Juventus nguy cơ bị phạt vì Ronaldo

Chủ nhật, 30/10/2022 | 11:22
0
Juventus được cho là có thể bị phạt 51 triệu bảng vì che giấu một khoản thanh toán bí mật bị cáo buộc cho Cristiano Ronaldo.
Giải khác - Juventus nguy cơ bị phạt vì Ronaldo

Tóm tắt các tài liệu bí mật khẳng định Juventus đã hứa trả cho ngôi sao của Manchester United, Ronaldo, khoản phí 17 triệu bảng trong thời gian đại dịch Covid-19 xảy ra.

Và tờ Daily Mail cho biết Juventus có khả năng phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 51 triệu bảng. Hôm qua, La Gazzetta dello Sport đưa tin câu lạc bộ đang bị điều tra trong bối cảnh tuyên bố họ đã làm giả các tài liệu bao gồm bảng cân đối kế toán vào các năm 2019, 2020 và 2021.

Đó là sau khi Juventus cho biết các cầu thủ sẽ bị cắt giảm lương đáng kể trong thời gian khóa sổ. Gazzetta cũng tuyên bố đã tìm ra một tài liệu bí mật có chữ ký của Ronaldo và Juventus, liên quan đến một "tài liệu nổi tiếng mà về mặt lý thuyết không nên tồn tại".

Người ta cáo buộc thỏa thuận - có thể bị bỏ qua trong các cuộc kiểm toán chính thức - hứa sẽ trả cho Ronaldo 17 triệu bảng, ngay cả khi anh rời đội bóng có trụ sở tại Turin.

Juventus đã được Sporting Justice xóa cáo buộc trước đó vào năm 2022. Trong khi đó, La Stampa, một tờ báo khác của Ý, đưa tin hôm thứ Hai rằng Ronaldo đã được các công tố viên tiếp cận để đưa ra bình luận nhưng từ chối nói chuyện.

Một tuyên bố từ các luật sư của Juventus cho biết: “Điều quan trọng cần nhớ là chủ đề lãi vốn cho cái gọi là giao dịch hoán đổi là chủ đề mà từ đó toàn bộ cuộc điều tra của Văn phòng Công tố viên Turin, vừa kết thúc vào ngày hôm qua, đã bắt đầu".

“Đây là một vấn đề ngày nay không có gì đáng tin cậy, trong điều kiện hai cơ quan tư pháp thể thao đã công nhận tính thống nhất về kế toán đầy đủ của đội bóng, đã hành động hoàn toàn nhất quán với thông lệ của ngành bóng đá".

“Về việc cắt giảm lương, cũng như các chi phí và thay đổi liên quan khác, đây là những sáng kiến chính của chính phủ doanh nghiệp được thông qua trong trường hợp khẩn cấp của đại dịch Covid-19, dẫn đến việc các cuộc thi bóng đá bị đình chỉ và đóng cửa các sân vận động".

“đội bóng, trong một thông cáo báo chí ngày 28 tháng 3 năm 2020, đã cho biết, với sự minh bạch hoàn toàn với thị trường và với cổ đông, việc giảm lương đã thỏa thuận với các cầu thủ, chỉ ra rằng bất kỳ khoản bổ sung nào cho thù lao sẽ được thương lượng và thanh toán nếu hoặc khi các cuộc thi đấu thể thao được tiếp tục và các sân vận động được mở cửa trở lại".

“Thời gian khẩn cấp và không chắc chắn đặc biệt này kéo dài, như đã biết, từ mùa giải 2019-20 cho đến toàn bộ mùa giải 2020-21, vì chỉ vào mùa xuân năm 2022 các sân vận động mới được mở cửa trở lại hoàn toàn cho công chúng".

“Do đó, đội bóng đã tính đến bất kỳ thay đổi nào đối với tiền lương và bất kỳ khoản bổ sung nào đối với thù lao, phù hợp với tiến độ của họ và tuân thủ các quy định kế toán.

“Đối với sự phản đối chung về việc đã làm sai lệch báo cáo tài chính và đưa ra những thông tin không đúng đắn ra thị trường, Juventus và các đại diện của họ tin rằng họ đã hoạt động tuân thủ luật pháp và các nguyên tắc kế toán kỹ thuật có liên quan.

“Hơn nữa, trong suốt nhiều năm quan tâm, Juventus đã tự phân biệt mình vì đã khởi xướng, hoàn toàn minh bạch và tuân thủ đầy đủ các quy định, hai đợt tăng vốn khác nhau. Những giao dịch này đã củng cố Juventus trở thành một cường quốc trong bối cảnh bóng đá Ý.

“Đặc biệt, đợt tăng vốn thứ hai, do đội bóng tự chủ thực hiện vào tháng 6 năm 2021, xảy ra vài tháng trước khi cuộc điều tra của Văn phòng Công tố Turin được biết đến, nhằm mục đích củng cố tài sản của đội bóng sau tác động mạnh mẽ của đại dịch. .

“Số tiền tăng vốn này vượt quá con số được tuyên bố trong các tranh chấp chính thức của cuộc điều tra này, mà trong mọi trường hợp sẽ không ảnh hưởng đến khoản nợ của đội bóng”.

Đăng Nguyên

Tag: Ronaldo

Ten Hag “thách” Ronaldo ghi được 20 bàn ở mùa 2022/23

Thứ 7, 29/10/2022 | 15:25
HLV Ten Hag tin tưởng Cristiano Ronaldo có thể cán mốc từ 20 bàn trở lên cho Man United trong mùa giải này. Tuy nhiên, đây giống như lời “thách đố” của ông với CR7.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.