Học sinh lớp 10 đâm chết bạn cùng lớp

Học sinh lớp 10 đâm chết bạn cùng lớp

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Một vụ án mạng nghiêm trọng với các nhân vật chính vẫn đang ở lứa tuổi mới lớn lại một lần nữa khiến dư luận rúng động. Bực tức bởi bị đòi 700 nghìn đồng, Nguyễn Duy Phong (SN 1995, trú tại khu 2 xã Chu Minh, Ba Vì, Hà Nội) đã rút dao đâm chết bạn học là Nguyễn Tuấn Anh (ở xã Minh Châu, Ba Vì) ngay tại hành lang lớp học.

Khoảng 13h15 ngày 4/4 cả trường THPT Quảng Oai (thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội) nhốn nháo với tin có án mạng xảy ra ngay tại ban công tầng hai của trường. Hung thủ là Nguyễn Duy Phong và nạn nhân là Nguyễn Tuấn Anh, cả hai hiện đang học lớp 10A11 của trường.

Di ảnh nạn nhân

Theo những gì các học sinh khác chứng kiến, vụ án mạng trên xảy ra sau giờ chơi tiết 2 khoảng 3 phút, Phong bị Tuấn Anh và một số bạn khác dồn ra ban công ngay trước cửa lớp học. Bất ngờ Phong rút dao đâm một phát vào người Tuấn Anh khiến Tuấn Anh gục xuống. Sau đó, Phong điềm nhiên cầm dao vào ngồi lớp học. Đến khi các học sinh khác báo lên Ban giám hiệu thì Phong tự nhận tất cả và nộp lại hung khí gây án. Nạn nhân Tuấn Anh ngay sau đó được đưa vào bệnh viện Sơn Tây cấp cứu, đến 15h30’ cùng ngày, nạn nhân đã tử vong do vết thương quá nặng.

Để làm rõ hơn câu chuyện buồn đang gây xôn xao dư luận trên toàn địa bàn huyện Ba Vì, PV đã tìm về nơi xảy ra án mạng. Theo một học sinh (đề nghị giấu tên) lớp 10A11 Tuấn Anh và Phong vốn không thân thiết, chỉ là bạn học cùng lớp đơn thuần. Học sinh này quả quyết rằng vụ án thương tâm trên bắt nguồn từ món nợ 700 nghìn đồng của Phong với một học sinh khác.

Theo đó, từ đầu năm lớp 10 Phong bắt đầu vướng vào và nghiện trò đánh bi-da ăn tiền. Trong quá trình đó, Phong có nợ một học sinh tên T món tiền 700 nghìn đồng. Sau khi đòi nợ nhiều lần không được, T tìm gặp Tuấn Anh và ngỏ lời nhờ Tuấn Anh đòi hộ món nợ trên với lời hứa sẽ chia lại cho Tuấn Anh một ít.

Nhận lời đòi hộ T số tiền đó ngày 2/4/2011 Tuấn Anh đã gặp Phong và dằn mặt trước Phong bằng vài cái bạt tai nổ đom đóm mắt. Đến thứ 2 (ngày xảy ra án mạng) lúc ra chơi, Tuấn Anh cũng lôi Phong ra trước cửa lớp tiếp tục dọa nạt. Ngoài Tuấn Anh còn khoảng 3 học sinh khác đứng cổ vũ. Tuấn Anh hỏi: "Mày có trả tiền không thì bảo?". Phong đáp: "Tớ chưa có tiền, các cậu để cho tớ thêm một thời gian nữa, khi nào có tớ trả một ít, còn lại thì các cậu cho tớ xin". Nghe xong, Tuấn Anh liền lấy tay tát vào đầu Phong một cái làm Phong ngã vào lan can và nằm xuống đất.

Bất ngờ Phong rút trong túi ra con dao loại gọt hoa quả dài khoảng 20 cm đâm trúng vào ngực khiến Tuấn Anh gục xuống ngay sau đó. Thấy vậy, các bạn xung quanh chạy vào can ngăn. Tuy Tuấn Anh không thể đứng vững được nhưng vẫn nói: "Tớ không sao, các bạn bỏ tớ ra, tớ tự đi được". Nhưng ngay sau đó, Tuấn Anh yếu dần và người lịm đi, sự việc được cấp báo lên trường và trực tiếp thầy chủ nhiệm lớp 10A11 và hai em học sinh đã gọi taxi đưa Tuấn Anh đi cấp cứu. Theo những thông tin nhận được ban đầu, khả năng vết đâm trúng van tim và rách phổi khiến nạn nhân tử vong chỉ sau đó ít phút.

Theo gia đình Phong, lý do mang theo dao khi đi học là do Phong đã nhận được tin nhắn từ một số điện thoại lạ với nội dung như sau: "Phong ơi mai đi học phải cẩn thận, chúng nó đánh mày đấy, mày phải chuẩn bị mà đề phòng". Chiếc điện thoại này đã được cơ quan công an thu giữ để phục vụ cho quá trình điều tra.

Long Nguyễn

Cùng chuyên mục

Vụ nạo vét cát tại Bình Định: Trình, cấp giấy phép trong ngày

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:27
Theo luật sư, các chuyên gia, việc khai thác khoáng sản cần có giấy phép, hành vi vi phạm cần xử lý nghiêm theo quy định, không tạo “tiền lệ”, “vùng cấm.”

Quảng Ninh: Bị lừa hơn 2,3 tỷ vì mua tiền điện tử

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Đối tượng lừa đảo đã chỉnh sửa hóa đơn chuyển tiền rồi chụp ảnh gửi khiến người đàn ông ở Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, bị lừa hơn 2,3 tỷ khi đổi lấy tiền điện tử.

Bắt giam kẻ vờ hỏi đường rồi táo tợn giật dây chuyền vàng ở Vũng Tàu

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:39
Sau khi giả vờ hỏi đường, lợi dụng lúc người phụ nữ không chú ý, đối tượng Tiến đã ra tay giật sợi dây chuyền vàng trên cổ nạn nhân.

Đồng Nai: Bắt nhóm chuyên "đua nóng" xe máy

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:34
Các đối tượng đã gây ra ít nhất 14 vụ trộm cắp xe máy tại nhiều địa bàn khác nhau.

Bình Thuận: Khám xét 3 điểm nghi sản xuất phân bón giả

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:28
Qua khám xét, cơ quan điều tra thu giữ hơn 50 tấn phân hữu cơ, hàng ngàn lít đạm cá... Đây là những loại phân làm giả chưa được phép lưu hành.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.

Đồng Nai: Bắt nhóm chuyên "đua nóng" xe máy

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:34
Các đối tượng đã gây ra ít nhất 14 vụ trộm cắp xe máy tại nhiều địa bàn khác nhau.