Chàng trai Hà Tĩnh thuê trọ cứu chó mèo bị bỏ rơi ở Huế

Chàng trai Hà Tĩnh thuê trọ cứu chó mèo bị bỏ rơi ở Huế

Thứ 5, 07/01/2016 | 04:23
0
Những chú chó này, số bị bỏ rơi, bị bệnh, số bị chủ đánh đập, ngược đãi… Sơn đã gom hết chúng về một căn nhà thuê ở vùng ngoại ô TP.Huế và dành cho chúng sự yêu thương đặc biệt.

Từ tình yêu mãnh liệt với những người bạn bốn chân…

Tôi nghe kể nhiều về chàng trai ấy qua nhiều người bạn nhưng chưa được gặp trực tiếp. Họ bảo anh có một tình yêu với loài chó “xưa nay hiếm”: Ăn với chó, ngủ với chó, vui buồn với chó. Quá tò mò, tôi quyết gặp anh cho bằng được.

Anh là Trần Văn Sơn (SN 1987), quê ở huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh). Hiện công việc chính của anh là kinh doanh đồ hải sản tươi sống. Ngoài thời gian dành cho công việc, anh dành hết cho những chú chó mang trong mình từng “thân phận đặc biệt”.

Đời sống - Chàng trai Hà Tĩnh thuê trọ cứu chó mèo bị bỏ rơi ở Huế

Chàng trai Trần Văn Sơn

Căn nhà nhỏ khoảng 30m 2 được anh Sơn thuê nằm sâu trong kiệt 106, đường Minh Mạng (TP.Huế). Có thể ví căn nhà này như một trung tâm xã hội thu nhỏ của loài chó vậy. Tại đây, có hơn 10 chú chó đang được anh và những người bạn chăm sóc. Vào một buổi chiều, lần theo địa chỉ được một người bạn cung cấp, tôi đến tận nơi anh đang cưu mang những chú chó không may mắn ấy. Nói là không may mắn vì chúng đều là là chú chó hoặc bị bỏ rơi, bị bệnh nặng, hoặc bị chủ ngược đãi, đánh đập…

Và anh đã cùng một số người bạn có tình yêu đặc biệt với loài chó như mình thành lập nên “Hội cứu trợ chó mèo bị ngược đãi, bỏ rơi”. Đoạn tôi vừa đến, mỗi chú chó đều có những góc riêng biệt trong khuôn viên ngôi nhà. Đa phần chúng đều tỏ ra sợ hãi khi nhìn thấy tôi. Cảm giác như chúng đang dè chừng với người khách lạ. Nhưng khi anh Sơn xuất hiện, bắt tay với tôi, tất cả chúng lại tỏ ra vui vẻ, vẫy đuôi, chào đón thân thiện.

Anh Sơn kể, anh yêu chó từ lúc còn bé tí và luôn dành nhiều tình cảm cũng như sự chăm sóc tốt nhất cho chú chó cưng của mình. Để đến với công việc này, anh bảo, một vài lần lên facebook, thấy nhiều trường hợp một số chú chó bị ngược đãi, anh không thể cầm lòng.

Đời sống - Chàng trai Hà Tĩnh thuê trọ cứu chó mèo bị bỏ rơi ở Huế (Hình 2).

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Chuyển một bệnh nhi ngộ độc nặng lên tuyến trên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:34
Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, bệnh viện đã chuyển cháu T.G.H., bị ngộ độc thực phẩm nặng lên Bệnh viện Nhi đồng 1.

Con trai nhìn trộm nhà vệ sinh nữ bị bắt, người mẹ có phản ứng bất ngờ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Thấy con trai bị cảnh sát còng tay đưa về đồn vì nhìn trộm nhà vệ sinh nữ, người mẹ đã lao tới tát tới tấp vào mặt con mình.

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Tp.HCM khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng ở trạm y tế

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:51
Ngày 5/5, Sở Y tế Tp. HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng tại trạm y tế phường, xã giai 2024 - 2030.

Bình Dương: Đề xuất đình chỉ cơ sở tiêm chủng nơi bé 2 tháng sốc phản vệ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:45
Bé gái 2 tuổi xuất hiện tình trạng sốc phản vệ sau khi tiêm chủng vắc-xin. Cơ quan chức năng đã kiểm tra và phát hiện nhiều vi phạm quy định tại cơ sở này.
     
Nổi bật trong ngày

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Người đàn ông mất ngủ sau khi đào được cục vàng 2,7 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:30
Cục vàng nặng 2kg mà người đàn ông may mắn tìm được có giá trên thị trường lên tới 2,7 tỷ đồng.

Đang đi lang thang, người đàn ông bất ngờ nhặt được cục vàng 1,4 kg

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:00
Đang đi lang thang trên cánh đồng muối ở vùng Tây Úc, người đàn ông đã may mắn nhặt được cục vàng nặng 1,4kg, ước tính có giá 2,5 tỷ đồng.

Loại cây trước là “cái gai” trong mắt nhà nông, không ai "ngó" nay giá 150.000 đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:30
Ở Việt Nam có loại cây dại bị coi là "cái gai" trong mắt nhà nông, nhưng ngày nay khi đào rễ lên và áp dụng một số bài thuốc dân gian lại rất tốt cho sức khỏe.