Người đẹp Đà thành

Người đẹp Đà thành "ngậm đắng" vì quà khủng từ bạn trai bên trời Tây

Lê Nhâm Thân
Thứ 6, 23/08/2019 | 18:18
0
Tin tưởng vào "David" hào phóng và món quà "khủng" 500.000 USD từ trời Tây, chị T. đã mất 320 triệu đồng trong đắng cay.

Ngày 23/8, tin từ văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng, đơn vị vừa có thông  báo nhằm tuyên truyền cảnh giác cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo qua mạng xã hội.

Theo Công an TP.Đà Nẵng, thời gian qua, trên địa bàn thành phố đã xảy ra một số vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng xã hội, gây nhức nhối dư luận.

Ngoài các thủ đoạn lừa đảo như lâu nay là trúng thưởng SH... , một thủ đoạn tinh vi hơn của các đối tượng đó là sử dụng các trang web giả mạo do chúng tạo nên có giao diện tương tự các trang web chuyển tiền quốc tế khiến nạn nhân sập bẫy.

Từ các trang web rao bán, các đối tượng nắm bắt được người bán hàng đang có nhu cầu bán hàng, các đối tượng đề nghị nạn nhân cung cấp số điện thoại cá nhân, số tài khoản để gửi tiền đặt cọc trước.

Sau đó, các đối tượng gửi link trang web giả mạo dịch vụ chuyển tiền quốc tế (do các đối tượng tạo ra) yêu cầu nạn nhân nhập số điện thoại, mã OTP (mật mã tài khoản) để nhận tiền đặt cọc. Khi nạn nhân nhập vào thì quyền truy cập tài khoản đã bị các đổi tượng chiếm đoạt và rút tiền của nạn nhân.

An ninh - Hình sự - Người đẹp Đà thành 'ngậm đắng' vì quà khủng từ bạn trai bên trời Tây

Cần cảnh giác nhận diện với mọi thủ đoạn lừa đảo qua mạng xã hội.

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, một trường hợp như chị Phan Thị Thanh T. (trú TP.Đà Nẵng) đã bị lừa 320 triệu đồng từ "bạn trai" bên trời Tây. Cụ thể, từ hình ảnh Facebook xinh đẹp của mình, chị T. được một nickname tên “David” nhắn tin làm quen.

Sau một thời gian tâm sự với lời lẽ có cánh, người phụ nữ xinh đẹp này trở nên thân thiết với "bạn trai" David. Để bày tỏ tấm lòng của mình, David cũng ngỏ lời xin được tặng "hot girl" một món quà lớn. Về sau, David sẽ sang Việt Nam thăm chị.

Quà là 500.000 USD và một số tài sản khác. Quá vui mừng vì vớ được bạn trai "xịn xò" ở trời Tây, chị T. răm rắp tin theo, chờ ngày nhận quà. Qua ứng dựng nhắn tin, chị T. còn được David gửi nhiều hình ảnh rằng đã đóng gói hàng để gửi về Việt Nam cho chị.

Chừng ít ngày sau, chị T. nhận điện thoại của người xưng là cán bộ hải quan hàng không TP.Hà Nội thông báo quà "khủng" của chị đã về Việt Nam. Nữ nạn nhân hay tin báo mà mừng rơi nước mắt.

Tuy nhiên, có trục trặc là do hàng có chứa nhiều tiền mặt nên phải đóng tiền phạt, tiền làm giấy tờ chống rửa tiền, tiền phí… mới được nhận quà. Số tiền phải đóng là 320 triệu đồng.

Quy đổi con số 500.000USD mà mình sắp nhận từ bạn trai so với con số 320 triệu đồng chẳng là bao nên chị T. chẳng chút chần chừ. 320 triệu đồng được chị chuyển ngay vào tài khoản do cán bộ hải quan trên chỉ định.

Để rồi khi tiền bay mất thì cán bộ hải quan cũng chẳng liên lạc được, David hào phóng cũng lặn mất tăm. Biết mình bị lừa, người phụ nữ xinh đẹp đành ngậm trái đắng rồi báo công an.

Theo Công an TP.Đà Nẵng, có một thủ đoạn khác tinh vi hơn là các đối tượng sử dụng các phần mềm nhằm chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội Facebook, Zalo của nạn nhân, sau đó chúng đọc các tin nhắn cũ, học cách nói chuyện giống như chủ tài khoản rồi liên hệ người thân, bạn bè nhờ chuyển tiền, nạp thẻ cào điện thoại.

Nạn nhân tưởng là bạn bè, người thân của mình đang gặp khó khăn nên đã chuyển tiền, nạp thẻ cào cho các đối tượng lừa đảo.

Qua các vụ việc lừa đảo qua mạng, công an khuyến cáo, khi tham gia mạng xã hội người dân cần nâng cao cảnh giác, không được nhẹ dạ, cả tin mà sập bẫy của các đối tượng lừa đảo.

Đặc biệt, tuyệt đối không cung cấp các thông tin cá nhân, địa chỉ, số điện thoại, số tài khoản ngân hàng của mình cho các đối tượng mà mình không quen biết. Đồng thời có biện pháp bảo vệ các tài khoản ngân hàng, tài khoản cá nhân để tránh bị kẻ xấu lợi dụng, chiếm đoạt.

Hé lộ chiêu trò kẻ nghiện ma túy giả làm công an lừa đảo điện thoại của học sinh

Thứ 4, 21/08/2019 | 19:00
Để có tiền tiêu xài, Tuấn xưng là Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An) để bắt một nhóm học sinh THPT nộp điện thoại. Sau đó, đối tượng này biết rằng công an sẽ truy bắt nên nhanh chóng bỏ trốn.

Bắt "nữ quái" xinh như hotgirl giả danh Thượng tá quân đội lừa đảo xin việc làm

Thứ 4, 21/08/2019 | 12:23
Một phụ nữ vừa bị bắt giữ, lập hồ sơ xử lý vì giả danh Thượng tá quân đội. Trước khi bị bắt giữ, đối tượng Phương vừa nhận số tiền 50 triệu đồng của một người dân để nhờ chạy việc tại một nhà hàng ở phường Yên Hòa.

Bắt quả tang Trưởng Công an xã khi đang thực hiện hành vi lừa đảo tiền

Thứ 3, 20/08/2019 | 18:27
Khi đang thực hiện hành vi lừa đảo tiền của một người dân, Trưởng công an xã ở Thái Bình đã bị cơ quan công an bắt quả tang, tiến hành tạm giữ người và tang vật.
Cùng tác giả

Quảng Trị: Hàng trăm người chung tay làm sạch môi trường biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Hơn 250 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia và lan tỏa chiến dịch làm sạch môi trường biển.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Hà Nội: Bắt 4 đối tượng vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Nhận thấy một số xe ô tô không gửi xe ở bãi, nhóm đối tượng đã bàn bạc phá hoại tài sản để ép người dân gửi xe.

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:56
Ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Tây Ninh: Khởi tố nhóm lừa đảo qua app sex, chiếm đoạt trên 50 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:55
Thủ đoạn lừa đảo qua app sex là dịch vụ cung cấp gái mại dâm thu hút khách hàng có nhu cầu mua dâm trên mạng xã hội, để lừa chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng.
     
Nổi bật trong ngày

Bộ Công an truy tìm 4 người trong 1 vụ án hối lộ, lừa đảo

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Bộ Công an phát thông báo truy tìm 4 nghi phạm trong vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Lộ hành vi mua bán ma túy từ vụ trộm xe cùng 81 đơn hàng của shipper

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:30
Thủ phạm gây ra vụ trộm xe máy cùng 81 đơn hàng của nam shipper là hai anh em ruột. Cả hai đối tượng trộm cắp và một đồng phạm khác đều dương tính với ma túy.