Huế: Chủ tịch xã trả lại của rơi ở bệnh viện

Huế: Chủ tịch xã trả lại của rơi ở bệnh viện

Thứ 4, 11/11/2015 | 11:45
0
Một Chủ tịch xã ở Thừa Thiên - Huế đã trả lại số tiền khá lớn cho một bệnh nhân đánh rơi ở Bệnh viện Đại học Y Dược Huế.

Theo đó, vào chiều ngày 10/11, Bệnh viện Đại học Y Dược Huế thông tin một bệnh nhân thuộc cơ sở y tế này vừa tìm lại được lượng lớn tiền mặt dùng mua thuốc men điều trị bệnh nhưng không may đánh rơi trước đó. Được biết, người trả lại vật tơi cho bệnh nhân nói trêm là ông Đặng Tiến Tùy, Chủ tịch UBND xã Phú Thuận, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế).

Tin nhanh cho biết, trước đó, ông Tùy đến Bệnh viện Đại học Y dược Huế có việc thì tình cờ nhặt được một ví da đựng tiền trên lối vào bệnh viện. Kiểm tra bên trong, ông Tùy phát hiện có lượng lớn tiền mặt trị giá hơn 9 triệu đồng và các giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Phi Khanh và Nguyễn Thị Bảy, ngụ tại Phổ Châu, Đức Phổ (Quảng Ngãi).

Pháp luật - Huế: Chủ tịch xã trả lại của rơi ở bệnh viện

Ông Đặng Tiến Tùy, Chủ tịch UBND xã Phú Thuận, huyện Phú Vang (TT Huế).

Sau đó, ông Tùy có đi đến tất cả các khoa phòng của Bệnh viện Đại học Y dược Huế dò hỏi người bị mất để tìm cách trả lại . Tuy nhiên không có kết quả, sau đó, ông Tùy nhờ lực lượng bảo vệ thông báo trên hệ thống loa truyền thanh bệnh viện, nhưng không ai có ai nhận đó là tài sản của mình đánh rơi.

Định đến trụ sở công an để trình báo, ông Tùy bắt gặp hai cụ già trên 60 tuổi nặng nhọc dìu nhau từ ngoài cổng vào, với vẻ mặt thất thần, tuyệt vọng. Hai người này là vợ chồng, nhận mình là người đánh rơi ví tiền.

Đối chiếu thông tin, ông Tùy và lực lượng bảo vệ bệnh viện xác nhận đây đúng là chủ nhân của chiếc ví trên.

Ông Khanh cho hay, trong lúc đi ăn sáng, chẳng may ông bà làm đánh rơi ví tiền. Trong tổng số 9 triệu đồng thì gần một nửa là số tiền hai ông bà phải vay mượn.

Được biết, gia cảnh ông Khanh rất khó khăn, bản thân lại mắc bệnh đường tiêu hóa nhiều năm chữa không khỏi.

Lê Kông

Cùng chuyên mục

Cụ bà U70 mất 15 tỷ đồng sau khi nghe cuộc gọi mạo danh công an

Thứ 4, 08/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn giả danh cơ quan công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mới nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, sập bẫy của các đối tượng.

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.