HLV Nguyễn Thành Vinh hiến kế giúp đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch

HLV Nguyễn Thành Vinh hiến kế giúp đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 7, 15/12/2018 | 13:25
0
Trước trận đấu cuối cùng giữa đội tuyển Việt Nam với Malaysia, HLV Nguyễn Thành Vinh khẳng định đây là cuộc đấu trí vô cùng quyết liệt giữa 2 HLV và chiến thắng sẽ dành cho đội nào có chiến thuật tốt hơn.

Vào 19h30 ngày 15/12, trận chung kết lượt về giải AFF Cup 2018 giữa 2 đội Việt Nam và Malaysia sẽ được diễn ra tại SVĐ Mỹ Đình.

HLV Nguyễn Thành Vinh nhận định tất cả mọi tình huống đều có thể xảy ra, chưa thể khẳng định được đội tuyển nào sẽ giành được chức vô địch.

Thể thao - HLV Nguyễn Thành Vinh hiến kế giúp đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch

HLV Nguyễn Thành Vinh mong các cầu thủ thi đấu tập trung, không để xảy ra sai sót.

Tuy nhiên, hiện nay theo HLV Nguyễn Thành Vinh, đội tuyển Việt Nam đang có nhiều lợi thế hơn đối thủ. “Ở trận lượt đi, đá trước sức ép của hơn 8 vạn khán giả đối phương mà đội tuyển Việt Nam đạt kết quả như vậy là tốt lắm rồi.

Về mặt tỷ số, 2-2 là kết quả quá có lợi cho đội tuyển Việt Nam. Ở trận lượt về, chúng ta còn có hàng vạn người hâm mộ tiếp sức. Vì vậy, chỉ cần thi đấu tập trung thì chúng ta sẽ chiến thắng”, HLV xứ Nghệ cho hay.

HLV Nguyễn Thành Vinh cũng lưu ý trước 2 bàn thua của chúng ta ở sân khách. Cả 2 bàn thua đều đến từ những tình huống cố định hay pha phạm lỗi quá gần với khu vực 16m50.

“Đấy cũng là những điểm yếu của chúng ta. Tôi cho rằng thói quen tại V-League đã làm hại các cầu thủ. Đấy là những tình huống mà họ không nhất thiết phải phạm lỗi, vì đối thủ đã ở vào thế bất lợi rồi. Cầu thủ Malaysia trong các tình huống đó nếu không bị phạm lỗi thì cũng khó tạo nên các tình huống sóng gió”, HLV Nguyễn Thành Vinh cho hay.

Thể thao - HLV Nguyễn Thành Vinh hiến kế giúp đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch (Hình 2).

HLV Nguyễn Thành Vinh tin tưởng vào kinh nghiệm của Trọng Hoàng và Quế Ngọc Hải.

Về trận đấu hôm nay, do đội tuyển Malaysia đã thua 2 quả nên HLV Nguyễn Thành Vinh chắc chắn họ sẽ tràn lên tấn công ngay từ đầu trận. Vì thế chúng ta nên chơi chiến thuật phòng ngự phản công, tuy nhiên cũng không nên quá bị động để đối phương chiếm hết thế trận. Sang hiệp 2, khi sức của các cầu thủ Malaysia đã yếu đi thì đó là cơ hội của đội tuyển Việt Nam.

“Đúng là thể lực của họ tốt thật. Tuy nhiên, trong lối chơi của Malaysia không có gì đặc biệt, con người cũng không có ai quá nổi bật. Nói tóm lại, Malaysia không có gì ghê gớm cả, họ chỉ mới dùng sức để đá”, HLV Nguyễn Thành Vinh nhận xét.

Nhưng không phải vì thế mà chúng ta chủ quan, tất cả các cầu thủ phải chơi tập trung, chỉ cần một chút lơ là thì chúng ta sẽ phải trả giá. Về việc này, HLV Nguyễn Thành Vinh khẳng định chiến thuật của HLV 2 bên vô cùng quan trọng, đây sẽ là trận đấu trí vô cùng gay go.

“Ở trận đấu tại Mỹ Đình, tuyển Việt Nam cần được làm công tác tư tưởng, tâm lý thật tốt, thi đấu với sự tôn trọng đối thủ. Dù sao thì chúng ta vẫn đang có lợi thế, chỉ cần đội tuyển Việt Nam thi đấu đúng phong độ, kịp hồi phục thể lực trước trận lượt về, cúp vô địch vẫn nằm trong tầm tay. Tất cả các yếu tố đó cộng lại, cùng với chiến thuật hợp lý của HLV trưởng, tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng!”, HLV Nguyễn Thành Vinh tin tưởng.

Thể thao - HLV Nguyễn Thành Vinh hiến kế giúp đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch (Hình 3).

Theo ông Thành Vinh, Công Phượng và Văn Đức sẽ gây ra đột biến nếu được vào từ hiệp 2.

Ông Vinh cũng cho rằng, về 4 cầu thủ xứ Nghệ đang thi đấu, mặc dù Trọng Hoàng và Quế Ngọc Hải có chấn thương nhưng điều đó không ảnh hưởng đến tinh thần và nhiệt huyết của các cầu thủ này, vì vậy họ vẫn sẽ vào sân từ đầu trận đấu.

“Riêng Văn Đức và Công Phượng, tôi cho rằng nên để họ vào từ hiệp 2. Đây là những tiền đạo có khả năng đột biến, kỹ thuật và khả năng dứt điểm của 2 cầu thủ này sẽ giúp chúng ta ghi bàn”, HLV Nguyễn Thành Vinh cho hay.

Dựa theo những phân tích trên, HLV Nguyễn Thành Vinh dự đoán chúng ta sẽ giành chiến thắng với kết quả 2 – 1.

Video: Gia đình các cầu thủ gửi lời chúc chiến thắng đến đội tuyển Việt Nam

Tin vui trước giờ G: Văn Toàn, Quế Ngọc Hải trở lại sân, sẵn sàng cho trận chung kết AFF Cup 2018

Thứ 6, 14/12/2018 | 20:44
Nếu như buổi đầu tiên phải tập riêng thì hôm nay, Văn Toàn và Quế Ngọc Hải đã trở lại tập cùng đồng đội.

Chung kết AFF Cup 2018: Hé lộ yếu tố giúp thầy trò HLV Park Hang seo sẽ "bứt phá" thành công

Thứ 6, 14/12/2018 | 20:40
Với MC Thành Trung, bóng đá là niềm đam mê, hạnh phúc. Anh rất vui khi được theo sát các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại giải đấu AFF Cup 2018. Trước thềm trận chung kết lượt về tại "chảo lửa" Mỹ Đình, nam MC bày tỏ niềm tin tuyệt đối rằng: "AFF Cup năm nay, cúp vàng sẽ ở lại Việt Nam!"

Dậy sóng mạng: Vé giả trận chung kết AFF Cup "tung hoành" giữa cơn “sốt” vé

Thứ 6, 14/12/2018 | 19:00
Khi không có trong tay vé trận chung kết AFF Cup 2018 lượt về giữa ĐT Việt Nam và Malaysia, người hâm mộ tìm đến thị trường “chợ đen” và nguy cơ vé giả rất cao.
Cùng tác giả

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.
Cùng chuyên mục

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.

Nhận thẻ đỏ, U23 Indonesia dừng bước tại bán kết U23 châu Á 2024

Thứ 2, 29/04/2024 | 23:30
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã không thể đi ghi tên vào trận chung kết sau thất bại 0-2 trước U23 Uzbekistan ở bán kết U23 châu Á 2024.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.

HLV Kim Sang Sik được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Việt Nam?

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:07
Tờ KBS News của Hàn Quốc tiết lộ HLV Kim Sang Sik ký hợp đồng dẫn dắt ĐT Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.