Hàn Quốc chế tạo robot lính canh

Hàn Quốc chế tạo robot lính canh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Những tù nhân Hàn Quốc sẽ vô cùng ái ngại khi biết rằng, tất cả mọi hoạt động của họ sẽ có khả năng bị giám sát bởi những con robot lính canh thông minh. Đây sẽ là một trong những trở ngại rất lớn đối với những kẻ có ý định vượt ngục trốn ra ngoài.

Các kỹ sư chế tạo robot dự kiến sẽ sử dụng robot lính canh trong các trại giam. Những robot này sẽ tham gia tuần hành, giám sát tại hành lang các khu trại giam. Trong khi tuần tra, các bộ cảm biến trên cơ thể robot sẽ phát tín hiệu để nắm bắt về tình hình của các phạm nhân, từ đó sẽ phát hiện được những thay đổi bất thường như thái độ hung hăng hay ý định tự tử… Robot sau đó sẽ báo cáo thông tin với người quản lý tại đó để họ xử lý tình huống.

Các nhà khoa học và nhà quân sự tỏ ra vô cùng hứng thú với loại robot này bởi vì chúng có thể làm việc trong thời gian dài và đặc biệt là không thể bị mua chuộc hay đút lót.

Công nghệ - Hàn Quốc chế tạo robot lính canh

Hàn Quốc dự định sẽ sử dụng robot lính canh vào tháng 3 năm sau

Hiện các kỹ sư chế tạo đang thí nghiệm trên hiện trường ba robot loại này và có thể sẽ đưa vào sử dụng tại Hàn Quốc vào tháng 3 năm sau. Việc thử nghiệm này sẽ tiến hành trong vòng một tháng với khoản kinh phí lên tới 1 tỷ won Hà Quốc (tương đường 864 triệu đô la).

Trước đó, Hàn Quốc đã chế tạo hàng loạt robot dùng trong các hoạt động dân sự và quân sự như tuần tra và canh giữ biên giới phía Bắc, làm vệ sinh các khu chung cư, dạy tiếng Anh trong nhà trường… Dự án chế tạo robot lính canh này nằm trong mục tiêu biến Hàn Quốc trở thành nước dẫn đầu thế giới trong ngành sản xuất robot của chính phủ nước này.

Hạ Vũ (theo Huanqiu)