Hoảng hốt đưa con đến BV tâm thần sau thời gian chạy 'show' học thêm

Hoảng hốt đưa con đến BV tâm thần sau thời gian chạy 'show' học thêm

Thứ 3, 07/06/2016 | 14:12
0
Thấy con có biểu hiện mất ngủ, đau đầu, hay cáu gắt, hỏi thì lúc nhớ lúc quên, thậm chí có lúc có biểu hiện khóc cười không rõ ràng, gia đình bà T. mới đưa con đến BV tâm thần.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin mới đây, TS.BSCKII Nguyễn Văn Dũng, trưởng phòng điều trị bệnh nhân tâm thần- Viện sức khỏe tâm thần (bệnh viện Bạch Mai) cho biết, thời gian gần đây số lượng bệnh nhân đến thăm khám hàng ngày tại bệnh viện đã tăng vọt so với thời điểm trước, nhất là trong những ngày nhiệt độ lên cao, lên tới 39-40 độ.

Trung bình khoảng hơn 200-220 bệnh nhân đến khám mỗi ngày, tăng gấp rưỡi so với mức bình thường.

Bác sỹ Dũng cũng lưu ý, thời tiết nắng nóng kéo dài khiến cho một số đối tượng “nhạy cảm” với thời tiết như người có tiền sử bệnh về thần kinh, người già, người phải làm việc với áp lực tâm lý cao, học sinh, sinh viên đang trải qua các kỳ thi, người thường xuyên phải lao động dưới thời tiết nắng nóng cảm thấy mệt mỏi hơn nhiều, dễ gặp các vấn đề về thần kinh như đau đầu, street, suy nhược.

Nếu không có chế độ nghỉ ngơi, điều trị kịp thời thì sẽ khiến cho tình trạng nặng hơn nhiều.

Đời sống - Hoảng hốt đưa con đến BV tâm thần sau thời gian chạy 'show' học thêm

Bệnh nhân vạ vật chờ thăm khám ở bệnh viện Bạch Mai do nắng nóng

Ngày 2/6, theo quan sát của PV báo Người Đưa Tin tại Bệnh viện Bạch Mai, từ sáng sớm số lượng người đến khám bệnh đã rất đông.

Bà N.T.T (Thường Tín, Hà Nội) ngồi cạnh cô con gái đeo cặp kính cận dày cộp, mệt mỏi gục đầu vào vai mẹ chờ từ 6 giờ sáng nhưng đến 9 giờ vẫn chưa đến lượt khám.

Bà T. cho biết: Con gái bà thời gian gần đây có biểu hiện mất ngủ, đau đầu, hay cáu gắt, hỏi thì lúc nhớ lúc quên, thậm chí có lúc có biểu hiện khóc cười không rõ ràng. Thấy sức khỏe của con suy giảm nhanh, gia đình mới hốt hoảng, vội đưa con đi khám.

“Ngồi chờ từ sáng sớm đến giờ, thấy cũng có mấy trường hợp như con nhà tôi rồi cô ạ. Mà có bắt chúng nó làm gì đâu, chỉ có học. Ngồi trong nhà học, có quạt mát cả ngày chứ có phải ra đường đâu mà bảo tâm thần được”, bà T. cho

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Chuyển một bệnh nhi ngộ độc nặng lên tuyến trên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:34
Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, bệnh viện đã chuyển cháu T.G.H., bị ngộ độc thực phẩm nặng lên Bệnh viện Nhi đồng 1.

Con trai nhìn trộm nhà vệ sinh nữ bị bắt, người mẹ có phản ứng bất ngờ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Thấy con trai bị cảnh sát còng tay đưa về đồn vì nhìn trộm nhà vệ sinh nữ, người mẹ đã lao tới tát tới tấp vào mặt con mình.

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Tp.HCM khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng ở trạm y tế

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:51
Ngày 5/5, Sở Y tế Tp. HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng tại trạm y tế phường, xã giai 2024 - 2030.

Bình Dương: Đề xuất đình chỉ cơ sở tiêm chủng nơi bé 2 tháng sốc phản vệ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:45
Bé gái 2 tuổi xuất hiện tình trạng sốc phản vệ sau khi tiêm chủng vắc-xin. Cơ quan chức năng đã kiểm tra và phát hiện nhiều vi phạm quy định tại cơ sở này.
     
Nổi bật trong ngày

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Người đàn ông mất ngủ sau khi đào được cục vàng 2,7 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:30
Cục vàng nặng 2kg mà người đàn ông may mắn tìm được có giá trên thị trường lên tới 2,7 tỷ đồng.

Đang đi lang thang, người đàn ông bất ngờ nhặt được cục vàng 1,4 kg

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:00
Đang đi lang thang trên cánh đồng muối ở vùng Tây Úc, người đàn ông đã may mắn nhặt được cục vàng nặng 1,4kg, ước tính có giá 2,5 tỷ đồng.

Loại cây trước là “cái gai” trong mắt nhà nông, không ai "ngó" nay giá 150.000 đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:30
Ở Việt Nam có loại cây dại bị coi là "cái gai" trong mắt nhà nông, nhưng ngày nay khi đào rễ lên và áp dụng một số bài thuốc dân gian lại rất tốt cho sức khỏe.