Kế hoạch ‘đánh bắt xa bờ’ và hành trình bắt nhóm giang hồ đất Cảng

Kế hoạch ‘đánh bắt xa bờ’ và hành trình bắt nhóm giang hồ đất Cảng

Thứ 6, 29/01/2016 | 10:06
0
Không một tiếng súng nổ, cũng không hề có màn "truy đuổi, đánh đấm" nghẹt thở nào nhưng nhóm giang hồ đã phải chấp nhận cúi đầu tra tay vào còng.

Chuyên án mang bí số 443C

Một thời gian dài dọc theo các tuyến quốc lộ và các khu công nghiệp từ miền Trung trở ra Bắc liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp ngang nhiên và liều lĩnh gây sự hoang mang cho quần chúng nhân dân. Những cung đường nằm trên tuyến quốc lộ, từ Hải Phòng đi các tỉnh bị biến thành “con đường đau khổ” dưới lưỡi lê của bọn lưu manh.

Chúng lái ô tô bám theo những xe Cotainer chỉ đợi có cơ hội là ra tay trộm cắp tài sản. Chúng có thể xuất hiện bất thình lình ở bất cứ địa điểm nào thuộc “lãnh địa”. Lúc nào cũng có sẵn vũ khí trong người, sẵn sàng xuống tay trừ khử bất cứ ai dám cản trở con đường làm ăn của chúng... cứ như thế chúng trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng với cánh lái xe đường dài.

Trước sự việc diễn ra phức tạp, gây bức trong dư luận, Ban Giám đốc công an tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương điều tra, truy bắt các đối tượng để lập lại tình hình an ninh trật tự.

Nhận định đây là một vụ án hình sự có tính chất nghiêm trọng, đối tượng có thể là người tỉnh ngoài, manh động và hết sức liều lĩnh. Công an tỉnh Nam Định đã xác lập chuyên án 443C, trực tiếp do đồng chí Đại tá Vũ Quang Hưng, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng ban chuyên án.

Qua lời khai của nhân chứng cho biết, chiếc xe mà nhóm đối tượng này sử dụng đi “ăn sương” là xe ô tô loại 5 chỗ ngồi, nhãn hiệu HUYNDAI I30 màu xanh da trời, BKS 30N- 3302.

Ngay lập tức, các trinh sát nhận lệnh tỏa đi các hướng xác minh nguồn gốc chiếc xe. Thế nhưng, qua công tác xác minh điều tra viên cũng nhận định xe ô tô BKS 30N- 3202 là xe ô tô tải. Manh mối duy nhất bị loại. Từng ngày trôi qua trong căng thẳng và mệt mỏi. Vụ án dường như đi vào ngõ cụt. Công việc tưởng chừng như mò kim đáy bể.

Pháp luật - Kế hoạch ‘đánh bắt xa bờ’ và hành trình bắt nhóm giang hồ đất Cảng

Xe huyndai loại 5 chỗ mà các đối tượng dùng để đi cướp giật, trộm cắp.

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.