Hàng công dứt điểm tệ hại, Atletico dừng bước trước Man City

Thứ 5, 14/04/2022 | 04:44
0
Ở trận tứ kết lượt về Champions League 2021/22, Atletico Madrid dù rất nỗ lực nhưng không thể đánh bại Man City.
Bóng đá Châu Âu - Hàng công dứt điểm tệ hại, Atletico dừng bước trước Man City

Trong trận lượt đi trên đất Anh, Atletico chẳng 1 lần dứt điểm trúng đích về phía cầu môn đối phương – đó là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến họ thua 0-1 trước Man City. Cờn ở lượt về, Atletico tung ra 14 cú sút nhưng trúng đích có 3. Đấy là sự thay đổi của Atletico nhưng đáng tiếc may mắn không thuộc về họ.

Trở lại màn so tài giữa 2 CLB, Atletico đã dâng cao tấn công ở đầu trận hòng tạo sự bất ngờ cho Man City. Dù thế, đội khách đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi hàng thủ thi đấu tập trung và chia cắt thành công bộ đôi Felix – Griezmann của đối thủ. Với sự kín kẽ mà hàng phòng ngự đôi bên tạo ra, Oblak và Ederson rất ít khi phải làm việc. Mãi tới phút 30, Man City mới khiến khung thành của Atletico chao đảo.

Từ pha mớm bóng của Foden, Guedogan bình tĩnh dứt điểm chìm hiểm hóc về góc xa nhưng bóng lại đi trúng cột dọc trước khi Oblak cố gắng giải vây. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0.

Sang hiệp 2, thế trận trên sân vẫn diễn ra cân bằng. Chủ yếu là cuộc chiến ở giữa sân. Atletico chỉ chơi tốt hơn khi những De Paul hay Correa vào sân. Sự năng động và tinh quái của Correa tạo ra sự nhiễu loạn cho hàng thủ Atletico. Dẫu vậy, đội bóng này.

Càng về cuối, các cầu thủ Atletico càng thi đấu mất bình tĩnh khi phải nhận liên tiếp các thẻ phạt sau khi đôi bên lao vào nhau từ 1 tình huống tiểu xảo của Felipe. Cầu thủ sau khi ngăn chặn thành công Foden đã đá vào bắp chân của ngôi sao trẻ người Anh.

Nhìn thấy Foden lăn lộn, Savic của Atletico lao ra túm cổ áo để kéo cầu thủ này đứng dậy. Lập tức các ngôi sao của 2 CLB xông tới. Trọng tài chính lập tức rút thẻ vàng cho Savic, Felipe (Atletico) và Ake (Man City). Trong số này, Felipe phải nhận thẻ vàng, đồng nghĩa với 1 thẻ đỏ.

Mất người nên dù trận đấu được bù giờ 9 phút, Atletico cũng chẳng thể làm gì khác. Thắng chung cuộc 1-0, Man City sẽ chạm trán Real Madrid ở vòng bán kết Champions League 2021/22.

Đội hình thi đấu Atletico vs Man City

Atletico: Oblak, Savic, Felipe, Reinildo, Lodi, Kondogbia, Koke, Lemar, Marcos Llorente, Griezman, Felix

Man City: Ederson, Walker, Cancelo, Laporte, Stones, Guendogan, De Bruyne, Bernardo Silva, Rodri, Foden, Mahrez

DUY PHONG

De Bruyne: Ngôi sao hy vọng cho giấc mơ Champions League của Man City

Thứ 4, 13/04/2022 | 11:56
De Bruyne đang có phong độ cực cao để trở thành "Ngôi sao hy vọng" cho giấc mơ Champions League của Man City. Trước tiên, họ cần vượt qua Atletico tại tứ kết.
Cùng chuyên mục

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".