Hành trình tầm nã gã hàng xóm “tốt bụng” hiếp dâm bé gái 9 tuổi

Hành trình tầm nã gã hàng xóm “tốt bụng” hiếp dâm bé gái 9 tuổi

Lê Nhâm Thân
Thứ 7, 14/11/2020 | 08:00
0
Lợi dụng sự non dại của cháu H., Sơn đã giở trò đồi bại. Sau khi sự việc bị phát giác, hắn sử dụng mối quan hệ xã hội để bỏ trốn nhưng không thoát.

Tội ác khó dung

Ngày 13/11, tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Nẵng (PC02), đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Đinh Bá Sơn (SN 1977), trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng theo diện truy nã đặc biệt trên toàn quốc.

“Sơn có liên quan đến một vụ án hiếp dâm nghiêm trọng. Hiện, cơ quan điều tra đang thực hiện các công tác nghiệp vụ”, nguồn tin nói.

Trước đó, đầu tháng 5/2020, dư luận phường Hòa Khánh Bắc nổi sóng bởi thông tin Sơn bị triệu tập điều tra vì hành vi hiếp dâm. Nạn nhân không ai khác chính là cháu H. (9 tuổi), hàng xóm của đối tượng.

Theo trình báo của gia đình cháu H., do là xóm giềng, tối lửa tắt đèn có nhau nên hai bên gia đình thường xuyên qua lại, giúp đỡ lẫn nhau. Cũng như bậc làm cha mẹ, cháu H. và con cháu của Sơn cũng là bạn bè thân thiết.

Hằng ngày, sau tan trường H., thường chạy qua nhà Sơn vui chơi như một lẽ thường tình.

Thay vì đối xử với bậc con cháu đúng nghĩa thì gã hàng xóm này lại có hành vi không đúng. Hắn nhìn cô bé đương tuổi dậy thì với vóc dáng phổng phao bằng thứ ánh mắt đen tối.

Trong 1 lần H. sang chơi, Sơn đã lợi dụng đưa nạn nhân vào phòng ngủ để giở trò đồi bại. Do còn nhỏ nên cháu bé chưa hình dung được hậu quả của sự việc.

An ninh - Hình sự - Hành trình tầm nã gã hàng xóm “tốt bụng” hiếp dâm bé gái 9 tuổi

Đối tượng Đinh Bá Sơn.

Điều này càng khiến Sơn đắc chí, tin rằng tội lỗi của mình sẽ không bị phát giác. Tuy nhiên, hành vi này khiến cháu bé gặp phải một số ảnh hưởng về sức khỏe lẫn thể chất.

Từ sự khác thường này, cha mẹ H., đã gặng hỏi con gái. Lời kể của cô bé học trò đã tái hiện lại những hành vi khó dung tha của Sơn. Gia đình nạn nhân đã ngay lập tức trình báo công an.

Thời điểm này, khi được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu mời lên làm việc, Sơn vẫn ung dung chối cãi. Với sự lõi đời của mình, Sơn tin chắc cảnh sát sẽ chẳng tìm ra chứng cứ để buộc tội mình. Về lời khai của cháu H., hắn biện minh rằng cháu còn nhỏ nên kể không đúng sự việc.

Tuy nhiên, trước những chứng cứ thu thập được và cuộc đấu trí, đấu lý sắc bén, cơ quan điều tra dần dần “điểm huyệt” được Sơn. Biết rằng sẽ sớm bại lộ, Sơn nhanh chân "cao chạy xa bay" từ tháng 6/2020.

Trốn nã và sa lưới

Tháng 7/2020, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu tiến hành khởi tố vụ án Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Cuối tháng đó, cơ quan điều tra phát lệnh truy nã đặc biệt đối với Đinh Bá Sơn, đồng thời chuyển vụ án lên cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng thụ lý.

Tức tốc chuyên án mang mật số B777 ra đời nhằm sớm đưa Sơn về quy án. Đội Truy nã truy tìm thuộc PC02 được giao nhiệm vụ nặng nề này. Sàng lọc, thu thập toàn bộ hồ sơ về Sơn, trinh sát càng thêm hiểu rõ 2 chữ “nặng nề” mà cấp trên giao phó.

Theo đó, Sơn là kẻ có đủ tiền án, tiền sự. Với hàng xóm láng giềng, hắn luôn tỏ ra thân thiện hiền lành, nhưng thực chất đây là đối tượng có mối quan hệ xã hội vô cùng rộng và đầy phức tạp.

Chưa hết, với đủ các loại tiền án, tiền sự cùng chuỗi ngày tháng rong ruổi làm ăn tứ xứ trước đây đã giúp Sơn rất nhiều "kinh nghiệm" khi trốn chạy. Những biện pháp ban đầu như vận động người thân kêu gọi, xác minh mối quan hệ xã hội đối với Sơn đều tỏ ra không hiệu quả.

Quá trình xác minh vẫn được diễn ra đêm ngày. Trinh sát ngược Nam xuôi Bắc đằng đẵng hàng tháng trời để tìm Sơn.

Tuy nhiên, kết quả nhận được vẫn chỉ là con số “0” đúng nghĩa. Với quyết tâm cao độ sớm bắt được kẻ gây án về chịu tội, thêm phần giải tỏa bức xúc cho gia đình bị hại, trinh sát linh hoạt thay đổi, áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ.

Cuối cùng, tia hy vọng lóe lên khi hồ sơ tàng thư bắt đầu thể hiện một địa điểm đặc biệt ở tỉnh Bình Phước. Các dữ liệu khớp nối cho thấy, Sơn từng có quãng thời gian làm việc ở huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

Đặc biệt hơn nữa khu vực này giáp giới với biên giới Việt – Campuchia nên khá hẻo lánh. Với người lạ thì đây chẳng khác nào chốn "khỉ ho cò gáy" nhưng với kẻ từng có nhiều thời gian sinh sống như Sơn thì khu vực này với hắn như “thả hổ về rừng”.

Đúng như phân tích, nguồn tin trinh sát thể hiện có dấu vết cho thấy Sơn đang ở Bù Gia Mập. Ngày 4/11, tổ công tác đặc biệt Công an TP.Đà Nẵng lên đường Nam tiến. Phía trong, Công an tỉnh Bình Phước được yêu cầu hỗ trợ đã cắt cử đội trinh sát hiểu rõ địa bàn chờ lệnh.

Chính sự tác chiến bàn bản này đã mang lại hiệu quả. Đúng 1 ngày sau đó, Sơn bị bắt khi đang lẩn trốn trong một khu vực rừng vắng. Thời điểm này, hắn luôn miệng la làng cảnh sát bắt nhầm người. Hắn tung đủ chiêu man trá lý lịch.

Chỉ đến khi cảnh sát nhẹ nhàng cho biết, việc bắt giữ hắn hôm nay ngoài công an địa phương còn có tổ công tác đặc biệt Công an TP.Đà Nẵng thì Sơn mới ngã ngửa. Hắn hiểu chuyện rồi mếu máo nhận tội và mong được tha thứ.

Theo một trinh sát, Sơn khai, sau khi trốn nã, hắn vào thẳng Bình Phước sinh sống. Tại đây, hắn sử dụng các mối quan hệ xã hội trước đây để lẩn trốn. Sau cùng hắn dạt đến khu vực biên giới rồi thay tên đổi họ.

Cũng màn kịch người hiền lương như khi đang ở TP.Đà Nẵng, ngày Sơn đi làm, tối mịt về nhà trọ, chẳng gây xích mích, điều tiếng với ai.

Thậm chí, chỉ ít tháng sinh sống ở Bù Gia Mập nhưng nhiều người tỏ ra thương mến hắn như một người hiền lành. Chỉ đến khi cảnh sát gõ cửa, buộc Sơn tra tay vào còng số 8 thì người dân bản địa mới rõ bộ mặt thật của người đàn ông này.

Bắt đối tượng hiếp dâm bé gái 9 tuổi, thay tên đổi họ trốn truy nã

Thứ 6, 13/11/2020 | 15:27
Sau khi thực hiện hành vi hiếp dâm cháu bé 9 tuổi, đối tượng thay đổi họ tên rồi lẩn trốn ở khu vực giáp ranh Campuchia để tránh sự truy bắt của lực lượng chức năng.

Hung thủ hiếp dâm, sát hại người phụ nữ 17 tuổi tại Yên Bái khai gì?

Thứ 5, 12/11/2020 | 18:39
Sau khi thực hiện hành vi đồi bại, Hà Văn Hoát đã dùng áo sát hại nạn nhân rồi về nhà như chưa có chuyện gì xảy ra.

Bắt giữ nghi phạm hiếp dâm, sát hại cô gái bị trói tay chân

Thứ 5, 12/11/2020 | 17:58
Công an tỉnh Yên Bái đã bắt giữ được nghi phạm hiếp dâm, sát hại cô gái bị trói tay chân xảy ra trên địa bàn trước đó.
Cùng tác giả

Quảng Trị: Hàng trăm người chung tay làm sạch môi trường biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Hơn 250 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia và lan tỏa chiến dịch làm sạch môi trường biển.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Tp.HCM: Khởi tố, bắt giam chủ và 4 nhân viên nhà hàng Nari

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:43
Chủ và nhân viên nhà hàng Nari đã có hành vi đánh đập, chửi bới, lột quần áo của khách khi khách không đồng ý trả tiền.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
     
Nổi bật trong ngày

Bộ Công an truy tìm 4 người trong 1 vụ án hối lộ, lừa đảo

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Bộ Công an phát thông báo truy tìm 4 nghi phạm trong vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.