Hậu duệ mặt trời Việt Nam tập 23-24: Đại úy Duy Kiên gặp nạn

Hậu duệ mặt trời Việt Nam tập 23-24: Đại úy Duy Kiên gặp nạn

Thứ 2, 22/10/2018 | 08:15
0
Đoạn preview Hậu duệ mặt trời Việt Nam tập 23-24 sẽ tiếp nối những câu chuyện về bác sĩ và quân đội trong nhiệm vụ giải cứu nạn nhân khỏi đống đổ nát.

Hậu duệ mặt trời Việt Nam tập 23-24 được mở đầu bằng hình ảnh Đại úy Duy Kiên tiếp cận nạn nhân thành công ở sâu bên trong đống đổ nát. Cùng lúc đó, tay giám đốc Khánh nóng lòng muốn lấy đá quý ra khỏi khu văn phòng, hắn trực tiếp dùng máy xúc dọn đường để vào bên trong, điều này tác động mạnh tới đống bê tông và gạch đá, tạo ra cơn chấn động làm sập hầm. Duy Kiên lấy thân mình che chắn cho anh công nhân kia nên bị chấn thương không nhẹ.

Nạn nhân được gọi là Tý, được Duy Kiên bảo vệ nên về cơ bản không bị ảnh hưởng lớn, nhưng vẫn chưa xác định được tình trạng của Đại úy Duy Kiên khi bị bê tông đổ sập lên người. Theo đoạn preview, anh tạm thời bất tỉnh, nằm gục lên người của nạn nhân và mất liên lạc với bên ngoài. Trong tình huống lối vào bị bít kín, Duy Kiên bị trấn thương, đội cứu hộ sẽ giải quyết như thế nào để đưa cả hai ra ngoài?

Còn về bác sĩ Quang, sau khi giải cứu nạn nhân Tý khỏi đống đổ nát bất thành, anh bị bệnh nhân chỉ trích nặng nề: “Thứ như anh mà cũng làm bác sĩ được hả?”. Không thể nói gì, Quang chỉ ngậm ngùi cúi mặt, khuôn mặt anh hiện rõ nỗi sợ hãi, lo lắng, bởi chính anh là người phát hiện ra vị trí của nạn nhân, nhưng khi cơn chấn động làm rung chuyển gạch đá trong khu đổ nát, anh hoảng sợ và chạy ra ngoài.

Theo như những diễn biến ở tập trước, cùng với phân cảnh sẽ xuất hiện ở tập 23 và 24, thì có thể, đây sẽ là một nỗi ám ảnh khiến Quang day dứt về sứ mệnh hành nghề y của mình. Chàng bác sĩ trẻ này sẽ làm gì để xoa dịu bệnh nhân cũng như hóa giải nỗi canh cánh trong lòng?

Tập 23 và 24 sẽ khép lại 3 ngày giải cứu và đấu tranh giành giật sự sống cho những nạn nhân của siêu bão trên đảo Hải Phong. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là khó khăn đầu tiên mà người lính và đội y tế phải trải qua, trước mắt họ vẫn còn rất nhiều gian nan thử thách tình người và lương tâm nghề nghiệp của mình.

Tập 23 và 24 Hậu duệ mặt trời Việt Nam sẽ lên sóng vào lúc 19h00, ngày 22/10.

Preview tập 23 & 24 Hậu duệ mặt trời việt nam

Clip: Preview Hậu duệ mặt trời Việt Nam tập 23 và tập 24.

Trở lại tập 21 và 22, Hậu duệ mặt trời Việt Nam tiếp tục những diễn biến trong cuộc giải cứu nạn nhân khỏi đống đổ nát sau khi bị cơn bão lớn đánh sập.

Sau khi đã vĩnh viễn mất đi chú Tiến, Hoài Phương đau lòng thông báo lại cái chết của chú với người nhà. Có lẽ, nỗi đau đớn nhất của người làm bác sĩ đó chính là không thể cứu sống được bệnh nhân và phải đối mặt với người nhà của họ sau đó. Chú Tiến dành cả 30 năm cuộc đời cống hiến cho đất nước ở đảo xa, đến lúc mất cũng là lần ra đi đột ngột không kịp nhìn mặt gia đình lần cuối. Là một bác sĩ yêu nghề, yêu sự sống, vậy nên Hoài Phương dễ dàng thấu hiểu cho nỗi mất mát lớn này của vợ con chú.

Nỗi đau đớn của bác sĩ khi phải đối mặt với người nhà bệnh nhân

Clip: Nỗi đau đớn của bác sĩ khi phải đối mặt với người nhà bệnh nhân.

Trong khi đội cứu hộ nỗ lực hết mình trong công tác giải cứu, thì tay giám đốc Khánh ngày càng gây ra nhiều cản trở cho họ. Đã ăn hại còn phá hoại, hắn gần như biến mọi nỗ lực của những người lính thành công cốc. Trong đống đổ nát vẫn còn nạn nhân chưa được giải cứu, nhưng hắn liên tục thúc giục quân đội phải dọn dẹp ở khu văn phòng trước, nhằm mục đích lấy được ruby cho cuộc giao dịch với ông trùm Hoàng Sỹ. Hắn không màng tới an nguy của người ở bên trong, tự ý dùng máy xúc, tạo ra cơn chấn động mạnh khiến gạch đá, bê tông ngày càng sụp đổ, suýt chút nữa hắn đã tăng thêm con số thương vong trong thảm họa này.

Duy Kiên, Bảo Huy và bác sĩ Quang tiến vào sâu trong khu vực đổ nát để tìm kiếm người bị mắc kẹt. Quang phát hiện ra Tý, nạn nhân còn sót lại và thực hiện ứng cứu. Tuy nhiên, khoảng cách giữa anh và nạn nhân quá xa, khiến anh phải thả dây xuống để nạn nhân buộc vào thân mình, kéo nạn nhân lên.

Lúc này, cơn chấn động ập đến khiến đất đá sụp đổ, tất cả mọi người phải tạm rút để đảm bảo sự an toàn cho mình, bị tác động, Quang tuột tay làm nạn nhân bị rơi xuống và trấn thương, nỗi sợ hãi dâng lên khiến anh bỏ chạy, để lại nạn nhân vẫn còn nằm ở dưới và kêu cứu da diết.

Sau khi ra khỏi khu vực nguy hiểm, Quang lập tức báo lại vị trí của người bị nạn cho lính cứu hộ, anh lo lắng, chực chờ khóc vì sợ, cũng là vì không thể cứu được nạn nhân bị mắc kẹt.

TV Show - Hậu duệ mặt trời Việt Nam tập 23-24: Đại úy Duy Kiên gặp nạn

Phát hiện ra Tý vẫn bị mắc kẹt ở bên dưới,

TV Show - Hậu duệ mặt trời Việt Nam tập 23-24: Đại úy Duy Kiên gặp nạn (Hình 2).

 Quang thả dây xuống vị trí của nạn nhân để kéo người đó lên.

TV Show - Hậu duệ mặt trời Việt Nam tập 23-24: Đại úy Duy Kiên gặp nạn (Hình 3).

Nhưng bị ảnh hưởng từ chấn động mạnh, Quang tuột tay làm rơi nạn nhân xuống.

TV Show - Hậu duệ mặt trời Việt Nam tập 23-24: Đại úy Duy Kiên gặp nạn (Hình 4).

Quá hoảng sợ, anh chạy ra bên ngoài để tìm sự cứu giúp từ quân lính.

Nhận được tin vẫn còn nạn nhân ở bên dưới khu văn phòng, Đại úy Duy Kiên và Thượng sĩ Bảo Huy lập tức thực hiện nhiệm vụ giải cứu. Mang theo thuốc đã được Hoài Phương chỉ định, Duy Kiên an tâm lao vào khu vực nguy hiểm. Thành công khi tiếp cận nạn nhân, Bảo Huy nhận thấy lối ra quá hẹp, anh trở ra và lấy thêm túi khí để nâng bê tông lên, mở lối ra ngoài.

TV Show - Hậu duệ mặt trời Việt Nam tập 23-24: Đại úy Duy Kiên gặp nạn (Hình 5).

Duy Kiên nhận túi thuốc từ tay Hoài Phương, an tâm lao vào hiện trường cứu trợ.

TV Show - Hậu duệ mặt trời Việt Nam tập 23-24: Đại úy Duy Kiên gặp nạn (Hình 6).

Cả Duy Kiên và Bảo Huy tiếp cận nạn nhân thành công. Nhưng vì lối ra quá nhỏ, Bảo Huy phải quay trở lại để lấy thêm túi khí.

Khi tiêm thuốc cho nạn nhân, anh phát hiện ra Tý bị mẩn ngứa vì bị dị ứng với thuốc kháng viêm, vậy nên sự an toàn của chàng trai này vẫn đang bị đe dọa. Chuyện không hay vẫn tiếp tục xảy đến, tay giám đốc tiếp tục lái cần cẩu tác động vào khu văn phòng nơi Duy Kiên đang giải cứu nạn nhân, khiến cho bê tông, gạch đá đổ sập xuống, cả Kiên và người bị thương đều rơi vào tình huống ngàn cân treo sợi tóc.

TV Show - Hậu duệ mặt trời Việt Nam tập 23-24: Đại úy Duy Kiên gặp nạn (Hình 7).

Khánh tự ý sử dụng máy xúc lên khu văn phòng, tạo ra chấn động mạnh khiến gạch đá, bê tông ở bên trong ngày càng sập xuống.

TV Show - Hậu duệ mặt trời Việt Nam tập 23-24: Đại úy Duy Kiên gặp nạn (Hình 8).

Trước sự khốn nạn của tay giám đốc, Bảo Huy tức giận, lao vào đánh để trả thù cho những người bị Khánh làm hại.

TV Show - Hậu duệ mặt trời Việt Nam tập 23-24: Đại úy Duy Kiên gặp nạn (Hình 9).

Trong một diễn biến khác, tập phim vẫn tiếp tục làm rõ bộ mặt hám lợi, toan tính, vị kỷ của Khánh bằng việc hắn tiếp tục gây khó dễ cho đội ngũ y tá và bác sĩ, khi liên tục đòi cần được điều trị trong khi cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh. Đối với một bệnh nhân oái oăm như vậy, thì y tá Mai đã có màn xử lý không thể nào mãn nhãn hơn:

Khi bác sĩ đối phó với bệnh nhân oái ăm

Clip: Khi bác sĩ đối phó với bệnh nhân oái oăm.

Cơn bão càn quét khiến nhà máy bị sập, đồng nghĩa với việc chiếc két sắt chứa ruby để giao dịch với Hoàng Sĩ cũng bị chôn vùi. Chậm trễ lịch hẹn, Khánh bị tay sai của Sĩ đánh cho tơi tả và đe dọa. Cơ hội cuối cùng cho Khánh đó là phải có hàng để giao cho Sĩ vào chiều ngày hôm sau, nếu không, hắn ta sẽ bị thủ thiêu nhanh gọn như cách mà tay sai của Sĩ đã làm trước đây.

TV Show - Hậu duệ mặt trời Việt Nam tập 23-24: Đại úy Duy Kiên gặp nạn (Hình 10).
TV Show - Hậu duệ mặt trời Việt Nam tập 23-24: Đại úy Duy Kiên gặp nạn (Hình 11).

Bên cạnh những phân cảnh giải cứu nạn nhân kịch tính, những phân cảnh gây bức xúc khán giả vì sự khốn nạn của giám đốc Khánh, Hậu duệ mặt trời Việt Nam tập 21 và 22 vẫn có những phân đoạn hài hước, dễ thương của cặp đôi y tá Mai và bác sĩ Hải.

Ngay từ khi bộ phim lên sóng, bác sĩ Hải đã "thầm thương trộm nhớ" y tá Mai cá tính từ lâu, còn với y tá Mai, cô cũng dành một tình cảm âm thầm cho anh bác sĩ này. Ngoài cặp đôi chính là Đại úy và bác sĩ, cặp phụ “quốc dân” Thượng sĩ và Trung úy, thì cặp đôi “già” này cũng chiếm được nhiều cảm tình của người xem nhờ sự dễ thương, vui vẻ mà họ mang lại qua mỗi phân cảnh.

Phân cảnh đáng yêu của cặp đôi y sĩ tiền bối

Clip: Điều em phải làm nếu mai này anh chết...

Hà Trang

 

Hậu duệ mặt trời Việt Nam tập 21-22: Duy Kiên giải cứu nạn nhân, mất tín hiệu với bên ngoài

Chủ nhật, 21/10/2018 | 07:50
Đoạn preview tập 21 và 22 Hậu duệ mặt trời Việt Nam nhá hàng loạt tình tiết hấp dẫn: Duy Kiên giải cứu nạn nhân trong nhà máy nhưng trần nhà sụp đổ, khiến anh bị mất tín hiệu với bên ngoài; tay giám đốc dấn thân sâu hơn vào buôn bán ma túy với Hoàng Sĩ;...

Hậu duệ mặt trời Việt Nam: Cục Điện ảnh quá bận rộn, không có thời gian quan tâm

Thứ 5, 18/10/2018 | 20:00
Liên quan đến nội dung của bộ phim Hậu duệ mặt trời Việt Nam vướng phải những lùm xùm về sai phạm hình ảnh Quân đội nhân dân Việt Nam, phía cục Điện ảnh vẫn chưa lên tiếng vì không có thời gian quan tâm đến bộ phim này.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.