại phòng làm việc

Thứ 6, 03/05/2024 | 12:02
Ngày 3/5, Công an huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đang điều tra vụ việc Phó Chánh án TAND huyện này bị đâm trọng thương.

Tây Ninh: Điều tra vụ bé gái 9 tháng tuổi chết bất thường với nhiều vết bầm tím

Thứ 6, 03/05/2024 | 07:55
Một bé gái 9 tháng tuổi được người thân phát hiện tử vong tại nhà với nhiều vết bầm tím bất thường, nghi bị cha ruột sát hại.

Cảnh báo thủ đoạn thuê học sinh mở tài khoản ngân hàng

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:09
Ngày 2/5, trên cổng TTĐT Công an tỉnh Lai Châu, cơ quan này đã có cảnh báo về thủ đoạn thuê, mua học sinh mở tài khoản ngân hàng.

Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc tự thú nhận hối lộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:32
Ngày 2/5, ông Đoàn Thanh Tuấn đã đến Công an Tp.Phú Quốc tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ từ nhóm người của Công ty LHĐ.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.