Hành trình thuyết phục tiến tới trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018 của ĐTQG Việt Nam

Hành trình thuyết phục tiến tới trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018 của ĐTQG Việt Nam

Uông Đàm Linh
Thứ 3, 11/12/2018 | 09:17
0
Sau một thập kỷ đợi chờ, ĐTQG VIệt Nam đang tiến gần hơn đến chiếc cúp vô địch AFF sau khi chúng ta đã vượt qua mọi đối thủ để hiên ngang bước vào trận chung kết. Hãy cùng nhìn lại chặng đường đến với trận đấu cuối cùng của ĐTQG Việt Nam ở giải đấu năm nay

Đánh bại mọi đối thủ

Sau khi cùng bóng đá Việt Nam giành những chiến tích vang dội như cùng U23 Việt Nam giành quyền vào chơi ở trận chung kết U23 châu Á, cùng Olympic Việt Nam đi tới trận bán kết ASIAD 18, người hâm mộ (NHM) bóng đá Việt Nam rất kỳ vọng ĐTQG Việt Nam dưới sự chỉ đạo của HLV Park Hang-seo, ĐTVN sẽ giành được chiếc cúp vàng AFF sau 10 năm chờ đợi.

Sự kỳ vọng vào chiếc cúp vô địch AFF Suzuki Cup 2018 lại càng có cơ sở bởi chúng ta đang sở hữu đội hình có chiều sâu cùng một lứa cầu thủ trẻ vô cùng tài năng trong nhiều năm qua. NHM bóng đá nước nhà càng có niềm tin hơn bao giờ hết bởi dẫn dắt ĐTQG Việt Nam tại giải đấu này là bậc thầy cầm quân, HLV Park Hang-seo, người đã giúp lịch sử bóng đá Việt Nam bước sang một trang mới.

Thể thao - Hành trình thuyết phục tiến tới trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018 của ĐTQG Việt Nam

HLV Park Hang-seo và các học trò được kỳ vọng và tin tưởng sẽ giành chiến thắng.

Dưới sự kỳ vọng rất lớn của người dân cả nước, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng gặp một chút áp lực về tâm lý nhưng vẫn quyết tâm mang về chiếc cúp AFF Cup sau một thập kỷ.

Bước vào trận đấu ra quân gặp ĐTQG Lào trên SVĐ New Laos National Stadium tại bảng A AFF Suzuki Cup 2018 và chỉ phải tiếp đón một đối thủ được đánh giá yếu hơn thì ĐTQG Việt Nam đã nhập cuộc vô cùng tự tin và liên tục tạo ra sức ép về phía khung thành đội bạn.

Phút 11, với hàng loạt pha phối hợp rất hay bên trong vòng cấm đội chủ nhà, Công Phượng đã có mặt rất kịp thời sau pha dứt điểm hụt của đồng đội để tung ra cú sút quyết đoán, hạ gục thủ thành bên phía ĐTQG Lào, khai thông thế bế tắc của trận đấu.

Có được bàn thắng sớm khiến các cầu thủ của chúng ta trở nên hưng phấn hơn và liên tục tạo ra sức ép cực lớn ngay bên phần sân của ĐTQG Lào. Sau hàng loạt những tình huống dồn ép, đến phút bù giờ của hiệp một, Anh Đức đã có mặt kịp thời để đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 sau cú sút xa không thành công của Lương Xuân Trường.

- Tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2018, ĐTQG Việt Nam đã ghi được tổng cộng 8 bàn thắng và có 6 cầu thủ ghi được hai bàn thắng đó là Công Phượng, Anh Đức và Quang Hải. Hai bàn thắng còn lại thuộc về Phan Văn Đức và Nguyễn Tiến Linh.

- Với việc ghi được 8 bàn thắng và không để thủng lưới bất kỳ bàn thua nào, ĐTQG Việt Nam thêm một lần nữa thiết lập kỷ lục giữ sạch lưới ở vòng bảng một kỳ AFF Cup.

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về các học trò của HLV Park hang-seo nhưng trong một ngày hoạt động không hiệu quả của hàng công thì chúng ta chỉ ghi thêm được duy nhất một bàn thắng do công của Quang Hải trên chấm đá phạt và đành kết thúc trận đấu với tỷ số 3-0. 

Với chiến thắng này, ĐTQG Việt Nam đã có ba điểm đầu tiên ở giải đấu. Đây là một khởi đầu cực kỳ suôn sẻ đối với chúng ta ở giải đấu này.

Ở trận đấu tiếp theo diễn ra trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có màn thể hiện rất hay khi phải tiếp đón đối thủ khó chơi là ĐTQG Malaysia.

Trong trận đấu này, trước một Malaysia chơi rắn và quyết liệt, các cầu thủ của chúng ta đã chủ động chơi phòng ngự để chờ đợi những tình huống phản công đầy nguy hiểm. 

Thể thao - Hành trình thuyết phục tiến tới trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018 của ĐTQG Việt Nam (Hình 2).

ĐTQG Việt Nam đã loại bỏ được áp lực  sau chiến thắng trước ĐTQG Lào ngay trên sân khách ở trận đầu ra quân.

Phút 12, sau một tình huống phản công mẫu mực bên hành lang cánh, bóng được chuyền vào trong vòng cấm và Anh Đức đã tung ra pha đứt điểm trượt nhưng vô tình nó lại thành đường chuyền cho Công Phượng thêm một lần nữa lập công sau pha vẩy má ngoài tinh tế  mở tỷ số của trận đấu.

Sau bàn thua, Malaysia đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng và lần lượt những Talaha hay Safawi đã tung ra những cú sút cực kỳ nguy hiểm để thử tài thủ môn Đặng Văn Lâm, nhưng anh vẫn bình tĩnh hóa giải hết tất cả cú sút của đối phương.

Tấn công nhiều mà không khi được bàn thắng, các cầu thủ Malaysia thêm một lần nữa phải trả giá ở phút 60 khi Anh Đức phá bẫy việt vị và tung ra cú sút chân trái đầy hiểm hóc hạ gục thủ môn bên phía Malsaysia nâng tỷ số lên 2-0. Đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng thứ hai liên tiếp, ĐTQG Việt Nam giành được 6 điểm như Myanmar, nhưng vẫn phải xếp thứ hai vì thua hiệu số bàn thắng bại.

Sau hai chiến thắng, đoàn quân của HLV Park Hang-seo rất quyết tâm giành trọn ba điểm để chính thức giành tấm vé vào chơi ở bán kết trong chuyến làm khách trên sân Thuwunna của đội chủ nhà Myanmar.

Trong trận đấu này lần lượt những Công Phượng, Anh Đức, Quang Hải đều tỏ  chưa "có duyên" với mảnh lưới của ĐTQG Myanmar và liên tục sút bóng ra ngoài hay bị thủ môn đội bạn xuất sắc cản phá. 

- Kết thúc vòng đấu bảng, ĐTQG Việt Nam phải nhận ba thẻ vàng lần lượt giành cho Quế Ngoc Hải, Trọng Hoàng và Văn Hậu.

- Trận đấu với ĐTQG Campuchia chính là trận đấu cuối cùng sân Hàng Đẫy của ĐTQG Việt Nam sau bao năm xa cách trước khi sân Hàng Đẫy được đưa vào dĩ vãng khi sân được xây mới toàn bội.

Tuy nhiên, điểm nhấn của trận đấu này là những tình huống bỏ lỡ ngon ăn của cả hai đội và đặc biệt là bàn thắng không được công nhận vì trọng tài biên cho rằng Văn Toàn đã rơi vào thế việt vị ở phút 77.

Bên cạnh đó, trọng tài chính cũng tỏ ra khá nương tay với những tình huống phạm lỗi thô bạo của đội chủ nhà Myanmar đối các cầu thủ Việt Nam.

Ở lượt đấu cuối cùng trên SVĐ Hàng Đẫy, HLV Park Hang-seo đã thực hiện một số điều chỉnh về nhân sự khi tung Tiến Linh vào sân ngay từ đầu. Sự thay đổi đo đã có tác dụng khi anh bật cao đánh đầu mở tỷ số cho ĐTQG Việt Nam ở phút 39. 

Nếu như trong bàn thắng đầu tiên của Tiến Linh, anh nhận được bóng từ pha tạt cánh của Trọng Hoàng và bật cao đánh đầu tung lưới, thì bàn thắng thứ hai của Quang Hải lại là từ đường chuyền sệt cắt ngang khung thành Campuchia của Hồng Duy.

Bàn thắng của Phan Văn Đức lại từ một pha xoay compa rất hay trong vòng cấm để loại bỏ hậu vệ đối phương, trước khi anh tung ra cú sút căng hạ gục thủ thành Campuchia.

Hiên ngang tiến vào chung kết

Sau khi xuất sắc giành quyền vào vòng bán kết, thầy trò HLV Park Hang-seo gặp một đội bóng có lối chơi khá khó chịu khác là ĐTQG Philippines ngay trên sân nhà của họ.

Mặc dù phải làm khách nhưng ĐTQG Việt Nam lại nhập cuộc rất tự tin. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ áo đỏ đã trình diễn lối chơi mạch lạc với những pha ban bật, phối hợp nhuần nhuyễn. Khi có cơ hội, các học trò của HLV Park Hang-Seo không ngần ngại khoét sâu vào 2 bên cánh của Philippines.

Thể thao - Hành trình thuyết phục tiến tới trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018 của ĐTQG Việt Nam (Hình 3).

Các cầu thủ Việt Nam càng chơi càng tiến bộ và đã giành chiến thắng rất thuyết phục với tỷ số 2-1 trước đội chủ nhà Philippines ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018.

Phút 12, sau pha tranh chấp quyết liệt với cầu thủ Philippines bên phía cánh trái, Văn Hậu đã thực hiện đường phất bóng chuẩn xác đặt Anh Đức vào thế rất thuận lợi trước khung thành của Philippines. Ngay lập tức, cầu thủ của Bình Dương đã tung cú đánh đầu đưa bóng vào lưới  thủ môn Falkesgaard.

Sau hai lượt trận tại bán kết AFF Suzuki Cup 2018, ĐTQG Phlippines đã thực hiện tổng cộng hơn 25 tình huống phạm lỗi thô bạo đối với các cầu thủ của ĐTQG Việt Nam.

Sau khi để thua, Philippines buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công. Nhằm khắc chế lối chơi của đội chủ nhà, HLV Park Hang-Seo đã yêu cầu các học trò tổ chức đá pressing áp sát ngay bên phần sân đối phương. Cách chơi này khiến Philippines không thể hiện được nhiều. Họ buộc phải sử dụng nhiều đường bóng dài để gây áp lực lên khung thành của Văn Lâm.

Bên cạnh đó, trước lối chơi đầy chặt chẽ và khoa học của ĐTQG Việt Nam, các cầu thủ Philippines tỏ ra nôn nóng. Họ liên tục thực hiện những tình huống phạm lỗi khá thô bạo nhưng trọng tài chính rất ít khi rút thẻ vàng để cảnh cáo.

Càng về cuối hiệp 1, Philippines càng gây sức ép lớn về khung thành của ĐT Việt Nam. Kết quả, vào phút bù giờ thứ 2, đội chủ nhà đã có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công của tiền đạo Patrick Reichelt. Từ cú bứt tốc và căng ngang vào vòng cấm của Phil Younghusband, Reichelt đã ập vào dứt điểm cận thành khiến Văn Lâm không kịp phản xạ cứu thua. Đây cũng là bàn thua đầu tiên của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018

Ngay những phút đầu hiệp hai, ĐTQG Việt Nam đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 48 do công của Văn Đức sau đường chuyền tốt của Trọng Hoàng.

Sau tình huống này, Philippines đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng không qua được hàng phòng ngự được tổ chức kín kẽ của chúng ta và đành chấp nhận kết quả thua 1-2 trước ĐTQG Việt Nam ngay trên sân nhà.

Thể thao - Hành trình thuyết phục tiến tới trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018 của ĐTQG Việt Nam (Hình 4).

Càng chơi càng tiến bộ, các cầu thủ Việt Nam đã xuất sắc vượt qua Philippines với tổng tỷ số 4-2 sau hai lượt trận, qua đó giành quyền vào chơi ở trận chung kết.

Trở về nước để tiếp đón đối thủ Philippines ngay trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình với lợi thế hai bàn trên sân khác nên các cầu thủ của chúng ta đã thi đấu rất thông minh. Họ đã thực hiện lối chơi phòng ngự, phản công khiến ĐTQG Philippines tỏ ra ức chế và liên tục thực hiện những tình huống phạm lỗi thô bạo.

Dưới một hàng thủ được sắp xếp khoa học, các cầu thủ Phlippines tỏ ra bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm và đón nhận bàn thua sau pha phản công cực kỳ nhanh của ĐTQG Việt Nam. Cụ thể, phút thứ 83, Văn Đức đột phá dũng mãnh bên cánh trái trước khi căng ngang vào trong cho Quang Hải dễ đàng đệm tung lưới Philippines, mở tỷ số trận đấu.

- Với bàn thua ở trận bán kết lượt đi giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Philippines, thủ thành Đặng Văn Lâm không thể bảo toàn mảnh lưới sau 405 phút.
- Bên cạnh đó, với hai bàn thua trong trận gặp Philippines nhưng Văn Lâm vẫn là thủ môn suất sắc nhất giải đấu này.

Chưa kịp định thần thì các cầu thủ Philippines lại phải nhận thêm một gáo nước lạnh nữa khi để cho Công Phượng thực hiện một tình huống solo trong vòng cấm trước khi tung ra cú sút hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà Việt Nam trong sự vui sướng vỡ òa của NHM bóng đá Việt Nam.

Các cầu thủ Philippines có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút thứ 89 do công của Younghusband nhưng từng đó cũng không đủ giúp đội bóng của HLV Eriksson lật ngược thế cờ. Philippines chấp nhận thua cuộc với tổng tý số 2-4 sau hai lượt trận.

Chiến thắng sau hai lượt trận với tổng tỷ số 4-2 trước đối thủ mạnh là Philippines ở trận bán kết, thầy trò HLV Park Hang-seo gặp lại đối thủ mình đã từng đánh bại với tỷ số 2-0 ở vòng bảng là ĐTQG Malaysia ở trận chung kết.

Trận chung kết lượt đi diễn ra trên SVĐ Bukit Jalil sẽ là thủ thách không hề dễ dàng với ĐTQG Việt Nam. Tuy nhiên, với dàn cầu thủ tài năng cùng một HLV xuất sắc, NHM bóng đá nước nhà hoàn toàn có thể tin tưởng vào một kết quả có lợi trước Malaysia qua đó giành lợi thế lớn trong trận chung kết lượt về diễn ra trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình sẽ diễn ra sau đó.

Xem thêm clip: Thương binh lao vào trụ sở VFF đòi mua vé trận chung kết:

Người dân phá cửa VFF yêu cầu ban tổ chức tiếp tục mở bán vé cho thương binh

ĐTQG Việt Nam sẽ sử dụng đội hình nào khi làm khách ở trận chung kết lượt đi AFF Cup?

Thứ 2, 10/12/2018 | 15:59
Ngày mai, 11/12, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bước vào trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 trên SVĐ Bukit Jalil, Malaysia. Thầy trò HLV Park Hang-seo rất quyết tâm giành chiến thắng. Với một Malaysia đang lợi thế thi đấu trên sân nhà, điều người hâm mộ (NHM) quan tâm là ĐTQG Việt Nam sẽ thi đấu với đội hình nào để giành được một kết quả có lợi nhất?
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:05
HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nói lời chia tay với U23 Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2024.

Thủ môn U23 Indonesia xin lỗi vì bắt chước nhà vô địch World Cup

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:59
Thủ môn U23 Indonesia, Ernando Ari đã lên tiếng xin lỗi về màn khiêu khích cầu thủ U23 Hàn Quốc trong lượt sút luân lưu tranh tấm vé dự bán kết VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Cầu thủ U23 Việt Nam 1 tháng không được ra sân phút nào"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:53
Nhà cầm quân người Khánh Hòa mới đây đã có những chia sẻ liên quan đến vấn đề của U23 Việt Nam sau khi đội kết thúc chiến dịch tại VCK U23 châu Á 2024.

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?