Hoa hậu Ngọc Hân rạng ngời trong lễ tốt nghiệp

Hoa hậu Ngọc Hân rạng ngời trong lễ tốt nghiệp

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Sáng 86, Hoa hậu Ngọc Hân đã bảo vệ thành công khóa luận tốt nghiệp của mình với điểm số 9,32, đứng thứ 3 toàn khoa Thời trang.

Lễ bảo vệ của lớp DH06 chuyên ngành thời trang diễn ra tại hội trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp. Giống như nhiều sinh viên khác, Ngọc Hân khá hồi hộp khi chờ đợi đến phần thi của mình.

Được biết để chuẩn bị cho lễ bảo vệ, Ngọc Hân đã thức từ đêm hôm trước đến 4h30 sáng hôm sau để hoàn tất các bước chuẩn bị cuối cùng.

Đồ án tốt nghiệp của Ngọc Hân mang tên: “Trang phục dạo phố cho nữ thanh niên mùa xuân hè dựa trên họa tiết gốm sứ thời Lý”, bao gồm hai bộ váy và một bộ quần áo.

Những sáng tác của Ngọc Hân hiện đại nhưng vẫn mang những nét truyền thống dân tộc Việt Nam

Màu sắc chủ đạo được lựa chọn là màu nude và xanh lục

Đây là lần đầu tiên có một đồ án tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế được thực hiện có liên quan đến họa tiết gốm sứ thời Lý

Ngọc Hân cho biết trong một lần đi thăm Hoàng Thành Thăng Long, cô đã bị chinh phục bởi màu men ngọc trên những hiện vật gốm sứ đời Lý. Đó chính là nguồn cảm hứng để Ngọc Hân quyết định lấy đề tài này làm đồ án tốt nghiệp của mình.

Ngọc Hân thuyết trình đồ án

Ảnh: ione.net

Về chất liệu, Ngọc Hân sử dụng chất liệu là lụa tơ tằm đã được xử lý (ép keo) để làm cho lụa cứng hơn, dễ tạo form khối trong thiết kế. Bên cạnh đó, Ngọc Hân sử dụng công nghệ cắt may 3D để thực hiện các mẫu thiết kế này. Ngoài ra, Ngọc Hân còn kết hợp nghệ thuật thêu truyền thống để tạo ra họa tiết hoa văn trên trang phục như họa tiết rồng thời Lý, họa tiết hoa cúc dây…

Sau khi bảo vệ đồ án tốt nghiệp, Ngọc Hân có ý định bán đấu giá các bộ trang phục và dùng số tiền đó để thực hiện dự án dạy vẽ cho trẻ em nghèo quận Hai Bà Trưng, nơi cô sinh ra và lớn lên.

Một số hình ảnh khác trong lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp của Hoa hậu Ngọc Hân:

Bạch Dương (tổng hợp)