Hơn 400 trang web của Trung Quốc bị hacker tấn công

Hơn 400 trang web của Trung Quốc bị hacker tấn công

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Thủ phạm vụ tấn công này được cho là một hacker của Pakistan khi kẻ thủ phạm này đã đột nhập và xóa hoặc thay đổi hết nội dung của hơn 400 trang web.

Trang web về bảo mật Hack Read đăng tin, một hacker được biết đến với biệt danh “Code Cracker”, thành viên của nhóm hacker có nguồn gốc từ Pakistan “Pakistan Cyber Army” đã thực hiện cuộc tấn công nhằm vào trang web chính thức của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hứa Xương, Trung Quốc. Đồng thời một số trang web khác tại Trung Quốc cũng rơi vào tình cảnh tương tự.

Công nghệ - Hơn 400 trang web của Trung Quốc bị hacker tấn công

"Chiến tích" này sau đó đã được tên hacker này tải lên trang web chia sẻ thông tin PasteBin. Ngoài ra, nhiều trang web thương mại của Trung Quốc cũng không nằm ngoài danh sách này.

Được biết, các trang web bị tấn công chủ yếu bị thay đổi nội dung trên trang chủ, thậm chí một vài trang web còn bị xóa sạch nội dung. Vì thế, hiện tại, các trang web bị “Code Cracker” ghé thăm đang được hạ xuống để sửa chữa và không thể truy cập được.

Được biết, trước đó vào tháng 9/2010, trang web của Viện kiểm sát nhân dân Hứa Xương cũng bị một nhóm hacker người Indonesia tấn công và thay đổi nội dung.

Một vụ tấn công khác cũng xảy ra tại Singapore khi mới đây 17 trang web của chính phủ nước này cũng bị hacker tấn công.

Khánh Tuân