Indonesia: Mảnh đất hoàn hảo cho sao Ngoại hạng…dưỡng già

Thứ 7, 20/08/2022 | 15:41
0
Đông Nam Á có nhiều quốc gia có nền bóng đá mạnh và hấp dẫn nhưng Indonesia đường như có sức hút kỳ lạ khi các sao Ngoại hạng Anh thường tới đây khi ở cuối sự nghiệp
Giải khác - Indonesia: Mảnh đất hoàn hảo cho sao Ngoại hạng…dưỡng già


Mohamed Sissoko - Mitra Kukar

Tiền vệ người Mali nổi danh trong màu áo Valencia. Anh sau đó cũng đã kinh qua một vài đội bóng lớn khác ở châu Âu, bao gồm Liverpool, Juventus, PSG và Fiorentina.Sau thời gian thi đấu ở Trung Quốc và Ấn Độ, đến năm 2017, Sissoko ký hợp đồng một năm với đội bóng Indonesia, Mitra Kukar. Tại đây, anh ra sân 26 trận và ghi được 5 bàn thắng. Đến năm 2019, Sissoko trở về Pháp để gia nhập Sochaux trước khi giải nghệ.

Michael Essien - Persib Bandung

Essien tỏa sáng ở Lyon trước khi chuyển tới Chelsea. Tại CLB thành London, Essien đã giành nhiều vinh quang ở Chelsea nhưng chấn thương ảnh hưởng tới lối chơi thiên về sức mạnh của cựu tuyển thủ Ghana. Anh sau đó được cho Real Madrid mượn rồi gia nhập Milan, Panathinaikos trước khi sang Indonesia thi đấu cho Persib Bandung. Tại CLB này, Essien ghi 5 bàn sau 29 trận và sau đó đến Azerbaijan thi đấu rồi giải nghệ trong màu áo Sabail. Bây giờ, Essien đang dẫn dắt CLB FC Nordsjælland.

Carlton Cole - Persib Bandung

Sau thương vụ Essien, Persib Bandung tiếp tục gây tiếng vang khi đem về cựu tiền đạo Chelsea và ĐT Anh là Carlton Cole. Tuy nhiên chỉ sau bốn tháng, chân sút người Anh đã bị CLB thanh lý hợp đồng. Anh “tịt ngòi” trong cả 5 trận ra sân và trình diễn phong độ rất mờ nhạt. Những thành tích bên ngoài sân cỏ của Cole còn nhiều hơn cả những gì người ta kỳ vọng vào anh. Sau khi bị Persib cắt hợp đồng vào năm 2017, Cole cũng tuyên bố treo giày.

Didier Zokora - Pendang

Didier Zokora là một phần của đội giành danh hiệu gần nhất tại Tottenham Hotspur và có một sự nghiệp đáng nể tại Sevilla và Saint Etienne. Sau khi đột phá tại Genk, Tottenham đã đưa anh đến Premier League, nơi sự nghiệp của anh thực sự cất cánh. Zokora sau đó chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ, trước khi đi theo con đường thông thường hơn để kết thúc sự nghiệp khi anh tham gia giải Indian Super League. Nhưng anh ấy đã không hoàn thành ở đó rồi chuyển đến Pendang ở Indonesia trong thời điểm cuối cùng của sự nghiệp.

Peter Odemwingie - Madura United

Peter Odemwingie có thể được biết đến nhiều vụ chuyển nhượng trong đời. Cuối cùng, anh chọn đến Madura United ở Indonesia để lập nghiệp. Cầu thủ người Nigeria là một tay săn bàn ghi nhiều bàn thắng trong sự nghiệp của mình, nhưng nổi tiếng là người đã cố gắng ép buộc chuyển đến QPR, trước khi bị fan phản đối kịch liệt.

Sau khi chuyển từ Nigeria sang Pháp, và sau đó là ngôi sao ở Nga, West Bromwich Albion đã ký hợp đồng với tiền đạo này vào năm 2010. Odemwingie đã ghi 31 bàn trong 90 lần ra sân ở Premier League cho đội bóng, trước khi chuyển nhượng thất bại cuối cùng khiến sự nghiệp của anh rẽ sang hướng khác.

Nhưng câu lạc bộ cuối cùng của Odemwingie là Madura, và cầu thủ người Nigeria đã đạt kỷ lục rất đáng nể với 15 bàn sau 24 trận trước khi giải nghệ. Odemwingie đã nghỉ hưu vào năm 2019 và kể từ đó đã bày tỏ mong muốn học lấy bằng cấp để trở thành HLV.

DUY PHONG

Real ngắm "máy quét" Essien thay Lass Diarra

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Tờ Marca cho hay tiền vệ Michael Essien của Chelsea đang trở thành mục tiêu theo đuổi của đội bóng hoàng gia Tây Ban nha, nhằm thay thế cho sự ra đi của Lass Diarra.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.