Hạt trưởng Kiểm lâm Quỳ Châu bị đình chỉ công tác vì chở gỗ lậu

Hạt trưởng Kiểm lâm Quỳ Châu bị đình chỉ công tác vì chở gỗ lậu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
– Chi cục Kiểm lâm tỉnh Nghệ An đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Thái Văn Cường, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Quỳ Châu, sau khi thu giữ được 4,52 m3 gỗ không có giấy tờ của ông ta trên đường vận chuyển về nhà.

Như thông tin Ngươìđưatin.vn đã đưa, chiều hôm 3/8, công an huyện Đô Lương (Nghệ An) đã phát hiện và bắt giữ chiếc xe biển xanh chở gỗ không rõ nguồn gốc. Chiếc xe mang biển kiểm soát 37A.1343 do lái xe Nguyễn Đức Thuận (lái xe của Hạt Kiểm lâm huyện Quỳ Châu) điều khiển.

Chủ nhân của số gỗ đó là của ông Thái Ngô Cường – Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Quỳ Châu. Lúc bị bắt, ông Cường cũng đang ngồi trên chiếc xe này nhưng không xuất trình được giấy tờ hợp lệ và nguồn gốc của số gỗ trên.

Xã hội - Hạt trưởng Kiểm lâm Quỳ Châu bị đình chỉ công tác vì chở gỗ lậu

Chiếc xe vận chuyển 4,52 m3 gỗ lậu (Ảnh: Báo Nghệ An)

Chiều 6/8, ông Lê Cao Bình - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp&Phát triển nông thôn kiêm Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Nghệ An cho biết, sau khi làm việc với cơ quan chức năng, cơ quan cũng đã yêu cầu ông Cường viết bản tường trình sự việc trên.

Sáng 6/8, Chi cục đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Thái Ngô Cường để phục vụ cho công tác điều tra. Ngoài ra, ông Cường còn phải nộp phạt hành chính 6 triệu đồng, tài xế Thuận bị phạt 5 triệu đồng.

Trong bản tường trình gửi tới Chi cục, ông Cường thừa nhận số gỗ trên đã thu mua từ gỗ trôi nổi của người dân, nhờ xe công của cơ quan chờ về nhà để đóng bàn học và cái tủ mới cho con trước khi bước vào năm học mới.

Vụ việc này đang được cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An điều tra làm rõ, với quan điểm là sẽ nghiêm túc xử lý.

Khánh Hồ