Hối hận muộn màng của người chồng cuồng ghen ra tay cứa cổ vợ

Hối hận muộn màng của người chồng cuồng ghen ra tay cứa cổ vợ

Nguyễn Duy Cường
Thứ 3, 22/12/2020 | 20:13
0
Đọc được tin nhắn mùi mẫn và thấy hình ảnh vợ ôm người đàn ông khác đang khoả thân, Toán tức giận, dùng dao cứa cổ người mình yêu thương.

Cơn ghen cuồng

Ngày 22/12, Vũ Văn Toán (SN 1978), quê huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình được TAND TP.Đà Nẵng đưa ra xét xử về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án là vợ Toán, chị Vũ Thu T. (SN 1972), quốc tịch Đài Loan.

Toán khai, lúc còn thanh niên, sang Đài Loan xuất khẩu lao động. Tại nước bạn, Toán quen với chị T..

Giữa 2 người nảy sinh tình cảm. Đến 1998, Toán dẫn chị T. về Việt Nam, đăng ký kết hôn. Sau đó, họ vào TP.Đà Nẵng, thuê nhà tại đường Âu Cơ, quận Liên Chiểu bán phở.

Hồ sơ điều tra - Hối hận muộn màng của người chồng cuồng ghen ra tay cứa cổ vợ

Toán tại phiên toà.

Toán và chị T. có 2 con chung, đứa lớn 21 tuổi và đứa nhỏ 14 tuổi.

Khoảng 15h15 ngày 4/7, Toán và vợ đang ở trong phòng ngủ thì có tài khoản Zalo nhắn tin vào máy điện thoại của chị T.. Toán lấy điện thoại của vợ đọc, nội dung tin nhắn khá mùi mẫn.

Toán còn phát hiện, giữa vợ và người lạ có ảnh đang ôm nhau, không mặc quần áo. Toán dùng tài khoản của vợ nhắn tin lại với nội dung ghen tuông. Tài khoản lạ không những không xin lỗi mà còn thách thức.

Thấy vậy, Toán yêu cầu vợ phải nhắn tin trả lời lại. Chị T. không biết nhắn nội dung gì nên không thực hiện.

Toán bực tức nói với vợ: “Mày không có quan hệ nam nữ với thằng này phải không?”. Chị T. trả lời: “Sắp ly hôn rồi, nói chuyện đó làm gì?”.

Nghe vậy, Toán bực tức, dùng tay phải tát vào má trái vợ 1 cái.

Chị T. tức giận đứng lên lấy vali bỏ xuống nền nhà.

Trong lúc chị T. đang cúi xuống thu dọn quần áo bỏ vào vali, Toán thấy trong phòng sẵn có con dao dùng gọt hoa quả nên cầm lên tấn công vợ gây thương tích.

Theo phản xạ, chị T, đưa tay phải lên đỡ thì tiếp tục bị thương tích tại phần đầu ngón trỏ tay phải. Đồng thời, chị kêu cứu: “Kiếm ơi! Cứu chị”.

Anh Hồ Hoàn Kiếm (SN 2001), là nhân viên phục vụ của quán, nghe vậy liền chạy vào phòng ngủ. Anh Kiếm thấy chị T. đang ngồi, lấy tay che vùng cổ bị thương tích.

Thấy cửa mở, chị T. chạy ra vỉa hè phía trước quán và được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Sau khi gây thương tích cho vợ, Toán để con dao tại phòng ngủ rồi nhờ anh Kiếm chở đến Công an phường Hoà Khánh Bắc trình diện.

Theo kết quả giám định thương tích, tỉ lệ thương tật với chị T. do Toán gây ra là 19%.

Hối hận muộn màng

Toán cho hay, trong quá trình chung sống, giữa 2 vợ chồng rất tình cảm. Do đó, khi đọc được tin nhắn mùi mẫn, hình ảnh của vợ và người đàn ông khác thì rất sốc và nổi ghen tuông.

“Khi ấy, sự ghen tuông che mờ suy nghĩ, tôi đã có hành động sai trái. Khi thấy máu trên cổ vợ chảy ra, tôi rất hối hận nên dừng tay lại”, bị cáo nói.

Chủ toạ hỏi: “Tại sao khi đó, bị cáo không đưa vợ đi cấp cứu mà lại đến cơ quan công an?”.

Toán lí nhí: “Khi ấy, tôi cũng có ý định đưa vợ đi bệnh viện. Tuy nhiên, mọi chuyện diễn ra quá nhanh. Khi anh Kiếm vào, cửa mở, vợ tôi chạy ra ngoài đường. Hàng xóm thấy vậy liền chở đi cấp cứu.

Do đó, tôi đến cơ quan công an trình diện và có ý định sẽ đến bệnh viện chăm vợ ngay sau đó. Tuy nhiên, khi đến cơ quan công an, tôi bị tạm giam. Hết thời gian tạm giam, tôi mới đến bệnh viện được”.

Hồ sơ điều tra - Hối hận muộn màng của người chồng cuồng ghen ra tay cứa cổ vợ (Hình 2).

Bị cáo trò chuyện cùng người nhà trong giờ nghị án. 

Trở về, Toán và vợ vẫn sống chung. Bị cáo là người nấu cơm, thuốc thang cho vợ.

Cũng khoảng thời gian này, cả 2 quyết định gửi đơn ly hôn và được toà án chấp thuận thuận tình ly hôn. Họ không có tranh chấp về tài sản.

“Đến 13/8, tôi bị bắt giam. Vợ tôi thỉnh thoảng vẫn vào thăm, động viên tôi. Lần gần nhất, cô ấy dặn, tôi phải cố gắng cải tạo tốt. Vài năm nữa, khi ra tù, chúng tôi lại nối lại tình cảm. Sau lần đó, cô ấy đã trở lại Đài Loan”, bị cáo cho hay.

Toán nói tiếp: “Tôi và vợ có rất nhiều kỷ niệm. Tôi vẫn rất yêu cô ấy”.

“Tôi biết, hành động của mình là sai trái. Chỉ vì ghen tuông mù quáng, tôi đã gây thương tích cho vợ. Tôi mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật, sớm trở về làm lại cuộc đời, buôn bán để nuôi 2 con. Đứa con út của tôi năm nay chỉ mới học lớp 9”, Toán nói lời sau cùng.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân cho rằng, hành vì của Toán rất nghiêm trọng, gây nguy hại rất lớn cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến sức khoẻ của người bị hại.

Vì ghen tuông, bị cáo sử dụng dao cứa vào cổ vợ là không thể chấp nhận.

Đại diện viện kiểm sát đề nghị HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho Toán như thành khẩn khai báo, tự thú, bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả. Trong thời gian bị hại nằm viện, bị can đã tích cực chăm sóc, chăm lo thuốc men, ăn uống đầy đủ bằng nguồn tiền chung của vợ chồng.

Bị cáo cũng bị kích động do hành vi trái pháp luật của nạn nhân do vi phạm luật hôn nhân gia đình – ngoại tình. Bị hại có đơn xin không xử lý hình sự và xin giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo là lao động chính trong gia đình, bộ đội xuất ngũ, có hoàn cảnh khó khăn.

Từ những điều trên, đại diện VKS đề nghị mức án từ 4 đến 5 năm tù đối với Toán.

Sau thời gian nghị án, HĐXX nhận định, việc dùng hung khí cứa cổ bị hại có khả năng gây ảnh hưởng đến tính mạng sức khoẻ, thậm chí tước đoạt mạng sống của vợ mình.

Hành vi phạm tội của bị cáo thể hiện thái độ coi thường pháp luật, coi thường tính mạng, sức khoẻ của người khác. Vì vậy, cần có mức án nghiêm khắc phù hợp với tính chất, mức độ và hậu quả do hành vi phạm tội của bị cáo gây ra.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX quyết định tuyên phạt Toán 7 năm tù giam về tội Giết người.

Chủ toạ cho biết, trong quá trình vụ án được điều tra, chị T. đã bỏ đi khỏi nơi cư trú. Sau đó, qua một số nguồn tin, cơ quan chức năng đã liên lạc và được biết, chị T. trở lại Đài Loan.

Nhận được yêu cầu đến tham dự phiên toà, chị T. đã có đơn xin xét xử vắng mặt. Đồng thời, chị xin giảm án cho bị cáo và không yêu cầu bồi thường dân sự.

Những thói quen hàng ngày vô tình "giết chết" gan và thận

Chủ nhật, 13/12/2020 | 09:04
Bạn không thể ngờ rằng nhiều thói quen như thức khuya, ăn mặn, uống rượu bia hay bỏ bữa sáng lại có thể tàn phá gan, thận của bạn theo từng phút.

Con trẻ bơ vơ sau vụ án vợ giết chồng rồi phi tang xác dưới ao

Thứ 5, 10/12/2020 | 12:19
Sau quá trình dài xảy ra mâu thuẫn vợ chồng, Ma Thị Mơ (quê Chiêm Hoá, Tuyên Quang) đã ra tay sát hại chồng rồi tạo hiện trường giả phi tang thi thể xuống ao.

Cảm thương 3 con nhỏ bơ vơ sau thảm cảnh cha giết mẹ rồi tự tử

Thứ 3, 17/11/2020 | 09:37
Tức giận vì vợ quay về nhà để lấy giấy tờ ly hôn với mình nên H. và chị T. tiếp tục xảy ra mâu thuẫn cãi vã. Khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, H. lấy dao đâm chết vợ.
Cùng tác giả

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam nói gì về thứ hạng cải cách hành chính giảm?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:47
Khối lượng công việc chuyên môn tương đối nhiều nên công chức, viên chức xử lý chưa kịp thời trên phần mềm, việc kết thúc quy trình trên phần mềm chậm.

Hơn 100 tỷ mở rộng cơ sở 2 Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:36
Hiện nay, Ban giám hiệu Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng đang hoàn tất thủ tục đẩy nhanh dự án đầu tư xây dựng mở rộng cơ sở 2.

5 ngày nghỉ lễ, doanh thu của du lịch Đà Nẵng đạt khoảng 1.336 tỷ đồng

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:16
Do thời tiết nắng nóng, nhiều du khách đã dịch chuyển lịch trình khi đến thành phố Đà Nẵng và họ bất ngờ với những trải nghiệm mới.

Công ty cổ phần Sông Ba “khai tử” dự án thủy điện Krông H’Năng 2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:06
Sau 15 năm được cấp Giấy phép chứng nhận đầu tư, dự án này vẫn chưa thể thực hiện nên doanh nghiệp quyết định "khai tử".

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...
Cùng chuyên mục

Đại án đăng kiểm: Truy tố 2 cựu Cục trưởng cùng 252 bị can

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:44
254 bị can liên quan đến các sai phạm tại Cục Đăng Kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm trên cả nước bị truy tố về hàng loạt tội danh.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Đại án đăng kiểm: Truy tố 2 cựu Cục trưởng cùng 252 bị can

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:44
254 bị can liên quan đến các sai phạm tại Cục Đăng Kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm trên cả nước bị truy tố về hàng loạt tội danh.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.