Hậu kết luận TTCP về vi phạm tại Petrolimex: Ai chịu trách nhiệm?

Hậu kết luận TTCP về vi phạm tại Petrolimex: Ai chịu trách nhiệm?

Thứ 4, 07/09/2016 | 14:53
0
Chuyên gia kinh tế TS. Ngô Trí Long cho rằng: “Hậu quả của các vi phạm này người tiêu dùng phải lĩnh. Tôi quan tâm đến hậu kết luận của TTCP”.

TS. Ngô Trí Long cho biết: “Các vi phạm của Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) không mới. Các thông tin này cũng được công bố từ lâu. Điều tôi quan tâm là hậu kết luận của Thanh tra Chính phủ (TTCP) được xử lý như thế nào?. Ai sẽ phải chịu trách nhiệm?”

Pháp luật - Hậu kết luận TTCP về vi phạm tại Petrolimex: Ai chịu trách nhiệm?

TS. Ngô Trí Long: "Ai sẽ phải chịu trách nhiệm?". Ảnh: Internet.

Để có thêm thông tin PV đã liên lạc với ông Trần Ngọc Năm, Phó Tổng giám đốc Petrolimex.

Trao đổi với PV, ông Trần Ngọc Năm, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn xăng dầu Việt Nam cho biết: “Các nội dung này, Petrolimex đã có văn bản báo cáo rõ với TTCP rồi, vì vậy Petrolimex không có ý kiến bình luận tiếp về các nội dung này”.

Khi PV ngỏ ý được tiếp cận các thông tin trong văn bản báo cáo trên, ông Trần Ngọc Năm cho hay: “Em thông cảm, đây là văn giữa Petrolimex và đoàn Thanh tra Chính phủ, bên anh không cung cấp văn bản này”.

Trong quá trình trao đổi với đại diện Petrolimex, PV có đề nghị được cung cấp thông tin về việc xem xét, kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các cá nhân, tập thể liên quan đến các vi phạm tai tập đoàn theo kiến nghị của TTCP hiện đã đến đâu. Tuy nhiên, Petrolimex từ chối trao đổi thông tin.

Về các vi phạm của Petrolimex, TS. Ngô Trí Long đặc biệt quan tâm đến các vi phạm trong công tác quản lý hoạt động kinh doanh xăng dầu của Tập đoàn xăng dầu VN và các công ty thành viên.

Theo ông Ngô Trí Long, những sai phạm này thực sự là điều rất đáng trách, thể hiện sự buông lỏng trong quản lý, để cho Petrolimex tự tung tự tác trong nhiều năm.

TS. Long cho rằng: “Qua kết luận của thanh tra, phải đặt lại câu hỏi những vấn đề như hạch toán chi phí sai so với thực tế, hay áp dụng định mức vùng không đúng quy định... ”.

Đỗ Thơm

Cùng chuyên mục

Cảnh báo thủ đoạn thuê học sinh mở tài khoản ngân hàng

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:09
Ngày 2/5, trên cổng TTĐT Công an tỉnh Lai Châu, cơ quan này đã có cảnh báo về thủ đoạn thuê, mua học sinh mở tài khoản ngân hàng.

Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc tự thú nhận hối lộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:32
Ngày 2/5, ông Đoàn Thanh Tuấn đã đến Công an Tp.Phú Quốc tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ từ nhóm người của Công ty LHĐ.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.