Hữu Thắng bênh Công Phượng, Xuân Trường nhận lỗi

Hữu Thắng bênh Công Phượng, Xuân Trường nhận lỗi

Thứ 4, 09/11/2016 | 08:15
0
Kết thúc trận giao hữu lượt về giữa Việt Nam và Indonesia, HLV Hữu Thắng đã có những chia sẻ chân tình về Công Phượng, trong khi HLV Riedl tin rằng đội của ông thua xứng đáng.

Tối ngày 8/11, ĐT Việt Nam xuất sắc đả bại Indonesia 3-2 trên sân nhà Mỹ Đình. Dù bị đối phương dẫn trước tới 2 lần, nhưng cả hai lần chúng ta đều san bằng cách biệt để rồi tung đòn quyết định, “kết liễu” đối thủ.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Hữu Thắng cho biết, tuyển Việt Nam vẫn giấu bài, chưa tung hết những mảng miếng chiến thuật để tránh bị các đối thủ tại AFF Cup 2016 bắt thóp. Nhà cầm quân xứ Nghệ cũng khẳng định hiệp 2 các học trò của ông chơi hay hơn hiệp 1:

“Hiệp hai tôi tung các cầu thủ có khả năng cầm bóng tốt như Thành Lương, Công Phượng... vào sân, gây bất ngờ cho đối thủ. Chính nhờ thế, ĐTVN đã chơi chủ động hơn”.

Thắng lợi nhưng HLV Hữu Thắng vẫn không thể hài lòng hoàn toàn. Theo đó, ông cho rằng đội vẫn chậm trong các tình huống chuyển từ tấn công sang phòng ngự: “Tôi muốn khi mất bóng các cầu thủ chạy nhanh nhất về để đứng đúng vị trí. Tuy nhiên, trong trận đấu hôm nay, hai tiền vệ trung tâm nhiều lúc ham tấn công, không kịp về, để nhiều tình huống chỉ còn bốn hậu vệ chống chọi với các tiền đạo đối phương. Đây chỉ là giao hữu, khi vào giải đá chính, nếu bị dẫn bàn rồi thì rất khó lật ngược thế cờ”.

Bóng đá Việt Nam - Hữu Thắng bênh Công Phượng, Xuân Trường nhận lỗi

 HLV Hữu Thắng phát biểu sau trận.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc thiếu Tuấn Anh, không có người đá cặp ưng ý với Xuân Trường, nhà cầm quân 44 tuổi thẳng thắn cho biết: “Tôi không nghĩ là phải tìm người đá cặp phù hợp với Xuân Trường. Đội tuyển không có một vệ tinh mà tất cả phải xoay quanh anh ta. Đội tuyển là một tập thể, nơi mỗi cầu thủ phải xoay quanh, kết dính với nhau vì mục tiêu chung”.

Nhận xét riêng Công Phượng, HLV Hữu Thắng nói: “Muốn có 1 đội tuyển tốt, chúng ta cần có thêm nhiều cầu thủ chơi ở Nhật, Hàn Quốc như Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh và cả châu Âu nữa. Nếu để đánh giá riêng Phượng, tôi nghĩ cậu ta vào sân khoảng 30 phút và có 1 bàn thắng thì không thể đòi hỏi gì thêm nữa”.

Bóng đá Việt Nam - Hữu Thắng bênh Công Phượng, Xuân Trường nhận lỗi (Hình 2).

 Xuân Trường có ngày thi đấu không được ưng ý.

Về phần mình, tiền vệ Xuân Trường, cầu thủ mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên của ĐTVN cho biết anh tự nhận thấy mình chơi không tốt: “Tôi cảm thấy mình chơi không được tốt lắm trong ngày hôm nay, không đươc tự tin. Các đồng đội đã giúp đỡ và giành chiến thắng này. Bàn thua đầu tiên có lỗi do tôi và tôi có một chút thiếu tự tin nhưng đã lấy lại được sau đó”.

Tiền đạo Công Phượng, người ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho ĐTVN khẳng định thắng lợi trên là công sức của cả tập thể: “Khi được vào sân từ băng ghế dự bị em rất nỗ lực để thi đấu cho đội tuyển và cống hiến cho khán giả màn trình diễn đẹp nhất. Em đã cố gắng hết sức mình. Chiến thắng là của cả một tập thể chứ không phải vì một cá nhân nào hết” - Công Phượng nói.

Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, HLV trưởng của Indonesia - Alfred Riedl lại bênh vực Việt Nam khi cho rằng đội chủ nhà phải chịu quả penalty oan uổng:

“Chúng ta đã được xem một trận đấu hấp dẫn, có nhiều bàn thắng được ghi. ĐT Việt Nam là đội chơi tốt hơn và giành chiến thắng xứng đáng. Chúng tôi có được bàn thắng dẫn trước từ khá sớm, nhưng đã không giữ được thế trận và phải chấp nhận một trận thua. Sự khác biệt lớn nhất giữa hai đội nằm ở tuyến giữa. ĐT Việt Nam có một tuyến tiền vệ thi đấu ăn ý và gắn kết.

Cá nhân tôi không đồng ý với tình huống thổi penalty của trọng tài. Tình huống đó cầu thủ Việt Nam đã để tay sát người và cầu thủ của chúng tôi sút rất nhanh. Tôi không nghĩ đó là một quả 11m”.

So sánh giữa hai đối thủ gần đây là ĐT Việt Nam và Myanmar, HLV Riedl cho biết: “Cả hai đội đều có những điểm mạnh riêng. Nhưng tôi cho rằng ĐT Việt Nam có đội hình tốt hơn Myanmar. Dù vậy, mạnh yếu cũng chỉ là nhận định và các bạn phải hiện thực hóa lợi thế trên sân cỏ”.

Nói về kỳ AFF Cup sắp tới, HLV Riedl cho biết: “Chúng tôi sẽ gặp những đối thủ rất mạnh ở bảng của mình, đặc biệt là Thái Lan. Nhưng cả đội sẽ quyết tâm để có một kỳ AFF Cup tốt nhất. Trận đấu với ĐT Việt Nam ngày hôm nay cũng giúp chúng tôi có thêm nhiều kinh nghiệm”.

Trần Anh

(Tổng hợp)

ĐT Việt Nam vs ĐT Indonesia: Ngược dòng thành công

Thứ 3, 08/11/2016 | 21:32
Hai lần bị vượt lên dẫn trước, ĐT Việt Nam xuất sắc gỡ hòa cả 2 để rồi "kết liễu" Indonesia bằng bàn thắng của Văn Toàn.

Công Phượng là ‘của để dành’ của HLV Hữu Thắng trước Indonesia

Thứ 3, 08/11/2016 | 12:04
Với đẳng cấp và ước muốn chứng minh bản thân, Công Phượng nếu được sử dụng nhiều khả năng sẽ khiến hàng thủ Indonesia chao đảo.

HLV Hữu Thắng úp mở chuyện sử dụng Tuấn Anh trước Indonesia

Thứ 2, 07/11/2016 | 16:23
1 ngày trước cuộc chạm trán với Indonesia, HLV Hữu Thắng vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng trong việc có sử dụng Tuấn Anh hay không.

ĐT Việt Nam vs ĐT Indonesia: Ngược dòng thành công

Thứ 3, 08/11/2016 | 21:32
Hai lần bị vượt lên dẫn trước, ĐT Việt Nam xuất sắc gỡ hòa cả 2 để rồi "kết liễu" Indonesia bằng bàn thắng của Văn Toàn.

Công Phượng là ‘của để dành’ của HLV Hữu Thắng trước Indonesia

Thứ 3, 08/11/2016 | 12:04
Với đẳng cấp và ước muốn chứng minh bản thân, Công Phượng nếu được sử dụng nhiều khả năng sẽ khiến hàng thủ Indonesia chao đảo.

HLV Hữu Thắng úp mở chuyện sử dụng Tuấn Anh trước Indonesia

Thứ 2, 07/11/2016 | 16:23
1 ngày trước cuộc chạm trán với Indonesia, HLV Hữu Thắng vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng trong việc có sử dụng Tuấn Anh hay không.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, U23 Indonesia dừng bước tại bán kết U23 châu Á 2024

Thứ 2, 29/04/2024 | 23:30
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã không thể đi ghi tên vào trận chung kết sau thất bại 0-2 trước U23 Uzbekistan ở bán kết U23 châu Á 2024.

HLV Kim Sang Sik được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Việt Nam?

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:07
Tờ KBS News của Hàn Quốc tiết lộ HLV Kim Sang Sik ký hợp đồng dẫn dắt ĐT Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:05
HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nói lời chia tay với U23 Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2024.

Thủ môn U23 Indonesia xin lỗi vì bắt chước nhà vô địch World Cup

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:59
Thủ môn U23 Indonesia, Ernando Ari đã lên tiếng xin lỗi về màn khiêu khích cầu thủ U23 Hàn Quốc trong lượt sút luân lưu tranh tấm vé dự bán kết VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Cầu thủ U23 Việt Nam 1 tháng không được ra sân phút nào"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:53
Nhà cầm quân người Khánh Hòa mới đây đã có những chia sẻ liên quan đến vấn đề của U23 Việt Nam sau khi đội kết thúc chiến dịch tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.