iPhone 5 và những lỗi gặp phải

iPhone 5 và những lỗi gặp phải

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Có mặt trên thị trường chưa lâu và đang là hàng "hot" của làng công nghệ, nhưng iPhone 5 đã ngay lập tức bị "ném đá" vì gặp phải nhiều lỗi.

iPhone 5 đang "làm mưa làm gió" trên thị trường công nghệ với kỷ lục mới về doanh số bán hàng vào dịp cuối tuần khi đạt ngưỡng hơn 5 triệu máy chỉ sau 3 ngày lên kệ. Tuy nhiên, việc smartphone này được bán ra một cách ồ ạt ngoài thị trường cũng đồng nghĩa với việc nhiều lỗi của chiếc điện thoại được mong chờ số 1 hiện nay đã bộc lộ ra ngoài.

iPhone 5 luôn được Apple tự hào về vẻ ngoài bắt mắt. Tuy nhiên, theo nhiều ý kiến của khách hàng, vẻ ngoài đẹp mắt của iPhone 5 không che dấu được một điều là vỏ ngoài của chiếc đoạn thoại này rất dễ bị xước chỉ sau 1 vài ngày thậm chí sau một vài giờ sử dụng, điều mà nhiều khách hàng đánh giá iPhone 4S làm tốt hơn.

Công nghệ - iPhone 5 và những lỗi gặp phảiiPhone 5 bị khách hàng kêu ca vì gặp phải nhiều lỗi

Về vấn đề này, ông Phil Schiller, phó chủ tịch cấp cao phụ trách marketing của Apple cho rằng đây chỉ là một lỗi nhỏ khi ông này nói: “Bất cứ sản phẩm từ aluminum nào cũng có thể bị xước khi sử dụng, để lộ ra tông màu bạc tự nhiên của chúng. Đấy là chuyện hết sức bình thường”.

Không những thế, nhiều người dùng còn kêu ca về việc iPhone 5 sử dụng cổng kết nối cỡ nhỏ Lightning. Theo họ, đó là điểm không đổi mới của Apple khiến họ phải mua dây điện mới và iPhone mới sẽ không thể kết nối với dàn loa, đồng hồ báo thức, phụ kiện hiện hành. Lỗi này đã khiến nhiều người không vừa lòng, thậm chí một độc giả có nick dawsg4ever còn viết trên CNN: “Phải chăng đã đến lúc hái tiền từ túi người dùng?”.

Điện thoại quá nhẹ cùng lỗi màn hình cũng là những điểm mà theo khách hàng là những khuyết điểm của dòng sản phẩm mới của Apple. Nhiều khách hàng phản ánh về tình trạng những “bong bóng” kỳ lạ ở một góc màn hình khi người dùng chạm vào góc khác, thậm chí đó còn là hiện tượng màn hình bị nhấp nháy chỉ sau vài tiếng sử dụng.

Nghiêm trọng hơn, nhiều diễn đàn cùng lúc đăng tải phản ánh của các thành viên về việc ánh sáng của màn hình có vẻ như đã chiếu vào khe hở giữa ăng-ten với nút tắt/bật của iPhone 5 và khẳng định tia sáng này chỉ có thể nhìn thấy trong phòng tối

Ngoài ra, iPhone 5 còn gây tranh cãi bởi việc chiếc điện thoại đời mới này ứng dụng bản đồ mới do Apple tự phát triển để thay cho Google Maps. Ngay lập tức nhiều khách hàng đã ca cẩm rằng Apple Maps hiển thị thiếu thông tin, hoặc hiển thị địa điểm không chính xác, tai hại hơn có trường hợp Apple Maps còn bê nguyên một thành phố ra giữa đại dương.

Về phản ánh của khách hàng đối với Apple Maps, hãng công nghệ này đã công khai thừa nhận phần mềm bản đồ Apple Maps ở iPhone 5 thiếu chính xác hơn so với iPhone 4S.

Tuấn Khanh