Học ngôn ngữ cùng người mẫu nội y

Học ngôn ngữ cùng người mẫu nội y

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Đạt số lượng người truy cập khổng lồ nhưng trang web "Sexy Mandarin" vẫn bị dư luận phản đối kịch liệt.

Khi clip bắt đầu chạy, bài học đầu tiên xuất hiện có tiêu đề "Bây giờ là mấy giờ?", các học viên không thể rời mắt khỏi màn hình khi thấy hai cô người mẫu diện đồ lót đen đùa giỡn nhau với các tư thế nhạy cảm trên giường. Tất cả các bài học sau đó trong trang web đều có sự xuất hiện của các "gia sư" nóng bỏng cùng các tư thế gợi cảm, khiến người học trở nên hứng thú hơn với từng bài học.

Công nghệ - Học ngôn ngữ cùng người mẫu nội y

Một hình ảnh trong clip học Tiếng Trung

Trang web dạy tiếng Trung Quốc "Sexy Mandarin" thành lập vào cuối tháng 12/2011. Với phương châm "Học tiếng phổ thông theo cách mới lạ", các bài học trực tuyến này được khá nhiều người theo dõi. Tuy nhiên, mục đích của nhiều người vào đây không chỉ để học mà còn để "ngắm" các "giáo viên xinh đẹp" trong những bộ bikini bỏng mắt.

Muốn trở thành "giáo viên" cho trường học trực tuyến này, các ứng viên phải nộp một bức ảnh toàn thân và nêu rõ kinh nghiệm bản thân trong nghề người mẫu hoặc sư phạm. Anh Kaoru Kikuchi, tốt nghiệp ngành kiến trúc Đại học Nottingham ở Anh, người sáng lập trang web "Sexy Mandarin" cho biết: "Với các ký tự tiếng Trung trong sách giáo khoa, người học dễ cảm thấy nhàm chán và khó có thể nhớ được lâu". Kaoru cũng bày tỏ hy vọng cách học mới mẻ bằng hình ảnh "lạ" này sẽ giúp tạo hứng khởi cho người nước ngoài khi phải đối mặt với nhiệm vụ học tiếng Trung nặng nề".

Hiện tại, tiếng Trung đang ngày một hấp dẫn hơn với nhiều quốc gia trên thế giới. Gần 900 triệu người bản địa và 1,4 tỷ người trên khắp thế giới hiện đang dùng tiếng Trung. Tuy nhiên, với cách học bằng hình ảnh cuốn hút, nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra tranh luận. Có những người ủng hộ và nhiệt tình tham gia các bài học cùng cô người mẫu quyến rũ nhưng đa số lại phản đối hình thức học đầy tính "gợi dục" này.

Giám đốc điều hành Quỹ Phụ nữ Hong Kong, bà Sue-Mei cho biết, nhóm của bà phản đối kịch liệt cách học "đồi trụy" như Sexy Mandarin và việc phụ nữ bị sử dụng như một công cụ tình dục. Còn cô Vũ Nga, một giáo viên dạy tiếng phổ thông ở Bắc Kinh nhận xét cách giảng dạy này chỉ nhằm gây sự chú ý chứ không mang lại hiệu quả cho người học.

Cô nói: "Cách sử dụng người mẫu nội y trong bài học chỉ mang tính giải trí và thích hợp hơn với việc quảng cáo, còn với việc học ngôn ngữ một cách nghiêm túc thì hoàn toàn không tốt". Một người nước ngoài sau khi xem đoạn clip dạy học đã lắc đầu nói: "Bài học kiểu này rất bắt mắt và dễ gây đau tim. Bây giờ thì tôi đã hiểu vì sao trang web lại có lượng truy cập khổng lồ đến vậy và vì sao người ta lại hứng thú học ở đây đến thế".

Được biết, lượng người truy cập cho bài học đầu tiên đã vượt qua con số 200.000 lượt. Một câu hỏi nhiều người đặt ra là liệu phương pháp học mới lạ này có mang lại hiệu quả như nhiều người kỳ vọng hay chỉ là nơi để người ta giải trí và thỏa mãn tính tò mò của bản thân.

Trung Quốc bắt đầu đưa văn hóa và ngôn ngữ của mình ra nước ngoài từ năm 2004 bằng cách xây dựng một mạng lưới toàn cầu với hơn 350 Viện Khổng Tử. Với khoảng hơn 40 triệu người nước ngoài đang theo học tại Viện, tiếng Trung Quốc ngày càng phổ biến và sử dụng rộng rãi tại nhiều nước. Chỉ xét riêng số lượng truy cập vào trang "Sexy Mandarin" cũng có thể thấy sự quan tâm của người nước ngoài đến tiếng Trung khá lớn.

Hồng Nhung (theo Telegraph)