Hoa hậu Thùy Tiên và Lương Thùy Linh

Hoa hậu Thùy Tiên và Lương Thùy Linh "nhập môn" múa lân sư rồng

Phạm Thị Thu Thảo
Thứ 6, 15/03/2024 | 22:00
0
Hoa hậu Thùy Tiên, Lương Thùy Linh lần đầu biểu diễn múa lân, toát mồ hôi với loạt sự cố.

Tại Việt Nam, múa lân sư rồng đã chính thức có mặt trong hệ thống thi đấu thể thao quần chúng quốc gia.

Với một loại hình nghệ thuật dân gian mang nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, bản sắc dân tộc này, Hoa hậu Thùy Tiên rất tâm huyết muốn qua dự án Đu đêm trở thành cầu nối giúp mọi người hiểu thêm về lân sư rồng.

Trước đó, nàng hậu đã nhá hàng bộ hình trong tạo hình lân sư rồng đầy bí ẩn, cuốn hút khiến fan tò mò.

Như hé lộ trước đó, Đu đêm mùa 2 sẽ có những nghệ sĩ từ vùng khác đến để trải nghiệm văn hóa của miền Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Khách mời đầu tiên "mở bát" cho hành trình này chính là Hoa hậu Lương Thùy Linh.

Trước đó, nàng hậu đã để lại nhiều dấu ấn với màn múa mâm tại cuộc thi Miss World 2019 nên được khán giả kỳ vọng sẽ có kinh nghiệm về trình diễn. Tuy nhiên, khi bắt tay vào học tập, người đẹp lại "vỡ mộng" không ít. 

Nàng hậu đến từ Cao Bằng - Lương Thùy Linh bắt đầu hành trình Đu đêm với nhiều cảm xúc từ hào hứng, hồi hộp đến căng thẳng: "Ở miền Bắc thì không có nhiều hoạt động biểu diễn múa lân lắm, nên đây cũng là lần đầu tiên Linh có thể cầm, sờ vào đầu lân. Cảm giác của Linh khá căng thẳng, không biết có làm được không. Ban đầu mình không nghĩ bộ môn này nhiều kỹ thuật và bài bản cao như vậy".

Giải trí - Hoa hậu Thùy Tiên và Lương Thùy Linh 'nhập môn' múa lân sư rồng

Hoa hậu Thuỳ Tiên và Lương Thuỳ Linh thử thách bản thân nhập môn múa lân sư rồng.

Trước nay, múa lân sư rồng đa số chỉ có nam giới vì tính yêu cầu cao về thể lực, kỹ thuật của bộ môn, nên lần này là một thử thách khá căng với sức khỏe hai cô gái. Hoa hậu Thùy Tiên và Lương Thùy Linh không chỉ làm quen với múa lân sư rồng mà còn một nhiệm vụ quan trọng hơn là chuẩn bị cho tiết mục sẽ biểu diễn trước đông đảo bà con.

Là một người có hơn 20 năm kinh nghiệm cộng với thời gian từ lúc tập tới khi biểu diễn chỉ một ngày, anh Vĩnh Phúc từ Đoàn lân sư rồng Hùng Dũng Đường rất khó tính, nghiêm khắc trong việc hướng dẫn 2 nàng hậu nhập môn. 

Hai "tập sự" bắt đầu từ những động tác cơ bản như đứng tấn, cầm đầu lân, thử đánh trống, đánh chập cheng,... Khi các bài nâng cấp độ khó yêu cầu cao hơn thì sự mệt mỏi, lo lắng ngày một áp lực tinh thần và thể chất hai nàng hậu.

Thùy Tiên dù gặp vấn đề về chân vẫn hừng hực sự quyết tâm: "Dù là 1 ngày thì đã là thành viên của đoàn lân, mình phải tập hết mức có thể những gì mình có khả năng làm được. Đến với “Đu đêm” là vậy mà, Thùy Tiên không phải là Hoa hậu mà là thành viên của đoàn lân sư rồng". 

Sau những giờ nỗ lực tập trung tập luyện và phối hợp với đoàn, Thùy Tiên và Lương Thùy Linh cũng chính thức "debut" trước đông đảo bà con. Cả hai phải đảm nhận ở nhiều vị trí từ đánh chập cheng, múa 2 con lân ở vị trí cầm đầu và múa rồng. Hai nàng hậu đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ mang tới một màn biểu diễn mãn nhãn. 

Giải trí - Hoa hậu Thùy Tiên và Lương Thùy Linh 'nhập môn' múa lân sư rồng (Hình 2).

Thuỳ Tiên và Lương Thuỳ Linh tích cực tập luyện.

Tuy nhiên, một vài sự cố vẫn xảy ra ngoài ý muốn khiến Thùy Tiên chưa thực hiện được kỹ thuật bật nhảy lên không trung, khiến cô rưng rưng mắt đầy tiếc nuối. Đây là kỹ thuật cô tập đi tập lại nhiều lần, rất tâm huyết và tự tin sẽ thực hiện được.

Dưới sự ủng hộ nhiệt tình của bà con, hai nàng hậu lấy lại tinh thần thực hiện lại bài biểu diễn, tập trung khắc phục những điểm yếu và phối hợp tốt hơn. Màn biểu diễn được hoàn thành một cách trọn vẹn, sự hạnh phúc, tự hào sau khi chinh phục được thử thách rạng rỡ xuất hiện trên gương mặt hai người đẹp. 

Khởi động Đu đêm mùa 2, Thùy Tiên chia sẻ: "Trước đây, mình đi ngang qua và thấy người ta múa lân thì biết thế thôi. Mình nghĩ cũng sẽ có nhiều người giống mình trước kia, không biết rõ sự nghiêm túc mà người ta dành cho nghề. Bản thân Thùy Tiên rất nể phục các anh, mọi người đều có nghề chính để sinh sống nhưng vẫn dành cho đam mê của mình một sự tâm huyết mãnh liệt.  Hơn cả là trải nghiệm trở thành thành viên của đoàn lân sư rồng, Thùy Tiên và Đu đêm hy vọng người xem cảm nhận được thông điệp "những chuyện đời, chuyện nghề nào cũng cần được lắng nghe, tôn vinh và thấu hiểu" - đặc biệt là một nghề mang nét đẹp văn hóa dân tộc". 

Thùy Tiên gây chú ý trên đường phố Thái Lan khi mặc váy siêu ngắn chỉnh giày

Thứ 2, 26/02/2024 | 19:03
Hình ảnh mới của Thùy Tiên trong chiếc váy ngắn gợi cảm, khoe đôi chân dài nhận được nhiều quan tâm của công chúng

Hoa hậu Thùy Tiên, Lương Thùy Linh biểu diễn múa lân đường phố gây xôn xao

Chủ nhật, 04/02/2024 | 10:22
Hình ảnh của hai nàng hậu nhanh chóng được chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội.

Lương Thuỳ Linh đẹp rạng ngời trong bộ sưu tập chào năm mới

Thứ 4, 10/01/2024 | 14:31
Trong bộ ảnh mới hợp tác cùng NTK Lê Thanh Hòa, Hoa hậu Lương Thùy Linh hóa quý cô đài các.
Cùng tác giả

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn: "Quay Con Cám, diễn viên ngất xỉu nhiều ngày"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:44
Dự án điện ảnh Con Cám vừa chính thức đóng máy, đạo diễn Trần Hữu Tấn có những chia sẻ về mức độ khắc nghiệt khi ghi hình dưới thời tiết nắng nóng đỉnh điểm.
Cùng chuyên mục

Hoàng Yến Chibi chính thức tái xuất đường đua âm nhạc

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:36
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ khuấy đảo mùa hè 2024.

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:00
Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam hiện đại, năng động và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Nam diễn viên đình đám: Sống chung với 3 “vợ hờ”, gây bất ngờ khi quyết định người thừa kế tài sản 3.100 tỷ

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:30
Nam diễn viên từng rất quen thuộc trên màn ảnh, nhưng lại cùng lúc có mối quan hệ với 3 phụ nữ kéo dài trong nhiều năm, gây ra những tranh cãi trong dư luận.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.