Điện Kremlin cảnh báo vai trò của NATO trong xung đột Ukraine

Thứ 4, 15/02/2023 | 20:24
0
Người phát ngôn Điện Kremlin cho rằng sự tham gia của NATO vào xung đột ở Ukraine đang ngày càng trở nên rõ ràng hơn bất chấp những tuyên bố ngược lại của khối quân sự này.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: TASS

"NATO là một tổ chức thù địch với chúng tôi", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói ngày 14/2. "Họ đang khẳng định sự thù địch này mỗi ngày và đang cho thấy sự can dự nhiều hơn vào xung đột ở Ukraine". 

Ông Peskov cho biết, các hoạt động của NATO buộc Moscow phải có "các biện pháp phòng ngừa nhất định". Phát ngôn viên Điện Kremlin còn nói rằng khối quân sự do Mỹ dẫn đầu đã chia sẻ thông tin tình báo cho Ukraine và "tất cả cơ sở hạ tầng quân sự của NATO đang chống lại Nga". 

Kể từ khi Moscow mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào cuối tháng 2/2022, NATO đã cung cấp cho Kiev vũ khí hạng nặng, gồm nhiều bệ phóng tên lửa, vũ khí chống tăng, xe bọc thép và pháo. Khối quân sự này cũng tổ chức đào tạo binh sĩ Ukraine. Mặc dù vậy, Tổng thư ký NATO Jen Stoltenberg tuyên bố trong cuộc họp báo hôm 13/2 rằng khối quân sự này "không tham gia" vào xung đột ở Ukraine. 

"NATO và các đồng minh không tham gia vào xung đột ở Ukraine. Những gì chúng tôi làm là với tư cách đồng minh, hỗ trợ Ukraine. Ukraine đang tự vệ và chúng tôi có quyền giúp Kiev làm điều đó", ông Stoltenberg nói. 

Nga nhiều lần cảnh báo rằng vũ khí mà các nước NATO hỗ trợ cho Ukraine sẽ làm xung đột leo thang hơn nữa. Moscow còn tuyên bố rằng các vũ khí được viện trợ sẽ là mục tiêu hợp pháp của các lực lượng Nga.

Nguyễn Thái - RT

Cùng chuyên mục

Tình trạng của Thủ tướng Slovakia sau khi bị ám sát

Thứ 5, 16/05/2024 | 06:52
Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã qua cơn quy kịch khi bị ám sát, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Môi trường Slovakia, Tomas Taraba nói.

Doanh số xe máy Honda Việt Nam tăng trưởng nhưng vẫn đáng lo ngại

Thứ 5, 16/05/2024 | 05:52
Honda Việt Nam (HVN) mới đây đã công bố doanh số Kết quả kinh doanh tháng 04/2024 với những tín hiệu tích cực của mảng kinh doanh xe máy.

Vàng tăng đỉnh lịch sử, 4 cô con dâu bất ngờ với hơn 5 cây vàng mẹ chồng trao tặng

Thứ 5, 16/05/2024 | 05:28
"Sau chuỗi ngày chứng kiến giá vàng liên tục lập đỉnh mới vừa qua, mẹ chồng tôi “lệnh” gặp mặt cả 4 nàng dâu cùng lúc và trao tặng từng người nhiều chiếc nhẫn vàng. Sự việc khiến cả 4 nàng dâu đều bất ngờ thậm chí ngạc nhiên vì độ “giàu có” của mẹ chồng."

Trên cây mọc “ký sinh trùng” đen đúa, người tinh mắt cắt bán kiếm ngay gần 7 triệu đồng/kg

Thứ 5, 16/05/2024 | 05:27
Những cây gỗ mọc “mụn” màu đen thô kệch, xấu xí thực chất lại là “mỏ vàng” nhiều người ao ước được sở hữu.

Học Quỳnh Kool, Trâm Anh phối váy xẻ cổ, khoe lưng trần đi biển

Thứ 5, 16/05/2024 | 03:14
Kiểu váy khoe trọn lưng trần được Quỳnh Kool, Trâm Anh yêu thích.