HLV Park Hang-seo và nỗi lo mang tên quá tải trước thềm giải đấu lớn

HLV Park Hang-seo và nỗi lo mang tên quá tải trước thềm giải đấu lớn

Uông Đàm Linh
Thứ 7, 22/06/2019 | 19:00
0
Trước thềm hai giải đấu lớn là SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo đang phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, thử thách. Trong đó, nỗi lo lớn nhất mà ông thầy người Hàn Quốc đang phải đau đầu là việc các học trò của ông đang có dấu hiệu mệt mỏi sau những giải đấu liên tiếp.

Sau những thành công liên tiếp trong suốt hơn một năm qua, thầy trò HLV Park Hang-seo đang phải đối mặt với những kỳ vọng lớn nơi NHM ở những giải đấu tiếp theo. Sự kỳ vọng lớn lao của NHM cũng đã vô tình trở thành áp lực khá lớn đối với thầy trò HLV Park Hang-seo. 

Muốn có được những thành công tiếp theo trong tương lai buộc vị chiến lược gia người Hàn Quốc cùng các học trò phải tiếp tục nỗ lực không ngừng nghỉ trong những ngày tới. Tuy nhiên, trong suốt hơn một năm qua, các học trò của ông đã phải cày ải và căng sức để thi đấu quá nhiều trên khắp mọi mặt trận khiến nền tảng thể lực không còn đảm bảo. 

Thể thao - HLV Park Hang-seo và nỗi lo mang tên quá tải trước thềm giải đấu lớn

Các cầu thủ Việt Nam đang phải cày ải quá nhiều ở mọi mặt trận khiến nhiều cầu thủ trong số họ đã bị quá tải.

Điều này khiến HLV Park Hang-seo tỏ ra lo lắng bởi nếu các học trò của ông vẫn cứ phải cày ải liên tục như vậy thì rất có thể họ sẽ bị quá tải dẫn đến những chấn thương không đáng có. Thêm một điều nữa là ở thời điểm hiện tại, bóng đá Việt Nam đang sở hữu một lứa cầu thủ tài năng nhưng họ liên tục phải thi đấu liên tục  từ đội U23 cho đến Olympic và đến ĐTQG. Chưa dừng lại ở đó, sắp tới, những cầu thủ này vừa đá V.League lại vừa phải thi đấu ở những trận đấu vô cùng khắc nghiệt vòng loại thứ hai World Cup 2022 và chịu sức ép phải vô địch SEA Games 30.

Nỗi lo của ông thầy người Hàn Quốc là có cơ sở khi thực tế đã chứng minh tất cả. Ai cũng thấy rõ nhất là tiền vệ Quang Hải trong suốt một quãng thời gian khá dài không thể đạt đến trạng thái phong độ cao như vốn có khi phải chia sức ra quá nhiều mặt trận.

Chính việc này khiến tiền vệ thuộc biên chế của Hà Nội FC không có được phong độ cũng như cảm hứng chơi bóng tốt nhất khiến anh thi đấu không đúng sức và không đạt được như những gì mà CĐV Hà Nội FC kỳ vọng. Tiếp đến là những chấn thương không mong muốn của nhiều trụ cột như Đình Trọng hay Văn Đức. Những chấn thương liên tục đến với những cầu thủ này là bởi họ đã phải thi đấu quá nhiều khiến thể lực và sức khỏe không còn được đảm bảo trong những tình huống tăng tốc hay tranh chấp.

Nếu các tuyển thủ liên tục phải thi đấu với mật độ dày đặc thì không có gì có thể đảm bảo chắc chắn rằng họ sẽ đạt được phong độ cũng như cảm giác bóng tốt nhất tại SEA Games 30 cũng như vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Việc này buộc vị chiến lược gia người Hàn Quốc phải có những tính toán thật hợp lý trong việc cân bằng và tạo điều kiện cho các học trò có được sự chuẩn bị tốt nhất về sức khỏe và thể lực để hướng tới những mục tiêu quan trọng sắp tới.

Bên cạnh đó, ông cũng phải tạo cơ hội thêm cho những cầu thủ khác có điều kiện được thi đấu, cọ xát để họ có thể bắt kịp trình độ cũng như khả năng chịu áp lực để họ có thể chia sẻ được gánh nặng này với những cầu thủ hiện đang phải căng mình thi đấu ở mọi mặt trận.

Hy vọng HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ tiếp tục vượt qua những trở ngại để tiếp tục mang về những chiến tích cho bóng đá nước nhà.

Đâu sẽ là đội hình tối ưu của U22+2 Việt Nam trong chiến dịch giành vàng SEA Games?

Thứ 7, 22/06/2019 | 13:43
Với một dàn cầu thủ chất lượng cùng những sự bổ sung chất lượng từ hai cầu thủ trên 22 tuổi, đoàn quân của HLV Park Hang-seo được kỳ vọng sẽ giành được tấm HCV SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử. Tuy nhiên, đâu sẽ là đội hình tối ưu nhất để chúng ta cụ thể hóa được ước mơ này?

Đội bóng mà Công Phượng sắp đầu quân chưa một lần thăng hạng Ligue I

Thứ 7, 22/06/2019 | 08:00
Cuối cùng, đội bóng mà Công Phượng sẽ đầu quân tại Pháp không phải là Paris FC mà là một cái tên vô cùng xa lạ với NHM Bóng đá Việt Nam Clermont Foot 63. Đội bóng này tuy không nổi tiếng nhưng cũng là một đội bóng mạnh đáng để ngôi sao Việt Nam thử sức.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.

Nhận thẻ đỏ, U23 Indonesia dừng bước tại bán kết U23 châu Á 2024

Thứ 2, 29/04/2024 | 23:30
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã không thể đi ghi tên vào trận chung kết sau thất bại 0-2 trước U23 Uzbekistan ở bán kết U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.