HLV Lương Đức Ngọc chỉ ra

HLV Lương Đức Ngọc chỉ ra "tử huyệt" của ĐTQG Philippines và dự đoán tỉ số trận đấu

Uông Đàm Linh
Thứ 6, 30/11/2018 | 21:11
0
HLV Lương Đức Ngọc, người từng đào tạo cầu thủ Quang Hải cho rằng, dù phải thi đấu trên sân khách và gặp muôn vàn khó khăn nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn sẽ giành chiến thắng trước Philippines ngay trên sân khách.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về trận đấu sắp tới với đối thủ Philippines, HLV Lương Đức Ngọc cho rằng: "ĐTQG Philippines là một đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ cao to trong đội hình nhưng Việt Nam vẫn sẽ giành chiến thắng trước Philippines để giành lợi thế cho trận lượt về diễn ra sau đó mấy ngày trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình". 

Nhận xét về sức mạnh của ĐTQG Philippines, HLV Lương Đức Ngọc cho rằng: "Philippines là một đối thủ mạnh, là một trong bốn ứng cử viên (ƯCV) cho chức vô địch năm nay. Họ có một HLV vô cùng nổi tiếng trên thế giới là Goran Eriksson nên lối chơi của Philippines sẽ vô cùng biến hóa. Điều này sẽ gây ra nhiều khó khăn cho ĐTQG Việt Nam ở trận đấu tới".

"Với nhiều cầu thủ thi đấu ở các giải đấu hàng đầu thế giới lối đá của họ sẽ thiên về sức mạnh là chính. Philippines có nhiều cầu thủ cao to trong đội hình nên họ sẽ tận dụng sức mạnh và chiều cao của mình trong những tình huống tranh chấp tay đôi với chúng ta, hoặc thực hiện những tình huống tạt cánh để những tiền đạo cao to lao vào đánh đầu".

Thể thao - HLV Lương Đức Ngọc chỉ ra 'tử huyệt' của ĐTQG Philippines và dự đoán tỉ số trận đấu

HLV Lương Đức Ngọc tin tưởng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ giành chiến thắng ở trận bán kết lượt đi trước Philippines.

"Ngoài ra, Philippines cũng có lợi thế lớn bởi được thi đấu trên sân nhà và được sự cổ vũ của hàng vạn CĐV chắc chắn họ sẽ chơi quyết tâm. Lối đá của họ dưới thời HLV Goran Eriksson rất khó dự đoán. Chúng ta không thể biết trước họ sẽ chơi như thế nào. Khi thì họ sử dụng những đường tạt cánh đánh đầu, lúc lại chơi ban bật nhỏ để đối phương mất tập trung rồi tung ra những đường chọc khe sắc lẹm cho các tiền đạo để ghi bàn", HLV Lương Đức Ngọc cho biết thêm.

Ngoài ra, vị HLV này còn chỉ ra một số điểm yếu mà ĐTQG Việt Nam có thể tận dụng và khai thác: "Philippines là đội bóng có nhiều cầu thủ thi đấu ở nước ngoài nên thời gian họ tập luyện cùng nhau không nhiều vậy nên dù đá hay thế nào đi nữa thì họ không thể phối hợp tốt với nhau được. Bên cạnh đó, Philippines cũng đang gặp bất lợi khi một số cầu thủ của họ phải rời giải đấu để trở về thi đấu cho CLB. Điều này sẽ làm giảm đi ít nhiều sự nguy hiểm của họ". Đây có thể sẽ là "tử huyệt" để các cầu thủ Việt Nam tận dụng để giành phần thắng.

Nói về lối chơi của thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận đấu tới, ông Ngọc cho hay: "Vì chúng ta có lợi thế khi được tiếp đón Philippines trên sân Mỹ Đình ở trận đấu lượt về nên rất có thể ĐTQG Việt Nam sẽ chơi phòng ngự phản công ở trận đấu trên sân khách".

"Đá trên sân nhà thì Philippines sẽ chơi tấn công ngay từ đầu để tìm kiếm bàn thắng sớm vậy nên theo quan điểm cá nhân, tôi vẫn thiên về khả năng chúng ta sẽ chơi chủ động trong phòng ngự và chờ đợi những phát động phản công của các tiền vệ như Xuân Trường hay Quang Hải".

Bên cạnh đó, HLV Lương Đức Ngọc cho biết, ĐTQG Việt Nam sẽ phải thi đấu trên một SVĐ đang xuống cấp với mặt cỏ xấu nên sẽ ảnh hưởng đến lối chơi kỹ thuật của chúng ta: "Như tôi được biết, chúng ta sẽ phải thi đấu trên một mặt cỏ rất xấu nên sẽ ảnh hưởng nhiều đến lối chơi ban bật nhanh hay những tình huống xử lý bóng của các cầu thủ Việt Nam.

Tuy nhiên, nếu sân xấu thì cả hai đội sẽ cùng phải chịu nhưng Philippines sẽ có lợi thế hơn vì họ đã được làm quen".

Ngoài ra, người thầy cũ của tiền vệ Quang Hải cũng cảnh báo các cầu thủ của ĐTQG Việt Nam phải thi đấu hết sức bình tĩnh, tránh những va chạm bởi mặt sân xấu sẽ gây ra những chấn thương không đáng có.

Dự đoán về tỷ số trận đấu này, ông Ngọc rất tự tin vào chiến thắng của ĐTQG Việt Nam trước đối thủ Philippines: "ĐTQG Việt Nam sẽ chơi phòng ngự phản công và sẽ giành chiến thắng với tỷ số 2-0 hoặc ít nhất sẽ có được trận hòa với tỷ số 1-1 trước Philippines để giành lợi thế ở trận lượt về".

HLV Trần Đình Chiến: Dự đoán bất ngờ về tỉ số Việt Nam- Philippines và vai trò thủ môn Văn Lâm

Thứ 5, 29/11/2018 | 20:00
HLV Trần Đình Chiến cho rằng, thi đấu trên sân khách trước Philippines tuy sẽ rất khó khăn nhưng ĐTQG Việt Nam sẽ chơi tốt và giành chiến thắng nhờ sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Thể Công Viettel thắng ngược Nam Định

Thứ 7, 18/05/2024 | 22:22
CLB Thể Công Viettel giành chiến thắng 2-1 trước CLB Nam Định trong trận đấu thuộc vòng 19 V.League 2023/24.

HLV Trần Tiến Đại nhắc đến HLV Kiatisak sau trạn thua Bình Dương

Thứ 7, 18/05/2024 | 13:00
HLV Trần Tiến Đại có nhiều phát biểu đáng chú ý về những vấn đề CAHN gặp phải sau trận thua Bình Dương.

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.

'Cánh tay đắc lực' của HLV Park Hang Seo không trở lại ĐT Việt Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:34
Trợ lý ngôn ngữ của HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt Nam là gương mặt hoàn toàn mới.

12 đội bóng tranh tài tại giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:00
Giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam (SPL-S6) với sự tham gia của 12 CLB, sẽ chính thức khởi tranh trên SVĐ Gia Định vào ngày 18/5.