Hoa lê rừng tiền triệu hút khách Thủ đô dịp 8/3

Hoa lê rừng tiền triệu hút khách Thủ đô dịp 8/3

Thứ 4, 08/03/2017 | 09:30
0
Sau Tết Nguyên đán, khi những cánh hoa đào đã tàn, những cành hoa lê rừng trắng muốt lại được bày bán và thu hút sự quan tâm của nhiều người dân Thủ đô.

Tại ven hai bên đường Âu Cơ, gần chợ hoa Quảng An (Hồ Tây - Hà Nội) bày bán khá nhiều những cành hoa lê trắng có xuất xứ Lạng Sơn.

Khác với vẻ tươi thắm của những bông hoa đào, hoa lê lại mang nét nhẹ nhàng, tinh khôi. Những bông hoa trắng muốt mọc ra từ thân cây già cỗi, phủ đầy rêu mốc khiến mỗi cành lê đều toát lên vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng.

Xã hội - Hoa lê rừng tiền triệu hút khách Thủ đô dịp 8/3

Những cành lê trắng được bày bán ở hai bên đường Âu Cơ (Tây Hồ - Hà Nội).

Giống với hoa mai, hoa lê thường nở thành từng chùm lớn ở mỗi đầu cành. Chúng mang sắc trắng tinh khôi, dù không mùi vị nhưng vẫn thu hút được ánh mắt và niềm yêu thích của bao người. Vì muốn níu giữ chút hương vị ngày xuân, không ít người dân Hà Nội đã chọn mua cành lê rừng về chơi sau Tết.

Xã hội - Hoa lê rừng tiền triệu hút khách Thủ đô dịp 8/3 (Hình 2).

Hoa lê thường nở thành từng chùm.

Được biết, vài năm trở lại đây người Hà Nội có thú chơi mới là các loại cây rừng độc đáo, trong đó phải kể đến lê rừng. Dù giá thành của những cành lê rừng này không rẻ nhưng cũng không ít khách hàng mạnh tay chi tiền triệu để có thể sở hữu nó.

Xã hội - Hoa lê rừng tiền triệu hút khách Thủ đô dịp 8/3 (Hình 3).

Cành lê có nhiều nụ có thể chơi được cả tháng.

Sau Tết Nguyên đán, nhiều người dân muốn mua những cành hoa rừng để trang trí không gian nhà mình. Nắm bắt được tâm lý của người dân Thủ đô, nhiều lái buôn đã nhập lê rừng về bán. 

Anh Hùng, người bán lê rừng tại chợ hoa Quảng Bá cho biêt: “Những cành lê này được chuyển từ Lạng Sơn về, giá thành đa dạng, dao động từ 50 nghìn đồng cho đến cả triệu đồng. Những cành lê có gốc và thân xù xì, cánh hoa trắng tinh khôi rất đẹp nên được rất nhiều người “chơi hoa” ưa chuộng. Tùy kích cỡ và thế của cành lê mới định được giá chính xác”.

Xã hội - Hoa lê rừng tiền triệu hút khách Thủ đô dịp 8/3 (Hình 4).

Những cành lê phủ đầy rêu mốc có một vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng.

Theo tìm hiểu, hoa lê thường nở rộ vào cuối tháng 2 đầu tháng 3. Dù nở rộ nhưng hoa lê vẫn khum cánh, không khoe sắc rực rỡ như các loại hoa khác. Đây có lẽ cũng là lý do hoa có thể chơi được lâu.

Xã hội - Hoa lê rừng tiền triệu hút khách Thủ đô dịp 8/3 (Hình 5).

Hoa lê có màu trắng tinh khiết thu hút được nhiều người.

Anh Hùng chia sẻ thêm: “Cành lê rừng này rất dễ chơi, dù trời nóng hay lạnh cũng không hề ảnh hưởng đến việc hoa nở nên được nhiều người mua. Nếu mua cành còn cả nụ thì có thể chơi được cả tháng, còn những cành đã ra hoa thì cũng chơi được khoảng 10-20 ngày. Thời điểm này giáp mùng 8/3 nên tôi bán được nhiều hơn.”

Như Quỳnh