iPhone 5 an toàn hơn Galaxy S3

iPhone 5 an toàn hơn Galaxy S3

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Để chế tạo ra những chiếc điện thoại hiện đại, các nhà sản xuất đã phải dùng đến niều chất liệu hóa học, trong đó có không ít chất liệu gây ra những tổn hại về sức khỏe.

Để sản xuất ra chiếc điện thoại, các nhà sản xuất đã dùng tới nhiều chất liệu như kính, aluminum, nhựa plastic. Ngoài ra còn phải nói đến các vật liệu độc hại khác như nhựa PVC, thủy ngân, thiếc, chất chịu lửa, chì... cũng được huy động để chế tạo linh kiện bên trong.

Những hóa chất nói trên tuy không trực tiếp ảnh hưởng đến súc khỏe người dùng nhưng lại gây ô nhiếm môi trường, nguồn nước khi bị thải ra ngoài môi trường.

Công nghệ - iPhone 5 an toàn hơn Galaxy S3Kết quả xếp hạng mức độ an toàn của các dòng smartphone của iFixit và HealthyStuff.org

Tuy nhiên, iFixit đã tiến hành dỡ tung 36 mẫu điện thoại cả cũ lẫn mới, bao gồm cả iPhone 5. Sau khi xác định được số lượng hóa chất độc hại hiện diện trong điện thoại, mỗi thiết bị sẽ được chấm điểm từ 0 đến 5, với 0 là điểm cao nhất và 5 là điểm thấp nhất. Kết quả cuối cùng, iFixit và HealthyStuff.org phát hiện, những mẫu smartphone đời mới có chứa ít hóa chất độc hại hơn so với smartphone trong quá khứ.

Cụ thể, 6 sản phẩm được xếp vào hàng “an toàn”, bao gồm iPhone 5, Motorola Citrus và Samsung Evergreen. 24 thiết bị được dán nhãn “độc hại trung bình”, chẳng hạn như Samsung Galaxy S3, Motorola Droid X và BlackBerry Bold 9000. 6 smartphone còn lại bị xếp vào nhóm “nguy cơ cao” bao gồm Nokia N95, iPhone 2G và BlackBerry Storem 9530.

Theo đánh giá của iFixit, Apple đã có tiến bộ rất lớn trong việc bảo vệ sức khỏe người dùng khi kết quả cuộc sát hạch cho thấy, độ an toàn đã tăng mạnh từ iPhone thế hệ thứ hai đến iPhone 4S, iPhone 5.

Khánh Tuân (tổng hợp)