Hành trình trở thành triệu phú của Rô 'béo'

Hành trình trở thành triệu phú của Rô 'béo'

Thứ 3, 16/07/2013 | 08:57
0
Tháng 6 năm 2011, Ro “béo” có trận đấu chia tay bóng đá trong màu áo ĐTQG Brazil, đánh dấu chấm hết cho sự nghiệp sân cỏ lẫy lừng nhưng đồng thời cũng là sự chuyển tiếp sang một nghề mới - kinh doanh.

Không còn mặc áo đấu, “Người ngoài hành tinh” bây giờ lúc nào cũng nghiêm túc trong những bộ vest phẳng phiu, ra dáng một doanh nhân tầm cỡ. Trong 2 năm, ước tính tài sản của Ro “béo” tăng lên đáng kể, biến anh thành một triệu phú ở đất nước đang phát triển Brazil.

Muốn làm ‘Hugh Hefner’ xứ Samba

Thương vụ đầu tư mới nhất mà Ro “béo” hướng đến là tạp chí Playboy phiên bản Brazil. Có 2 nguyên do khiến Ro “béo” quyết định sẽ theo đuổi, đấu thầu vụ này. Thứ nhất là cơ hội được sở hữu chính thức dàn người đẹp đình đám, thứ hai là cơ hội kiếm lời.

Hậu trường - Hành trình trở thành triệu phú của Rô 'béo'

Playboy nằm trong 3 tạp chí bán chạy nhất tại Brazil, mỗi tháng tiêu thụ đến 250.000 bản. Mặc dù doanh thu của tạp chí “mát mẻ” này đã giảm so với thập kỷ 90 nhưng nó vẫn là một con số vô cùng hấp dẫn Ro “béo”. Và bạn bè anh tin rằng, chỉ cần Ronaldo “nhúng tay”, thương vụ này sẽ hái ra tiền. Tuyên bố đó chẳng phải vô căn cứ bởi Ronaldo tỏ ra vô cùng mát tay trong những vụ làm ăn từ trước tới nay.

Sau khi giải nghệ, Ronaldo mua 45% cổ phần ở công ty tiếp thị thể thao 9INE, Tập đoàn WPP của Anh sở hữu thêm 45% và doanh nhân người Brazil Marcus Buaiz có 10% còn lại. Đây là công ty quản lý hình ảnh cho một loạt ngôi sao thể thao lớn nhất Brazil, trong đó có thần đồng Neymar.

Đại diện của 9INE trong buổi họp báo gần đây cho biết kể từ khi có sự tham gia đầu tư của Ronaldo, doanh thu của công ty tăng vượt bậc và mục tiêu của họ trong năm 2014 là thu về 20 triệu USD.

Gặp thời & quý nhân

Thành công của Ro “béo” được tích lũy từ nhiều yếu tố. Không thể phủ nhận nhãn quan kinh doanh của anh là điều kiện tiên quyết nhưng phải thừa nhận rằng Ro “béo” là một người cực may mắn.

Ro “béo” giàu như thế nào?

1 Ro “béo” là chủ nhân của cả một hòn đảo ở Brazil cùng nhiều bất động sản khác ở Sao Paulo, Paris, Madrid.

6 Ronaldo sở hữu 6 phòng tập thể hình, một trung tâm chuyên về sức khỏe thể thao và một tòa nhà 6 tầng đang là trụ sở của một trường Đại học ở Rio de Janeiro và một hộp đêm.

250 Theo ước tính hồi năm 2011 của tạp chí Forbes, tài sản của Ro “béo” đã đạt mức 250 triệu USD.

Trước hết, việc hợp tác với Tập đoàn truyền thông WPP mang lại cho Ro “béo” cơ hội được học hỏi. WPP là công ty dịch vụ truyền thông nhóm lớn nhất thế giới với trên 162.000 nhân viên làm việc tại trên 3.000 văn phòng ở 110 quốc gia. Sir Martin Sorrel, giám đốc điều hành của WPP cũng chính là một chuyên gia đầu ngành trong lĩnh tiếp thị quảng cáo trong thể thao. Chính ông Sorrel đã sắp xếp chỗ ăn ở cho Ro “béo” tại Anh và nhận lời truyền bí kíp cho cựu danh thủ mà không đòi một xu “học phí”.

Với cơ sở là cầu thủ bóng đá có ảnh hưởng nhất tại Brazil khi còn thi đấu, Ronaldo cũng đã quen biết, tạo mối quan hệ được với giám đốc điều hành của đế chế truyền thông Globo. Đây là Tập đoàn có được quyền phát sóng giải VĐQG Brazil và có ảnh hưởng tới lợi ích của 20 CLB lớn nhất xứ sở Samba. Đầu mối làm ăn của Ronaldo do vậy không bao giờ lo thiếu.

Một thuận lợi nữa là công việc kinh doanh của Ro “béo” bắt đầu vào thời điểm Brazil chuẩn bị cho chiến dịch đăng cai World Cup 2014 và Thế vận hội 2016 tại Rio. Sir Martin Sorrell đánh giá: “Thập kỷ này là của Brazil và Mỹ Latin, thế nên cơ hội phát triển của công ty như 9INE là rất lớn. Bên cạnh đó, tên tuổi của Ro “béo” sẽ là lợi thế lớn”.

Không phải ai cũng nghĩ rằng tên tuổi của Ronaldo sẽ đủ để biến 9INE thành vàng như Sir Martin Sorrell. “Tôi thường nghĩ rằng nếu một người nổi tiếng có một ý tưởng khá, họ tin rằng việc kinh doanh sẽ tuyệt vời bởi có tên mình đằng sau nó. Tiếng tăm giúp ích trong một số trường hợp nhưng sản phẩm hoặc dịch vụ cuối cùng mới là điều cơ bản để kinh doanh phát triển” - ông Matt Delzell, giám đốc công ty kiểm toán Arm, một cơ quan có ảnh hưởng tới hoạt động thể thao có trụ sở tại Mỹ nhận định.

Tất nhiên, để đánh giá sự tồn vong của một công ty, cần phải có thời gian. Ronaldo có mở rộng “quyền lực” của mình nữa hay không vẫn chưa thể trả lời.

Chỉ biết hiện tại, cựu danh thủ đang được biết đến là một người có óc kinh doanh tốt, đạt được thành công không chỉ trong bóng đá mà còn cả quyền Anh (thương vụ Anderson Silva).

Theo Thể thao Văn hóa

Ro 'béo' sắp thành trùm khiêu dâm

Thứ 2, 15/07/2013 | 08:36
Huyền thoại người Brazil đang chuẩn bị dấn thân vào ngành công nghiệp khiêu dâm.

Messi dự tiệc 'toàn gái' của Rô béo

Thứ 2, 08/07/2013 | 14:27
Trước khi bay đến Chicago để tham gia vào một trận đấu từ thiện, Leo Messi đã dừng chân lại Las Vegas tham dự bữa tiệc rất hoành tráng được tổ chức bởi "Rô béo".

Ngắm thân hình sexy của tình cũ Ro Béo

Thứ 5, 04/07/2013 | 08:35
Siêu mẫu Raica Oliviera khoe đường cong đẹp mê hồn trong quá trình thực hiện bộ ảnh quảng cáo bikini tại Hawaii.

'Rô béo' trao nhẫn đính hôn cho nữ DJ Paula Morais

Thứ 6, 10/05/2013 | 15:19
Trong chuyến bay đến London của cặp đôi Ronaldo-Paula Morais, cả hai đã có mặt trong một cửa hiệu kinh doanh giầy dép và tại đây, người tình của "Rô béo" đã cho thấy cô đang đeo một chiếc nhẫn cưới ở ngón áp út.

'Ro Béo' tiếc cho tài năng của C.Ronaldo

Thứ 3, 30/04/2013 | 08:31
"Người ngoài hành tinh" Ronaldo tỏ ra tiếc nuối cho đàn em cùng tên với mình: Cristiano Ronaldo và cho rằng nếu CR7 sinh ra không cùng thời với Messi thì anh đã trở thành cầu thủ hay nhất thế giới.

Ro 'béo': Vì cuồng ghen mất 3 vợ

Thứ 3, 02/04/2013 | 08:38
Ghen tuông thì thường mù quáng, có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường. Cựu danh thủ Brazil, Ronaldo (mà người ta vẫn thường gọi là Ro "béo") vừa thú nhận vì quá ghen tuông mà anh “mất” ít nhất 3 người “vợ”.
Cùng chuyên mục

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Nhìn chồng thua đậm, vợ Thiago Silva lại lên mạng "nói đểu" Chelsea

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngay sau trận đại bại 0-5 của The Blues trước Arsenal, vợ của Thiago Silva đã có bài đăng bị cho là mang ý chế giễu Chelsea trên MXH.

Làm hài trên quảng cáo, Figo khiến sự căm ghét của fan Barca thêm sâu

Chủ nhật, 21/04/2024 | 19:07
Các CĐV của Barcelona đã có thêm một lần không vừa mắt với huyền thoại người Bồ Luis Figo, thông qua một quảng cáo mà danh thủ này tham gia gần đây.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.