Hết bị

Hết bị "ném đá" vì lỗi, iPhone 5 lại "dính" kiện tụng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Chính thức ra mắt chưa được bao lâu nhưng iPhone 5 đã ngay lập tức bị dân tình "ném đá" dữ dội vì xuất hiện nhiều lỗi khi sử dụng. Sự việc chưa kịp lắng xuống thì smartphone mới của Apple lại dính vào rắc rối lớn khi Samsung đã đệ đơn ra tòa khởi kiện "quả táo" vì sản phẩm này.

Vụ kiện này đã được Samsung tuyên bố từ trước khi iPhone 5 được trình làng mà nguyên nhân xuất phát từ việc hãng công nghệ này cho rằng Apple đã vi phạm 8 bằng sáng chế mà Samsung đang nắm giữ trong đó có công nghệ kết nối 4G mà Apple sử dụng trên iPhone 5.

Đáng chú ý, vụ kiện xảy ra 1 ngày sau khi tòa án tại Mỹ quyết định bãi bỏ lệnh cấm bán chiếc máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 của Samsung tại thị trường nước.

Công nghệ - Hết bị 'ném đá' vì lỗi, iPhone 5 lại 'dính' kiện tụng

Lệnh cấm này xuất phát từ việc trước đó Apple đã gửi đơn kiện lên toàn án Liên bang đòi Samsung bồi thường số tiền lên tới hơn 1 tỷ USD vì cho rằng sản phẩm của Samsung đã vi phạm bằng sáng chế và kiểu dáng thiết kế của Apple.

Mối quan hệ của Apple và Samsung đã căng thẳng từ trước tới nay. Vì thế, sau vụ kiện của Samsung, mối quan hệ này được dự báo sẽ càng trở nên phức tạp hơn.

Hiện tại, Apple vẫn chưa lên tiếng về vụ việc nói trên.

Khánh Tuân


Tag: dân tình