Họa sĩ Ngô Lực và người mẫu Kim Phượng đối chất gì ở công an?

Họa sĩ Ngô Lực và người mẫu Kim Phượng đối chất gì ở công an?

Thứ 5, 21/06/2018 | 23:09
0
Để làm rõ thêm vụ người mẫu ảnh nude tố họa sĩ vẽ body painting hiếp dâm, sáng nay 21/6, họa sĩ Ngô Lực và người mẫu Nguyễn Thị Kim Phượng đã có mặt tại Công an quận 10 (TP.HCM) để cùng đối chất, theo giấy mời của cơ quan điều tra.
Họa sĩ Ngô Lực và người mẫu Kim Phượng đối chất gì ở công an?

Người mẫu Kim Phượng (trái) và họa sĩ Ngô Lực (phải) /// Ảnh: NVCC

Buổi đối chất kéo dài nhiều giờ đồng hồ, từ 9 - 13h ngày 21/6 với sự giám sát của điều tra viên thuộc Công an quận 10 và đại diện Viện kiểm sát Nhân dân quận 10 (TP.HCM).

Tại đây, cả người tố (người mẫu Kim Phượng) và người bị tố (họa sĩ Ngô Lực) đã phải trả lời nhiều câu hỏi do phía công an và kiểm sát viên đưa ra.

Thanh Niên đã có trao đổi với họa sĩ Ngô Lực và người mẫu Kim Phượng sau buổi đối chất.

* Anh có thể cho biết nội dung chính về cuộc đối chất hôm nay?

- Họa sĩ Ngô Lực: Phía công an và viện kiểm sát đã đưa ra rất nhiều câu hỏi bất ngờ, chi tiết, hỏi từng ly từng tí với nghiệp vụ làm sao để mỗi câu trả lời chính là sự thật của mình.

Thật ra công an không quan tâm đến những câu nói mâu thuẫn của Kim Phượng đã trả lời báo chí hoặc trên mạng. Công an chỉ quan tâm đến những gì tôi và Kim Phượng trả lời ngày hôm nay, và cô ấy trả lời gì thì đó là như thế. Phía công an cũng yêu cầu chúng tôi phải trả lời trung thực, tự chịu trách nhiệm về lời nói của mình.

* Cụ thể, phía công an đã hỏi những gì?

- Câu đầu tiên phía công an đã hỏi về quá trình đi đến khách sạn là như thế nào. Kim Phượng đã kể lại quá trình đó với nội dung chính rằng cô ấy muốn đi đến vẽ tại studio nhưng tôi lại ép cô ấy đi khách sạn. Sau đó công an đã hỏi tôi có đồng ý với nội dung trả lời của cô ấy không và tại sao. Mỗi một câu hỏi đều đi kèm với một câu tại sao.

Họa sĩ Ngô Lực và người mẫu Kim Phượng đối chất gì ở công an? (Hình 2).

Họa sĩ Ngô Lực trong một buổi vẽ body painting

ẢNH: NVCC

* Và anh có đồng ý với câu trả lời trên của Kim Phượng không?

- Không, tôi không đồng ý vì điều này không đúng sự thật. Trong buổi đối chất, Kim Phượng nhấn mạnh rằng cô ấy chỉ làm việc tại studio, không làm việc tại khách sạn. Tuy nhiên trong nhiều bài phỏng vấn của cô ấy với các báo hoặc cô ấy viết trên mạng xã hội Facebook thì cô ấy vẫn luôn nói rằng việc cô ấy đến khách sạn làm mẫu ảnh nude là bình thường, thậm chí khi đến khách sạn quen, nhân viên khách sạn còn quen mặt biết rõ cô tới tìm phòng để chụp hình.

Mặt khác ngay từ ban đầu tôi đã đề nghị đến nhà cô ấy vẽ nhưng cô ấy từ chối. Sau đó tôi và cô ấy có đến một khách sạn có studio theo lời giới thiệu của cô ấy nhưng hết phòng.

Vì vậy chúng tôi mới cùng nhau đi tìm khách sạn khác. Cả quá trình này không hề có sự ép buộc mà cả hai bên đều chủ động thỏa thuận và nhất trí với nhau. Tôi không hiểu vì sao khi trả lời đối chất, Kim Phượng lại cố tình lái sang chuyện rằng tôi ép buộc cô ấy đến khách sạn như một sự chủ ý từ đầu.

* Anh có gì chứng nhận về việc đi khách sạn để vẽ mẫu Kim Phượng không phải là chủ định ban đầu của anh?

- Tôi vẫn còn giữ tin nhắn đề nghị đến nhà Kim Phượng để vẽ cho tiện, nhưng cô ấy đã từ chối. Về phía Kim Phượng cũng đã xác nhận chuyện này với phía công an. Cũng chính Kim Phượng đã xác nhận với công an về việc cô ấy lên mạng tìm địa chỉ khách sạn có studio và đưa tôi đến đó nhưng hết phòng. Như vậy hai sự lựa chọn ban đầu đều do chính cô ấy, không phải là chủ định của tôi. Tuy nhiên tôi cũng không muốn đôi co với Kim Phượng tại buổi đối chất. Cô ấy phải tự chịu trách nhiệm với lời nói của mình.

* Tiếp theo công an đã hỏi gì?

- Công an đã hỏi: “Cô có đồng ý vào khách sạn với anh ta hay không?”. Và Kim Phượng đã trả lời rất dài dòng rằng có vào do mệt quá, do tìm nhiều khách sạn quá. Nhưng phía công an không quan tâm về những lý do đó, họ chỉ cần biết là “có đồng ý” hay “không đồng ý”, và Kim Phượng đã xác nhận về việc “có đồng ý” vào khách sạn cùng tôi.

Kim Phượng cũng nói rằng trong quá trình đi vẽ mẫu, tôi đã từng nhiều lần ép cô ấy cùng đi tìm hết khách sạn này đến khách sạn khác nên cô ấy buộc phải giới thiệu một khách sạn. Nhưng điều này cô ấy không có bằng chứng để chứng minh. Đó chỉ là tình tiết mà cô ấy bịa ra thôi. Tôi cũng không hiểu tại sao việc chọn khách sạn nó lại nặng nề với cô ấy đến thế.

* Ngoài vấn đề khách sạn, anh và Kim Phượng còn phải trả lời những vấn đề gì nữa?

- Công an cũng hỏi chi tiết về quá trình vẽ tại khách sạn. Kim Phượng đã trả lời nhiều thứ nhưng đều không chứng minh được.

* Anh đánh giá ra sao về buổi đối chất này?

- Tôi cho rằng phía công an đã nắm được vấn đề, đã hiểu rõ được đâu đúng đâu sai và chỉ xác nhận lại câu trả lời của hai bên mà thôi. Đồng thời cũng tạo điều kiện để chúng tôi đề xuất những gì mà chúng tôi cần. Buổi đối chất được diễn ra giữa ba bên rất thẳng thắn và gọn gàng.

Phía công an chỉ đưa ra những câu hỏi trọng tâm để xác định: mình chủ động làm hay không chủ động làm, mình có xác nhận chuyện đó hay không xác nhận chuyện đó.

Nếu không xác nhận thì vấn đề thật là gì, và không xác nhận thì vấn đề thật là gì. Với những vấn đề mà mình xác nhận, phía công an cũng cho quyền mình được nói đi nói lại nhiều lần.

Thậm chí khi chúng tôi nói, họ không vội ghi ngay. Nhưng khi đã ghi chép rồi, mà chúng tôi yêu cầu chỉnh sửa, họ vẫn cho chỉnh sửa và đề nghị chúng tôi ký vào phần chỉnh sửa đó.

Họa sĩ Ngô Lực và người mẫu Kim Phượng đối chất gì ở công an? (Hình 3).

Kim Phượng cho biết sau khi vụ việc xảy ra cô bị một số nơi hủy sô, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. ẢNH: FBNV 

* Khi gặp Kim Phượng, anh có cảm giác ngại ngùng gì không?

- Không, tôi không có gì phải ngại cả. Tôi luôn nhìn thẳng vào mắt cô ấy. Chỉ có điều chất giọng cô ấy rất cao. Cô ấy ngồi kế bên tôi trả lời mà như hét vào tai tôi, luôn luôn chặn họng tôi, hòng không để tôi nói gì hết.

* Và anh có phản ứng gì lúc đó?

- Tôi có nói với Kim Phượng lúc đó rằng: “Nếu nói về sự tức giận thì tôi là người đang kìm nén sự tức giận và tôi không muốn bất kỳ sự đôi co gì với cô dù tôi đến đây với tư cách là người bị cô vu khống.

Tôi yêu cầu cô cần nghe rõ ràng các câu hỏi, những vấn đề cụ thể và tôi yêu cầu cô phải chứng minh về những chuyện đó. Ngoài chuyện đó ra, tôi không tham gia bất cứ chuyện tranh cãi nào nhảm nhí với cô.

Còn những chuyện mà cô nói tới nói lui ở bên ngoài, với báo chí, hoặc trên mạng xã hội theo cảm tính của cô thì đó là việc của cô. Tôi không đôi co với cô. Về phần tôi, tôi sẽ trả lời rõ ràng mọi câu hỏi từ phía công an”. Và sau khi tôi nói xong thì cô ấy im lặng, không nói gì. Còn tôi cũng ngồi tập trung trả lời các câu hỏi.

* Công an có hỏi gì về vấn đề tế bào nam từ kết quả xét nghiệm trên người cô Kim Phượng không?

- Không hề hỏi gì. Buổi đối chất hôm nay thực chất là cuộc chất vấn và tất cả những chất vấn ngày hôm nay sẽ nói lên được những tình tiết của sự việc ngày hôm đó là có thật hay không. Phía công an cũng cho chúng tôi đọc đi đọc lại bản lời khai của mỗi bên, thậm chí còn sẵn sàng sửa lại cho chính xác hơn theo yêu cầu của chúng tôi. Họ cũng nói rằng đây là buổi đối chất cuối cùng của chúng tôi.

* Cụ thể trong buổi đối chất này, anh đã xác nhận những gì?

- Tôi đã xác nhận rất nhiều điểm. Cụ thể là những tình tiết mà Kim Phượng nói sai. Và tôi cũng được quyền đặt ra nhiều câu hỏi chất vấn.

* Anh mong chờ gì sau buổi đối chất này?

- Tôi muốn danh dự, uy tín của mình sớm được lấy lại, tôi được chứng minh sự trong sạch của mình.

Người mẫu Kim Phượng: Ngô Lực nói tôi 'dựa hơi' phong trào Metoo

Trong buổi đối chất trực tiếp tại Công an quận 10, Kim Phượng cho biết họa sĩ Ngô Lực phủ nhận mọi cáo buộc và cho rằng cô muốn mượn sức ảnh hưởng của phong trào Metoo nên mới làm thế. Nam họa sĩ cho rằng mình mới là người bị hại.

Chân dài gốc Tiền Giang cho biết tại buổi đối chất, các cán bộ công an đã đặt câu hỏi cho cả hai để xác thực lại lời khai của đôi bên. Và họa sĩ bị tố hiếp dâm đã phủ nhận mọi cáo buộc của Kim Phượng. "Ông ấy nói tôi dựa hơi theo phong trào Metoo và nói phong trào Metoo này đã làm hại không ít nghệ sĩ, người nổi tiếng. Trong lúc quá tức giận tôi có trả lời hơi to tiếng và đập tay lên bàn cũng như tự lấy tay đấm vào người mình. Ông ta liền nói tôi vô văn hóa, thái độ rất dửng dưng", nữ người mẫu thuật lại.

Họa sĩ Ngô Lực và người mẫu Kim Phượng đối chất gì ở công an? (Hình 4).

Người mẫu Kim Phượng. ẢNH: NVCC 

Cô cũng cho biết thêm rằng nam họa sĩ đã "cài" người tiếp cận, giả vờ làm người quan tâm đến vụ việc để nhắn tin vào nick Facebook cá nhân của cô để hỏi thăm sự việc. Sau đó những người này đã chụp màn hình tin nhắn đó lại đưa cho họa sĩ Ngô Lực in ra làm chứng cứ gửi đến các điều tra viên. "Ông ta thừa nhận với tôi là ông ta đã làm vậy và đưa xấp giấy đó cho công an. Nhưng phía công an không chấp nhận những chứng cứ này vì họ nói rằng chỉ chấp nhận lời khai của đôi bên chứ không nghe theo các thông tin qua báo chí, mạng xã hội", Kim Phượng bức xúc nói.

Kim Phượng cũng cho biết thêm rằng cô không ngại việc Ngô Lực "cài" người khai thác thông tin từ mình vì những gì cô nói đều là sự thật.

Sau buổi đối chất trực tiếp, Kim Phượng cho biết nán lại Công an quận 10 thêm một lúc và đưa ra mong muốn vụ việc nhanh chóng được làm sáng tỏ. Trong khi đó nam họa sĩ về trước.

Hiện tại, nữ người mẫu được cơ quan chức năng yêu cầu chờ đợi họ trả lời bằng văn bản liệu vụ việc có đủ điều kiện để khởi tố hay không.

Theo Thanh Niên

Vẻ đẹp nóng bỏng của người mẫu 9X bị đồn hẹn hò sao bóng đá Colombia

Thứ 4, 20/06/2018 | 10:02
Lâu nay, người mẫu Nga Helga Lovekaty vẫn được cho là bóng hồng bí mật của tiền vệ điển trai tuyển Colombia - James Rodriguez.

Vụ người mẫu 9X tố bị hiếp dâm: Kim Phượng và Ngô Lực sẽ đối chất trực tiếp tại cơ quan công an

Thứ 3, 12/06/2018 | 11:17
Liên quan đến vụ mẫu nude 9X Kim Phượng tố họa sĩ Ngô Lực hiếp dâm, người mẫu này cho hay, sang tuần sẽ có một cuộc đối chất trực tiếp giữa hai người tại cơ quan công an.
Cùng tác giả

Tạo xung lực mới cho tăng cường hợp tác Việt Nam - Uzbekistan

Thứ 2, 18/03/2024 | 22:10
Ngày 18/3, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đón và tiến hành hội đàm với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Uzbekistan Bakhtiyor Saidov.

Nga là một trong những đối tác ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam

Thứ 2, 04/03/2024 | 12:30
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam hết sức coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác chiến lược toàn diện với Nga, một trong những đối tác ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Ngoại giao kinh tế 2024: Đẩy mạnh bán dẫn, công nghệ cao

Thứ 6, 23/02/2024 | 10:50
Chiều tối 22/2, tại Hà Nội, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chủ trì hội nghị triển khai công tác Ngoại giao kinh tế năm 2024 phục vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Việt Nam là đối tác quan trọng của New Zealand ở khu vực

Thứ 4, 24/01/2024 | 20:21
Chiều 24/01, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã điện đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand Winston Peters.

Làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Việt Nam-Đức trên tất cả các lĩnh vực

Thứ 4, 24/01/2024 | 19:17
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam luôn coi trọng vai trò, vị thế của Đức tại khu vực và trên thế giới; mong muốn làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Việt Nam-Đức trên tất cả các lĩnh vực.