Hành trình làm mẹ gian nan của người phụ nữ 18 lần bơm phôi

Hành trình làm mẹ gian nan của người phụ nữ 18 lần bơm phôi

Thứ 2, 15/06/2015 | 19:01
0
Trong thời gian chờ đợi hoàn tất thủ tục ly hôn, chị Minh bất ngờ mang thai và sinh hạ được một bé trai khỏe mạnh, kết thúc 11 năm “học đẻ” gian nan tưởng chừng ngã gục của cả hai vợ chồng.

8 lần chọc trứng và 18 lần bơm phôi

Kể về hành trình chữa bệnh vô sinh của mình, chị Nguyễn Thị Anh Minh (Châu Đốc
An Giang) không giấu nỗi xúc động. 23 tuổi, chị Minh lấy anh Vũ Kiên - là một Việt kiều Mỹ và theo chồng sang Mỹ định cư ngay sau đám cưới.

Đời sống - Hành trình làm mẹ gian nan của người phụ nữ 18 lần bơm phôi

Chị từng 8 lần chọc trứng, 18 lần bơm phôi tìm con. Ảnh minh họa.

Thời gian đầu chung sống, do đặc thù công việc, anh Kiên phải đi làm xa nên mỗi tháng, vợ chồng chỉ được gặp nhau một lần. Cứ như thế, hai năm đầu của hôn nhân, hai vợ chồng lúc nào cũng biền biệt cách xa hàng nghìn cây số. Mỗi lần tranh thủ về nhà, vợ chồng cũng lên kế hoạch sinh con, nhưng bác sĩ cho biết chị Minh bị buồng trứng đa nang – chứng bệnh thường gặp ở phụ nữ khiến chị em rất khó thụ thai. Lúc ấy, chị Minh sống ở San Diego, bang California, Mỹ còn chồng thì ở tận Ohio - Nebraska nên để cùng chữa hiếm muộn rất khó. Mỗi tháng chị Minh phải đến viện một lần để kiểm tra.

Sống một mình cô đơn nơi xứ người, chị Minh đã nghĩ đến chuyện quay trở lại Việt Nam sinh sống, nhưng anh Kiên vẫn thường xuyên gọi điện, động viên vợ cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này. Còn về chuyện con cái, anh Kiên luôn tin rằng con cái là của trời cho, chỉ cần họ có niềm tin thì ắt ông trời không phụ lòng. Qua giai đoạn Ngưu Lang – Chức Nữ, anh Kiên chuyển về ở cùng vợ, và cùng nhau đi chữa hiếm muộn . Có những lúc tuyệt vọng, chị Minh đề nghị ly hôn nhưng anh Kiên kiên quyết không đồng ý. Anh bảo rằng, hai vợ chồng sẽ cùng chờ đợi 15 năm, nếu sau 15 năm, may mắn không mỉm cười với họ thì họ sẽ nhận con nuôi.

Thế nhưng, niềm khao khát về một mụn con của họ càng lúc càng xa dần khi chờ đợi mòn mỏi mà chị Minh không có tin vui. Bác sĩ khuyên chị Minh nên làm thụ tinh trong ống nghiệm may ra mới thành công. Lần đầu thực hiện thụ tinh trong ống

Cùng chuyên mục

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.