“Hoa khôi chuyển giới” Hà Nam kể về hành trình tìm lại chính mình đầy nước mắt

“Hoa khôi chuyển giới” Hà Nam kể về hành trình tìm lại chính mình đầy nước mắt

Mai Thị Thu Hằng
Thứ 7, 15/09/2018 | 10:46
0
Khao khát sống với diện mạo là con gái, Phương Anh đã trải qua nhiều nỗi đau, tổn thương để được là chính mình. Hành trình để Phương Anh có được như ngày hôm nay đẫm nước mắt.

gn: justify;">Có thể nói, trong hành trình tìm lại “giới tính thật” của mình, những người chuyển giới luôn muốn chứng tỏ họ khát khao được sống, được hòa nhập với cộng đồng và được mọi người thừa nhận.

Câu chuyện của cô gái Phương Anh (tên khai sinh Nguyễn Văn Quang) SN 1994 tại Hà Nam là một ví dụ. Nhìn cô gái nhỏ nhắn, xinh xắn, luôn nở nụ cười thân thiện trên môi, không ai nghĩ Phương Anh có quãng thời gian chịu không ít ánh mắt kỳ thị của bạn bè. Thế nhưng, đến giờ Phương Anh đã tự tin hơn, cô luôn dí dỏm kể về quá khứ của mình và không hề né tránh.

Cộng đồng mạng - “Hoa khôi chuyển giới” Hà Nam kể về hành trình tìm lại chính mình đầy nước mắt
Phương Anh luôn khao khát được sống thật với giới tính của mình.

Phương Anh bảo, cuối năm học cấp 1 cô đã cảm nhận rõ sự khác biệt của bản thân. Cô thích chơi với các bạn nữ, có tình cảm với các bạn nam và đặc biệt rất thích mặc quần áo điều đà. Chính vì điều này, những người bạn đã nhận ra cô không cùng giới tính với họ. Từ đó Phương Anh bị bạn bè, làng xóm xa lánh.

“Đi học tôi hay bị các bạn trêu và có hành vi bạo lực. Những lúc như vậy tôi chỉ biết nép vào một góc, không dám chơi với ai. Nỗi buồn, sự đau đớn tôi chỉ dám để một mình tôi biết và hay trốn vào góc tối rồi khóc. Ngày ấy có chị gái và mẹ tôi biết, còn bố tôi thì không ai dám chia sẻ vì bố là một người khá nóng tính. Tuổi thơ của tôi nỗi buồn nhiều hơn là niềm vui”, Phương Anh chia sẻ.

Cộng đồng mạng - “Hoa khôi chuyển giới” Hà Nam kể về hành trình tìm lại chính mình đầy nước mắt (Hình 2).
Cô thích đi giày cao gót, làm dáng.

Ngày đó, không ai hiểu cho “sự khác biệt” của Phương Anh. Vì vậy, càng lớn lên, Phương Anh càng không đủ tự tin để đối diện với chính bản thân mình. Cô tự ti, lo sợ những ánh mắt của xã hội và bạn bè. Thế những, phần con gái trong con người Phương Anh luôn trỗi dậy, cô không thể giấu nó thật kín.

Vì thế, có hôm khao khát được diện đồ con gái nên cô lấy guốc của chị gái ra đi. Dù chân cô to hơn chân chị gái nhưng vì thích quá nên cô cứ cố đi và hậu quả làm hỏng luôn guốc của chị gái. Thi thoảng, cô lại lấy váy chị gái ra mặc, soi gương ngắm một mình rồi lại cất đi. Cô sợ chị gái biết nhưng cô không ngăn nổi cảm xúc của mình nên đã bất chấp.

Hay có đợt cô đi thi ở Ninh Bình nhưng không có tiền thuê áo dài nên cô đã lấy áo dài của mẹ mặc. Khi thử xong cô quên không cất đi nên mẹ cô có phát hiện ra. “Mẹ tôi có thắc mắc, nói tôi bị hâm. Thế nhưng mẹ vẫn hiểu và thông cảm cho tôi. Sau này tôi có tham gia nhiều cuộc thi nhưng mẹ không nói thêm gì nữa”, Phương Anh tâm sự.

Cộng đồng mạng - “Hoa khôi chuyển giới” Hà Nam kể về hành trình tìm lại chính mình đầy nước mắt (Hình 3).
Giờ đây, cô đã tự tin sống thật với giới tính thật của mình.

Sau này, Phương Anh tự an ủi mình bằng cách sẽ cố gắng sống thật với bản thân, làm những gì mình muốn và cho là đúng nhất. Bởi, cô sinh ra không tự lựa chọn giới tính cho bản thân mình mà vốn dĩ nó là như vậy. Đối với nhiều người, làm điều mình thích có thể là đơn giản nhưng với Phương Anh lại là điều rất khó. Cô quyết định lựa chọn những trang phục mình thích đồng nghĩa với việc cô đi ngược lại tất cả với mọi người, thế nhưng Phương Anh chấp nhận.

“Tôi không dám nói với bố: “Bố ơi con là con gái” nhưng tôi thể hiện bằng hành động của mình để bố hiểu. Khi quyết định tham gia vào các cuộc thi LGBT, tôi không thông báo trước nhưng cả mẹ, chị gái và dân làng hàng xóm đều biết.

Mọi người đều bàn tán, bố mẹ tôi sẽ khổ tâm, nhưng tôi muốn sống cho chính mình. Và năm 2017, tôi đã chiến thắng cuộc thi ở Bắc Ninh, trở thành Hoa khôi chuyển giới. Tôi là người làm trước nói sau vì sợ gia đình ngăn cản. Thật may mắn khi tôi có chị gái luôn là người đồng hành, ủng hộ, động viên. Tôi luôn nỗ lực hết sức để vượt qua chính bản thân mình”, Phương Anh bày tỏ.

Dù lựa chọn con đường đi ngược dòng và phải tự “bơi” một mình nhưng Phương Anh đã chinh phục được. Cô chưa bao giờ hối hân với quyết định của mình.

Việc ban hành luật Chuyển đổi giới tính là rất cần thiết!

Thứ 2, 10/09/2018 | 11:00
Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Lê Thị Kim Thanh đã có những trao đổi với PV báo Người Đưa Tin liên quan đến tầm quan trọng của Dự thảo luật Chuyển đổi giới tính.

Chuyển giới tính, bị bố đẻ kỳ thị là “đồ Pê-Đê”, cầm gậy đánh

Thứ 7, 08/09/2018 | 08:00
Là con trai nhưng sở thích, tính cách lại hoàn toàn giống con gái, Minh Anh nhận không ít sự kỳ thị của bạn bè. Vì không chấp nhận con trai “biến” thành con gái, bố Minh Anh thường xuyên mắng chửi, trút giận lên 2 mẹ con Minh Anh.

Cô nàng chuyển giới xứ Nghệ lần đầu hé lộ góc khuất khi phát hiện giới tính thật

Thứ 5, 06/09/2018 | 14:29
Giờ đây, Bảo Ngọc đã tự tin sống với đúng giới tính của mình, cô nàng thỏa sức trang điểm, đi giày cao gót. Nhưng, ít ai biết được rằng, đằng sau lớp son phấn, nụ cười hạnh phúc ấy là cơ thể của một nam giới, của những đau khổ mà Bảo Ngọc đã phải trải qua.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Đi bộ trên cánh đồng, người đàn ông đào được thứ trị giá 64 tỷ đồng

Thứ 3, 21/05/2024 | 15:00
Dùng máy dò kim loại trên cánh đồng, người đàn ông bất ngờ đào được món đồ có giá trị 64 tỷ đồng.

Cá sấu khổng lồ bị bắt sau khi tấn công vật nuôi và cố gắng vồ người

Thứ 2, 20/05/2024 | 13:30
Một con cá sấu khổng lồ dài 4m đã bị bắt sau khi liên tục tấn công vật nuôi và đe dọa người dân ở một ngôi làng tại Indonesia.

Đang đi dạo trên bãi biển, cặp đôi nhặt được thứ trị giá 15 tỷ đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:43
Một cặp vợ chồng đã vô cùng vui mừng sau khi tìm thấy một cục nôn của cá voi trên bãi biển, có thể trị giá lên tới 15 tỷ đồng.

Nữ diễn viên ballet gặp tai nạn “kinh hoàng” khi tập luyện

Thứ 7, 18/05/2024 | 21:30
Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh một nữ diễn viên ballet trẻ gặp tai nạn “kinh hoàng” trong khi tập luyện đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Hổ con gây hoảng loạn cho người dân khi lang thang trên phố

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:48
Một chú hổ con đã gây hoảng loạn cho người dân địa phương khi nó lang thang trên đường phố ở huyện Bang Pakong, tỉnh Chachoengsao, Thái Lan vào sáng sớm 16/5.
     
Nổi bật trong ngày

Loại quả dại xưa không ai ngó nay thành đặc sản mùa hè,120.000 đồng/kg

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:25
Loại quả này có vị chua chua, chát chát lạ miệng, dùng để ăn vặt hay nấu canh chua, kho cá đều ngon.

Anh nông dân 8X kiếm tiền tỷ mỗi năm nhờ nuôi con “hiền như cục bột”

Thứ 3, 21/05/2024 | 07:30
Tích góp được ít vốn, anh Đức liều vay thêm 5 tỷ, lên vùng đất khó ở xã Thanh Hương lập trang trại. Đến nay, anh đã có doanh thu một năm lên đến 27 tỷ đồng.

Cụ ông 70 tuổi thân hình đẹp như thanh niên nhờ cách thể dục "kỳ lạ"

Thứ 3, 21/05/2024 | 08:00
Đi dạo ngoài đường, cụ ông U70 khiến người ta trầm trồ bởi ngoại hình trẻ khỏe như thanh niên.

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang nhân sâm, người không biết thường bỏ qua

Thứ 3, 21/05/2024 | 15:30
Ở nước ta có loại cây quen thuộc nhưng nhiều người thường ăn củ và bỏ lá đi mà không biết hết tác dụng của nó đối với sức khỏe.

Uống nước xạ đen thường xuyên có thực sự tốt cho sức khỏe?

Thứ 2, 20/05/2024 | 05:45
Nước xạ đen ngày càng được nhiều người sử dụng để tăng cường hệ miễn dịch, tuy nhiên chuyên gia cũng nêu ra nhiều điểm lưu ý khi sử dụng, bạn cần ghi nhớ.