iPhone vi phạm ba bằng sáng chế

iPhone vi phạm ba bằng sáng chế

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Đó là kết luận của Ban bồi thẩm tại tòa án quận Wilmington, Delaware (Mỹ) giành cho điện thoại iPhone của Apple.

Theo đó, điện thoại iPhone của Apple bị cho là đã vi phạm ba bằng sáng chế thuộc sở hữu của công ty chuyên cấp phép bản quyền MobileMedia Ideas LLC. Kết luận này được đưa ra sau khi ban bồi thẩm đoàn của phiên tòa xét xử kéo dài một tuần về những cáo buộc liên quan đến iPhone đã cân nhắc và bàn bạc trong vòng 4 tiếng đồng hồ.

Công nghệ - iPhone vi phạm ba bằng sáng chế

Mặc dù hiện nay mức phạt dành cho Apple về những vi phạm liên quan đến 3 bằng sáng chế của MobileMedia vẫn chưa được công bố, nhưng theo những tiết lộ của thẩm phán Sue L. Robinson thì những khoản bồi thường sẽ "rất đáng kể".

Trước đó, vào năm 2010, Công ty MobileMedia có trụ sở ở Chevy Chase, Maryland (Mỹ) đã đâm đơn kiện Apple vì cho rằng hãng công nghệ này đã xâm phạm tới 14 bằng sáng chế dành cho các thiết bị điện tử. Tuy nhiên, sau đó số lượng các bằng sáng chế đã được cắt giảm xuống 3 và vụ việc đã được thẩm phán Robinson đưa ra xét xử.

Theo cáo buộc của Công ty MobileMedia, ba bằng sáng chế mà Apple vi phạm bao gồm một bằng sáng chế liên quan đến camera và hai bằng còn lại liên quan đến xử lý cuộc gọi và từ chối cuộc gọi.

Tuấn Khanh