Huyện tận cùng Tổ quốc - Ngọc Hiển (Cà Mau) sẵn sàng cho ngày hội non sông

Huyện tận cùng Tổ quốc - Ngọc Hiển (Cà Mau) sẵn sàng cho ngày hội non sông

Thứ 6, 14/05/2021 | 15:08
0
Việc chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện tận cùng Tổ quốc - Ngọc Hiển (Cà Mau) đã cơ bản hoàn tất, đảm bảo cho cuộc bầu cử thành công.

Những ngày đầu tháng 5, chúng tôi có dịp về lại nơi đặt mốc tọa độ GPS-0001 (thuộc ấp Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển) để ghi nhận công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trên đọan cuối đường Hồ Chí Minh có chiều dài khoảng 30 km từ trung tâm thị trấn Rạch Gốc (huyện Ngọc Hiển) về tới điểm mốc cuối trời những ngày này như khoác lên mình tấm áo mới với những tấm băng rôn, khẩu hiệu, cờ hoa rực rỡ chào mừng ngày bầu cử. Tiếng loa phát thanh văng vẳng cung cấp những thông tin về công tác bầu cử đến người dân như làm nhẹ bớt đi cái nắng gay gắt buổi trưa.

Đời sống - Huyện tận cùng Tổ quốc - Ngọc Hiển (Cà Mau) sẵn sàng cho ngày hội non sông

Người dân xã Đất Mũi (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) xem danh sách cử tri được niêm yết tại trụ sở ấp Mũi, xã Đất Mũi.

Hòa trong không khí đó là không khí háo hức của người dân xã Đất Mũi đang chờ đến ngày bầu cử để chọn được người xứng đáng đại diện cho mình. Ông Nguyễn Văn Mốt, người dân địa phương chia sẻ: “Chuẩn bị cho bầu cử thì mọi người dân cần có trách nhiệm. Chúng tôi quan tâm vấn đề người được bầu đủ tài, đủ tâm đức. Người nào có quan điểm cao, có trách nhiệm thì mình bầu. Kỳ vọng người được bầu phải toàn tâm, toàn ý, trong sạch lo cho dân cho nước”.

Ông Võ Công Trường, Chủ tịch UBND xã Đất Mũi cho biết, Hội nghị Hiệp thương lần 3, xã đã chốt danh sách 47 đại biểu để bầu lấy 28 đại biểu HĐND xã chính thức. Xã cũng đã ban hành Quyết định thành lập 14 tổ bầu cử, với 9 đơn vị bầu cử để người dân thuận tiện đi bỏ phiếu.

Đời sống - Huyện tận cùng Tổ quốc - Ngọc Hiển (Cà Mau) sẵn sàng cho ngày hội non sông (Hình 2).

Cụm pano rất ấn tượng được dựng trên đường về xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển. 

Bên cạnh đó, Ủy ban bầu cử xã đã tiến hành kiểm tra các khu vực bỏ phiếu, chỉ đạo các Tổ bầu cử triển khai, phân công nhiệm vụ bầu cử; thực hiện xong việc niêm yết danh sách cử tri; tiến hành công tác dọn dẹp vệ sinh môi trường, trang trí, bố trí cở sở vật chất tại các khu vực bỏ phiếu đảm bảo phục vụ tốt cho ngày bầu cử.

Toàn huyện cuối trời Tổ quốc - Ngọc Hiển có 6 xã, 1 thị trấn thì tất cả các đơn vị đều hoàn thành công tác chuẩn bị cho bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp đúng tiến độ. Để đảm bảo mọi người dân đều thực hiện được quyền bầu cử, Ủy ban Bầu cử huyện Ngọc Hiển đã xây dựng các phương án để chủ động ứng biến với các tình huống.

Trong đó, với đặc điểm địa bàn vùng sông nước, Ủy ban Bầu cử các xã phải luôn sẵn sàng các phương tiện để chủ động đưa, rước người dân đi bỏ phiếu khi trời mưa (có nơi không thể đi bằng đường bộ) hoặc khi thủy triều rút (có nơi không thể đi bằng đường thủy). Đặc biệt, đối với những người già, bệnh tật không thể đi lại sẽ có thùng phiếu lưu động đến tận nhà.

Đời sống - Huyện tận cùng Tổ quốc - Ngọc Hiển (Cà Mau) sẵn sàng cho ngày hội non sông (Hình 3).

Danh sách cử tri được niêm yết tại UBND xã Đất Mũi.

Ông Trần Hoàng Lạc, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển cho biết, huyện Ngọc Hiển đã tiến hành thành lập 84 đơn vị bầu cử, điểm bầu cử. Ủy ban Bầu cử huyện đã chỉ đạo các ngành, đặc biệt các xã có các phương án để mọi người dân thực hiện được quyền của mình. Không riêng công tác bầu cử mà việc phòng chống dịch Covid-19 cũng được huyện đặc biệt quan tâm.

“Ngày bầu cử, chúng tôi sẽ kiểm soát chặt chẽ những người đi ngoài tỉnh về, rồi những người có thân nhân lao động ở nước ngoài, đặc biệt các nước lân cận về để kiểm soát tốt phòng, chống dịch Covid-19. Ủy ban Bầu cử huyện Ngọc Hiển đã chốt danh sách 50 đại biểu để bầu lấy 30 đại biểu HĐND cấp huyện. Mọi công tác chuẩn bị cho bầu cử đến thời điểm hiện tại đã được thực hiện đúng quy định, chưa xảy ra sai sót”, ông Lạc thông tin thêm.

V.T

Tag: bầu cứ

Trèo đèo, lội suối giữa trời nắng tuyên truyền, vận động bầu cử

Thứ 5, 13/05/2021 | 14:13
Tà Cạ là xã giáp biên giới có địa hình núi cao, trình độ dân trí thấp nên cán bộ, đảng viên phải đến tận nhà người dân để tuyên truyền về ngày hội bầu cử sắp tới.

Hà Nội: Người ứng cử ĐBQH, HĐND các cấp vận động bầu cử

Thứ 4, 12/05/2021 | 21:00
Ngày 12/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố (TP) Hà Nội tổ chức một số Hội nghị để tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Các Hội nghị đều được tổ chức kết hợp cả hình thức trực tiếp và trực tuyến đến các quận, huyện, xã, phường.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Chiếc khẩu trang "khó hiểu" giá 38 tỷ đồng, đại gia bí ẩn liền xuống tiền mua

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:25
Bề ngoài chiếc khẩu trang này như "khung sắt" nhưng khi nghe giá khoảng 38 tỷ đồng ai cũng choáng váng bởi nó đắt hơn cả siêu xe.

Tập trung điều trị người bệnh vụ ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:07
Số người bị ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai tăng liên tục, Bộ Y tế đề nghị tiếp tục tập trung, huy động các thầy thuốc giỏi, xử trí, cứu chữa kịp thời người bệnh.

Dò kim loại trên cánh đồng, người đàn ông đào được cục vàng hơn 3kg

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:00
Dùng máy dò kim loại trên cánh đồng, người đàn ông bất ngờ phát hiện ra cục vàng nặng 3,23kg có giá trị gần 2,8 tỷ đồng.

Bà chủ qua đời để lại khối tài sản trị giá khoảng 69 tỷ đồng cho người giúp việc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:58
Một nữ doanh nhân người Pháp được cho là đã để lại tài sản và tiền mặt trị giá 100 triệu baht (tương đương 69 tỷ đồng) cho người giúp việc Thái Lan.

Con chim nặng 1,1 kg giá tới 1,8 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:30
Một con chim ưng quý hiếm đã được bán với giá 72.000 USD trong một cuộc đấu giá quốc tế do Câu lạc bộ Chim ưng Saudi tổ chức vào năm 2021.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Nam công nhân đào được cục vàng nguyên khối trị giá hơn 10 tỷ đồng

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:30
Cục vàng nguyên khối nặng tới hơn 10 kg chắc chắn sẽ giúp nam công nhân đổi đời.