Hậu trường lắt léo vụ bầu Trường dọa … bỏ bóng đá

Hậu trường lắt léo vụ bầu Trường dọa … bỏ bóng đá

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Ban tổ chức VLeague không mấy quan tâm đến đe dọa của chủ tịch Hoàng Mạnh Trường và thậm chí còn cảnh cáo Ninh Bình nên phát ngôn thận trọng

Đang rầm rộ mua sắm chuẩn bị cho mộng bá vương mùa giải năm sau, bất ngờ chủ tịch Hoàng Mạnh Trường tuyên bố có thể bỏ không đầu tư bóng đá ngay ngày mai. Nguyên nhân chính khiến ông chủ tập đoàn The Vissai sẵn sàng từ bỏ tình yêu đã ngốn của mình hàng trăm tỷ đồng hoàn toàn bắt nguồn từ quan điểm cho rằng câu lạc bộ bóng đá Ninh Bình (V.NB) đã bị trọng tài thổi ép tại V-League.

Bóng đá Quốc tế - Hậu trường lắt léo vụ bầu Trường dọa … bỏ bóng đá

V.NB phản ứng quyết liệt các quyết định của trọng tài Võ Quang Vinh

Dọa bỏ vì bức xúc “Vua”

Sau quãng thời gian vật lộn giúp tập đoàn The Vissai vượt qua khó khăn kinh tế, bầu Trường trở lại quan tâm tới đội bóng V.NB. Bầu Trường chi ra từ 1 tỷ đến 1,2 tỷ cho mỗi trận thắng, lập tức học trò HLV Văn Sỹ đá như lên đồng, thắng liền 5 trận, khiến các đối thủ đều phải khiếp sợ. Không chỉ vậy, bầu Trường còn chi đậm để gia hạn hợp đồng với Moussa và Hoàng Vissa, đồng thời bắt đầu tiến hành đàm phán mua Timothy từ CLB BĐ Hà Nội với số tiền lót tay lên tới 200.000 USD/mùa. Cầu thủ V.NB mừng ra mặt bởi ai cũng hiểu ông chủ quyết đầu tư mạnh tay để nuôi mộng bá vương mùa giải năm sau.

Đang hừng hực khí thế chuẩn bị cho mùa giải mới, bỗng chốc bầu Trường tuyên bố có thể bỏ bóng đá ngay từ ngày mai. Nguyên nhân khiến ông chủ tập đoàn The Vissai dọa bỏ bóng đá là vì vấn đề trọng tài.

“Trong trận đấu với Becamex Bình Dương, trọng tài Võ Quang Vinh đã bắt ép V.NB, ông ta công nhận bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Chí Công khi cầu thủ này đã phạm lỗi với thủ môn Mạnh Dũng. Ngoài ra, ở phút 70, Moussa bị Bakel đốn ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài Võ Quang Vinh quyết làm ngơ, không thổi penalty, khiến chúng tôi thua 1-2. Sau khi trận đấu kết thúc, V.NB đã làm công văn gửi lên Ban tổ chức và Ban trọng tài để nói rõ sự cố, đồng thời yêu cầu không để trọng tài Võ Quang Vinh bắt các trận của V.NB nữa bởi trọng tài này từng tuyên bố ghét V.NB. Thay vì xứ lý trọng tài, Ban tổ chức lại nói trọng tài đúng, phạt cảnh cáo và yêu cầu chúng tôi giải trình. Bầu Trường rất thất vọng, bỏ ra cả trăm tỷ đồng để đầu tư cho đội bóng mà nay lại phải sợ một ông trọng tài” - Phạm Văn Lệ bức xúc.

“Cách làm của Ban tổ chức khiến tất cả các nhà đầu tư bóng đá thấy chán. Bản thân bầu Trường đã nói thẳng với tôi là nếu thích thì mai bỏ bóng đá luôn. Biết tham gia bóng đá là có rủi ro về trọng tài, nhưng cái gì cũng có giới hạn của nó, không thể quá đáng được. Đây không phải là lần đầu trọng tài Võ Quang Vinh bắt thiếu công tâm với V.Ninh Bình” – vị Giám đốc điều hành được coi là “cánh tay phải” của bầu Trường khẳng định.

Bóng đá Quốc tế - Hậu trường lắt léo vụ bầu Trường dọa … bỏ bóng đá (Hình 2).

Ông chủ V.NB đe dọa sẽ bỏ bóng đá (Ảnh: Minh Hoàng)

Ninh Bình đã sai

Bầu Trường không phải là người đầu tiên dọa bỏ bóng đá vì bức xúc với trọng tài. Trong lễ tổng kết mùa giải 2011, bầu Kiên cũng từng lên tiếng dọa chia tay môn thể thao vua nếu VFF không trấn chỉnh lại đội ngũ cầm còi. Khi đấu tranh thành công để cho ra đời VPF, bầu Kiên tuyên bố nhiệm vụ đầu tiên mà ông và các cộng sự làm là dẹp vấn nạn trọng tài. Tuy nhiên, ở trường hợp va chạm cụ thể giữa trọng tài Vũ Quang Vinh và V.NB, bên tố cáo đã không nhận được sự ủng hộ của cơ quan quản lý có trách nhiệm.

Trao đổi cùng PV Người đưa tin, ông Trần Duy Ly – trưởng Ban tổ chức giải khẳng định cho rằng: “Các đội bóng cứ thua là đổi tại trọng tài, thật không chấp nhận được. V.Ninh Bình đã sai hoàn toàn trong vụ này. Qua xem lại ghi chép của giám sát và băng ghi hình trận đấu, chúng tôi thấy trọng tài Võ Quang Vinh hoàn thành nhiệm vụ, không bắt ép ai cả. V.Ninh Bình đòi từ nay không để trọng tài Võ Quang Vinh bắt các trận của họ là sai hoàn toàn, các đội bóng không được phép tham dự vào việc phân công trọng tài, điều này đã được ghi rõ trong quy chế bóng đá chuyên nghiệp”.

Điều đáng nói là theo những nguồn tin chưa được kiểm chứng trong hậu trường làng bóng, giữa V.NB và trọng tài Vũ Quang Vinh đã có những va chạm, khúc mắc mang tính cá nhân từ trước đó. Bởi vậy, không phải không có lý khi Ban tổ chức giải từ chối cách làm theo kiểu “chuyện bé xé ra to” của V.NB. Thêm vào đó, giới quan sát cho rằng đây là thời điểm cực kì nhạy cảm, quyết định thành công hay thất bại của một đội bóng. Vậy nên, chuyện V.NB đột ngột phản ứng dữ dội, đến mức đe dọa giải tán đội, bỏ luôn V-League có thể là một chiêu giúp đội bóng Cố đô Hoa Lư tránh được những quyết định bất lợi ở những vòng đấu cuối mùa.

Về chuyện bầu Trường, thông qua cấp dưới của mình đe dọa bỏ bóng đá, ông Trần Duy Ly cho biết: “Tôi chưa biết. Tôi mới nói chuyện với giám đốc điều hành Phạm Văn Lệ, không thấy cậu ấy nói gì về việc này. Tuy nhiên, theo tôi các ông bầu không nên cứ hơi không hài lòng về chuyện gì là dọa bỏ bóng đá.

Đại gia bóng đá Việt dám nói bỏ là bỏ

Bức xúc, khiếu kiện rồi đe dọa giải tán luôn đội bóng, nghỉ chơi V-League chẳng phải chuyện hiếm trong làng bóng đá Việt Nam. Nhưng suốt hơn một thập kỷ qua, người hâm mộ chỉ chứng kiến duy nhất trường hợp chủ tịch Nguyễn Mạnh Tuấn của Hòa Phát Hà Nội tuyên bố ngừng đầu tư bóng đá vì bức xúc trọng tài và sau đó chuyển giao đội bóng cho chủ tịch Nguyễn Đức Kiên thật. Điều đáng nói là thời điểm đó, bầu Tuấn vừa mới xây khu Trung tâm huấn luyện trị giá hàng trăm tỷ đồng, nhưng ông đã bỏ hết. Liệu bầu Trường, sau tuyên bố hùng hồn của mình có hành động như bầu Tuấn một năm trước?

Gia An


Cùng chuyên mục

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".