iPad chiếm 70% thị phần máy tính bảng tại Trung Quốc

iPad chiếm 70% thị phần máy tính bảng tại Trung Quốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Máy tính bảng của Apple chiếm hơn 72 % thị trường máy tính bảng của Trung Quốc trong Quý II, một báo cáo cho biết.

Mặc dù Apple đã phải đối mặt với nhiều vấn đề pháp lý ở Trung Quốc nhưng iPad vẫn là máy tính bảng phổ biến nhất đối với người tiêu dùng Trung Quốc.

Thị phần của iPad đã tăng lên 72,6% trong quý thứ hai, theo công ty chuyên thị trường nghiên cứu Analysys. Theo báo cáo của Trung Quốc, con số này đã tăng 20% so với quý I năm nay.

Theo Analysys, sự gia tăng trong Quý II được kích hoạt bởi hai yếu tố. Một là do phiên bản mới nhất của iPad không được bán ở thị trường Trung Quốc trước Quý II. Hai là do iPad 2 giảm giá. Điều này kích thích sức mua của khách dành cho các mô hình iPad thế hệ thứ hai.

Công nghệ - iPad chiếm 70% thị phần máy tính bảng tại Trung Quốc

Ở vị trí thứ hai sau Apple là Lenovo với 8,4% thị phần của thị trường máy tính bảng ở Trung Quốc. Samsung đứng thứ ba với 3,5% thị phần trong Quý II.

Tổng thị phần của iPad trên toàn thế giới trong quý thứ hai đã được chốt ở mức 68,2%, tăng nhẹ so với một năm trước đây.

Đồng thời, iPad đã trở thành “hit” đối với người dùng Trung Quốc sau khi Apple bị vướng vào cuộc đụng độ pháp lý ở nước này.

Gần đây, Apple phải chi 60 triệu USD để giải quyết tranh chấp với công ty công nghệ Proview của Trung Quốc để được quyền bán các sản phẩm iPad tại nước này. Mới đây nhất, Apple phải đối mặt với một vụ kiện vi phạm bằng sáng chế liên quan đến tính năng FaceTime trên iPhone 4.

Thanh Vân (Theo CNet)