Hàng nghìn người Philippines nổi giận vì mất nhà

Hàng nghìn người Philippines nổi giận vì mất nhà

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Trong đêm Giáng sinh, ở thủ đô Manila xảy ra 2 vụ hỏa hoạn lớn khiến 8 người chết. Những người bị mất nhà cửa đã giận dữ đánh chết một người đàn ông vì nghi gây ra đám cháy.

Vụ cháy thứ nhất xảy ra tại một căn hộ tại thành phố Quezon, thuộc vùng ngoại ô Manila khiến một bác sĩ thú y và sáu thành viên trong gia đình bị chết khi mắc kẹt bên trong.

"Những người này được cho là cùng một gia đình và là chủ dãy nhà bị nghi ngờ là nơi bùng phát đám cháy", nhân viên cứu hộ Francisco Mabunga cho biết trên AFP.

Vụ cháy thứ hai diễn ra tại một khu ổ chuột tồi tàn ở San Juan. Đám cháy đã phá hủy nhà ở của khoảng 2.000 gia đình với ít nhất 8.000 người. Những người bị mất nhà cửa đã giận dữ đánh chết một người đàn ông vì nghi ông này gây ra đám cháy. Hai người dân đã bị bắt vì đánh người.

Xã hội - Hàng nghìn người Philippines nổi giận vì mất nhà

"Người dân cướp lấy vòi cứu hỏa của chúng tôi và không hề nghĩ đến an toàn của mình", Santiago Laguna, một lính cứu hỏa cho hay.

Người dân dường như rất giận dữ vì xe cứu hỏa đến chậm, tuy nhiên xe cứu hỏa không thể đi nhanh hơn qua khu dân cư đông đúc và xe đỗ chật cứng trên các con đường.

Xã hội - Hàng nghìn người Philippines nổi giận vì mất nhà (Hình 2).

Xã hội - Hàng nghìn người Philippines nổi giận vì mất nhà (Hình 3).

Khi tới khu ổ chuột, đội cứu hỏa còn phải hứng một trận mưa đá và trứng thối. Hai lính cứu hỏa cũng bị thương khi các cư dân giành giật lấy vòi cứu hỏa để tự dập ngọn lửa. Willy Tiongson, một nhân viên cứu hỏa bị thương ở đầu và phải băng bó, nói trên đài truyền hình GMA.

Xã hội - Hàng nghìn người Philippines nổi giận vì mất nhà (Hình 4).

Xã hội - Hàng nghìn người Philippines nổi giận vì mất nhà (Hình 5).

Hiện những người mất nhà cửa đang ở tạm tại hai nhà thi đấu bóng rổ trong thành phố.

Thiên Yết (t/h)