Hi hữu: Bác sĩ thông báo đẻ con trai, gia đình lại được trao bé gái

Hi hữu: Bác sĩ thông báo đẻ con trai, gia đình lại được trao bé gái

Thứ 2, 10/07/2017 | 13:01
0
Sau khi mổ đẻ cấp cứu, gia đình sản phụ V. được bệnh viện thông báo là sinh con trai. Tuy nhiên, khi sức khỏe cháu bé ổn định, được đưa ra ngoài lồng ấp thì gia đình phát hiện là con gái.
Xã hội - Hi hữu: Bác sĩ thông báo đẻ con trai, gia đình lại được trao bé gái

 Cháu bé đang được chăm sóc tại bệnh viện Phụ sản Hải Phòng.

Để khẳng định đứa bé chắc chắn là con sản phụ V., phía bệnh viện Phụ sản Hải Phòng tiến hành lấy máu xét nghiệm ADN của sản phụ và cháu bé. Phiếu kết quả phân tích ADN do công ty CP Dịch vụ Phân tích Di truyền thực hiện ngày 25/6/2017 kết luận chị V. và cháu bé có quan hệ huyết thống: Mẹ - con.

Tuy nhiên, gia đình sản phụ V. vẫn không tin tưởng vào kết quả xét nghiệm này của bệnh viện Phụ sản và tiếp tục kiến nghị để gia đình tự lấy mẫu máu mang đi xét nghiệm.

Đến sáng 27/ 6, bệnh viện lấy mẫu máu của chị V. và cháu bé trước sự chứng kiến của chồng chị V. và người thân, niêm phong rồi đưa cho gia đình gửi đi xét nghiệm ADN.

“Về trách nhiệm trong việc này, bệnh viện sẽ họp ban chuyên môn, xem xét toàn bộ quy trình xem ai đúng, ai sai. Từ đó, chúng tôi sẽ thành lập Hội đồng kỷ luật, xem xét trách nhiệm, ai sai sẽ bị xử lý nghiêm”, ông Vũ Văn Tâm nói.

Theo ông Đạt, bệnh viện Phụ sản chịu toàn bộ kinh phí 2 lần xét nghiệm ADN và xem xét hỗ trợ gia đình một phần viện phí.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về việc này!

Lã Tiến