Hàng chục người chết vì ngộ độc rượu

Hàng chục người chết vì ngộ độc rượu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Đã có 55 người thiệt mạng và khoảng 100 người khác phải đi cấp cứu bênh viện do ngộ độc rượu.

Tối ngay 13/12, sau khi uống rượu nhiễm độc ở bang Tây Bengal, Ấn Độ, ít nhất 55 người đã tử vong, khoảng 100 người khác phải nhập viện khẩn cấp. Ngoài ra, nhiều người dân ở các vùng Magrahat, Usthi và Mandirbazar tại quận South 24 Parganas cũng đổ bệnh. Các nhà chức trách cho biết con số này có thể còn tăng lên.

Khi sự việc xảy ra các bác sĩ và nhân viên y tế đã nhanh chóng có mặt để cấp cứu cho bệnh nhân. Tuy nhiên theo lời Shyamal Mandal, một quan chức chính phủ cho biết thì khoảng 70 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát ngay lập tức kiểm tra 4 cơ sở sản xuất rượu, sau khi có tin về những ca ngộ độc và bắt giữ 4 người vì liên quan đến vụ ngộ độc.

Xã hội - Hàng chục người chết vì ngộ độc rượu

Một cơ sở nấu rượu tại Ấn Độ

Rượu bất hợp pháp, được gọi là desi daroo ở Ấn Độ, thường có giá rẻ khoảng 10 rupee và phần lớn người tiêu dùng là người nhèo, công nhân. Loại rượu này thường pha thêm cồn methyl và cồn công nghiệp, khiến người uống đổ bệnh, nôn mửa và tử vong.

Một quan chức khác nói với AFT: “Càng ngày càng có nhiều người xuất hiện triệu chứng ngộ độc rượu, đến nỗi một bệnh viện địa phương đã quá tải”.

Ấn Độ đã chứng kiến nhiều vụ tử vong vì ngộ độc rượu. Ít nhất 10 người thiệt mạng ở Tamil Nadu hồi tháng 2/2010. Còn ở Uttar Pradesh tháng 9/2009, ít nhất 30 người đã tử vong. Kinh hoàng nhất là vụ 107 người chết ở Gujarat hồi tháng 7/2009.

Chết vì ngộ độc rượu là điều thường xuyên xảy ra ở Ấn Độ. Bang Gujarat đã áp dụng một điều luật mới, theo đó sản xuất và buôn bán trái phép rượu cồn độc hại có thể bị án tử hình.

Tuấn Anh (tổng hợp)